Bác sĩ 78 tuổi tình nguyện vào tâm dịch

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/5/2021 | 8:04:49 AM

Ông Nguyễn Văn Trang, 78 tuổi, bác sĩ về hưu ở huyện Thanh Chương, Nghệ An viết thư xin tình nguyện vào tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Trang tại nhà riêng. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Ông Nguyễn Văn Trang tại nhà riêng. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Trưa 30/5, ông Trang chia sẻ lên mạng xã hội tâm nguyện của mình, muốn được gia nhập "đoàn quân áo trắng", giúp ích cho xã hội vì tinh thần còn minh mẫn, thể lực tốt, từng nhiều năm làm Trưởng khoa nhi và Trưởng khoa nội nhi lây đông y (Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Chương).

"Đặt tay lên trái tim mình, nghe trái tim mách bảo, hãy sống bằng trách nhiệm, tình thương, đừng bao giờ vô cảm trước mọi sự bất hạnh. Hãy tới tâm dịch, làm điều tử tế", ông viết và cho biết sẵn sàng tới Bắc Giang, Bắc Ninh hoặc bất cứ đâu là điểm nóng dịch Covid-19.

Bất ngờ vì chia sẻ của mình được nhiều người quan tâm, chia sẻ, ông Trang khẳng định đó là những suy nghĩ từ đáy lòng và hoàn toàn "không đánh bóng tên tuổi".

Hàng ngày theo dõi tình hình dịch bệnh trên cả nước thông qua báo chí, mạng xã hội, ông Trang cảm nhận rất rõ những vất vả của các y, bác sĩ đang ngày đêm căng mình chống dịch.

"Hình ảnh bác sĩ 28 tuổi ở TP HCM cắt trọc tóc trước khi đến Bắc Giang chống dịch, hay những nhân viên y tế kiệt sức khi đang làm việc đã khiến tôi xúc động. Gia đình tôi cũng như xã hội được sống trong môi trường an toàn phải mang ơn các chiến sĩ áo trắng", ông Trang nói và cho hay đã trăn trở với suy nghĩ "mình còn sức khỏe, có kiến thức chuyên môn thì tại sao lại không thể lên đường, góp chút công sức nhỏ nhoi".

Ông kể đã thông báo với vợ và các con trước khi đưa ra quyết định nêu trên và đều được các thành viên trong gia đình ủng hộ. Trong đó, người con trai đầu đang công tác trong ngành y bảo "có phần lo lắng cho sức khỏe của cha", song vẫn gửi lời chúc "chân cứng đá mềm".

Ông Trang dự kiến, ngày mai (31/5) sẽ một bức thư tay tới Huyện ủy, UBND huyện, Trung tâm y tế huyện Thanh Chương về việc xin tình nguyện đi chống dịch. "Nếu được sắp xếp đứng bên giường bệnh chăm sóc bệnh nhân hay một công việc nào đó phù hợp, tôi sẽ không từ chối", ông Trang khẳng định.

Hiểu rõ bản thân có thể gặp rủi ro khi đi vào tâm dịch, song ông tự tin vì có kiến thức chuyên môn để bảo vệ sức khỏe; nếu không may bị nhiễm bệnh cũng "không hối tiếc".

Bà Nguyễn Thị Nhàn (vợ ông Trang) cho hay ủng hộ việc làm của chồng. "Tôi đang mang bệnh, song động viên ông yên tâm, nếu được lên đường thì tập trung công việc. Vợ ở nhà đã có con cháu qua lại, thăm nom", bà Nhàn nói.

Ông Nguyễn Văn Chiến, Phó chủ tịch huyện Thanh Chương, nói nếu nhận được thư của ông Trang, huyện sẽ giao cho cơ quan có thẩm quyền xem xét. "Ông Trang là tấm gương sáng người cao tuổi tại địa phương, đã tham gia nhiều tổ chức thiện nguyện, giúp hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi rất trân trọng tâm nguyện của ông", ông Chiến nói.

Ông Nguyễn Văn Trang có thâm niên hơn 30 năm công tác trong ngành y; hàng chục năm là Trưởng khoa nhi và Trưởng khoa Nội nhi lây đông y (Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương). Ông về hưu năm 2005.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Thành phố Yên Bái sẽ thêm xanh với 60.000 cây xanh đô thị trồng mới.

Với mục tiêu xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II và phát triển theo hướng “xanh, bản sắc và hạnh phúc”, thành phố Yên Bái đã triển khai Đề án Quy hoạch, phát triển hệ thống cây xanh đô thị, phấn đấu trồng mới 60.000 cây xanh đô thị trong giai đoạn 2021-2025.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và huyện Mù Cang Chải tham gia trồng cây trong Lễ ra quân trồng tre của Dự án “Thanh âm xanh”.

Điển hình trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh Yên Bái và hưởng ứng Chương trình “trồng 1 tỷ cây xanh” của Chính phủ là Dự án "Thanh âm xanh” mà Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với UBND huyện Mù Cang Chải và Quỹ từ thiện "Khăn ấm cho em” triển khai nhằm trồng tre tại khu vực Sống lưng khủng long, bản Phình Hồ, xã Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải.

ảnh minh họa

Năm 2021,Yên Bình đặt mục tiêu xây dựng 23 nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, trong đó ưu tiên 5 xã nằm trong lộ trình cán đích nông thôn mới trong năm.

Tâm chấn của dịch COVID-19 rơi vào các khu công nghiệp tại Bắc Giang đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết đang xây dựng trình Chính phủ xem xét, giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội đối với người lao động phải cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục