Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm cho sinh viên quên mình cứu bạn

  • Cập nhật: Chủ nhật, 2/5/2021 | 10:11:08 AM

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia buồn, thăm hỏi gia đình đồng thời truy tặng Huân chương Dũng cảm cho sinh viên Nguyễn Văn Nhã quên mình cứu bạn.

Sinh viên Nguyễn Văn Nhã quên mình cứu bạn.
Sinh viên Nguyễn Văn Nhã quên mình cứu bạn.

Ngay sau khi biết tin sinh viên Nguyễn Văn Nhã, sinh năm 1998, trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, sinh viên năm thứ tư, ngành Công nghệ thông tin, Đại học Khoa học, thuộc Đại học Huế chiều 30/4 vừa qua đang tắm tại một bãi biển của huyện Phú Vang thì phát hiện 3 bạn nữ trong nhóm bị đuối nước, sóng cuốn xa bờ nên bơi đến ứng cứu. Sau khi cứu được các bạn thì Nhã bị nước biển cuốn đi vì đuối sức.

Hôm nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia buồn và thăm hỏi tới gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nhã.

Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan chức năng xem xét trình Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm, đồng thời, xem xét công nhận sinh viên Nguyễn Văn Nhã là liệt sĩ theo đúng quy định.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, tỉnh Nghệ An và Đại học Huế quan tâm, hỗ trợ gia đình sinh viên có nghĩa cử cao đẹp quên mình cứu bạn này.

(Theo VTC New)

Các tin khác

Mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh” của Trường Cao đẳng sư phạm Yên Bái không chỉ góp phần nâng cao giá trị của những sản phẩm đã qua sử dụng, mà còn thay đổi nhận thức, giúp sinh viên cũng như mỗi người dân trong cộng đồng có thêm những thói quen tốt, lan tỏa lối sống tích cực, từ đó hướng đến một môi trường ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Bản đồ cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trong thời gian tiếp theo.

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Yên Bái vừa đưa ra cảnh bảo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở tại các huyện: Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Trấn Yên và thị xã Nghĩa Lộ.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh và Đại tá Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An trao thưởng cho các đơn vị.

Thuyết phục tên sát thủ vứt bỏ súng, chấp nhận ra đầu thú là thành công của công an Nghệ An, vừa bảo toàn lực lượng vừa đảm bảo an toàn cho người dân xung quanh.

Ảnh minh họa

Ngày Quốc tế lao động 1/5, Bắc Bộ ngày có mưa rào, dông vài nơi, trưa chiều trời nắng với nhiệt độ cao nhất khoảng 31 độ C, chiều tối và đêm cục bộ có mưa dông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục