Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái khai trương Hệ thống hỗ trợ y tế từ xa

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/4/2021 | 4:40:34 PM

YênBái - Chiều 20/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Bệnh viện Việt Đức khai trương Hệ thống hỗ trợ y tế từ xa (Telemedicime) thuộc Dự án hỗ trợ y tế từ xa tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và một số bệnh viện địa phương sử dụng vốn ODA của Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức.

Tỉnh Yên Bái có 3 đơn vị được tham gia Dự án "Hỗ trợ y học từ xa tại Bệnh viện Việt Đức với một số bệnh viện địa phương” sử dụng vốn ODA của Chính phủ Đức là: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ và Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.

3 hợp phần Dự án gồm: thiết lập hệ thống y học từ xa tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và các bệnh viện địa phương; đào tạo hướng dẫn sử dụng hệ thống Telemedicine cho các bác sỹ, kỹ thuật viên và kỹ sư trong việc sử dụng và bảo trì, bảo dưỡng tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và các bệnh viện địa phương; vận hành hệ thống Telemedicine tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và các bệnh viện địa phương. 



Thạc sỹ, Bác sỹ Lê Thị Hồng Vân - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái báo cáo tại Hội nghị kết quả hoạt động của Dự án tại Yên Bái thời gian qua.

Tổng mức đầu tư Dự án là 8.000.000 EUR, tương đương 192 tỷ đồng, trong đó  vốn ODA 7.000.000 EUR, tương đương 168 tỷ đồng, vốn đối ứng 1.000.000 EUR, tương đương 24 tỷ đồng.

Dự án sẽ góp phần nâng cao năng lực cho cán bộ y tế các đơn vị trong tỉnh, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn, người dân; giúp người bệnh được hưởng các dịch vụ kỹ thuật cao, chuyên sâu và kịp thời ngay tại tỉnh, không phải chuyển tuyến, giảm chi phí cho người bệnh và gia đình. 

Dự án bắt đầu từ năm 2015 và kết thúc vào năm 2023



Cũng trong chiều 20/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe của bang Thuringia, Cộng hòa Liên bang Đức (ảnh trên).

Minh Huyền - Đức Toàn

Tags Yên Bái hỗ trợ y tế Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Các tin khác

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với những tiện ích, công nghệ số hiện đại, phần mềm ứng dụng phong phú đã làm thay đổi diện mạo, dần "số hóa" những cuốn sách truyền thống và điều đó cũng làm thay đổi thói quen đọc sách của mỗi người.

Ung thư phổi rất khó phát hiện sớm do dấu hiệu khởi phát nghèo nàn, chụp Xquang thường không phát hiện được khối u kích cỡ nhỏ.

Ung thư phổi đứng thứ hai tại Việt Nam về số ca mắc và tử vong, nhưng trên 75% bệnh nhân đến viện ở giai đoạn muộn. Số liệu WHO năm 2020 công bố, Việt Nam có thêm hơn 26.200 ca mắc mới ung thư phổi và gần 24.000 ca tử vong, xếp thứ 2 sau ung thư gan.

Mẫu thẻ BHYT mới sẽ được cấp cho người dân từ ngày 1-4-2021

Theo hình ảnh được giới thiệu với báo chí, bên bìa trái mặt trước thẻ mới vẫn có chỗ trống dành cho ảnh của chủ thẻ với kích thước 2x3cm. Nhưng Bảo hiểm xã hội (BHXH) cấp thẻ không có ảnh thì cái chỗ trống "ảnh 2x3cm" trên cái thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) mới có ý nghĩa gì?

Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học xã Yên Thành đọc sách, báo tại thư viện nhà trường.

Bổ trợ kiến thức, phát triển các kỹ năng, kênh giải trí bổ ích, lành mạnh của học sinh đó là những ưu điểm của mô hình tủ sách “Thắp sáng ước mơ” do Thư viện tỉnh triển khai tại các trường học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục