Ngày Quốc tế thiếu nhi: Ở nhà vẫn vui!

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/6/2021 | 1:26:08 PM

YênBái - Với những đứa trẻ, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 hàng năm luôn là một ngày vô cùng quan trọng và đặc biệt trong tâm trí. Năm nay, ngày Tết thiếu nhi vẫn sẽ rất đáng nhớ nhưng theo một cách hoàn toàn khác!

Nếu như mọi năm, cứ gần đến Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 là gia đình bà Phạm Lê Thu, tổ 3, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đã lên kế hoạch cho các cháu trong nhà đi du lịch, khám phá các điểm đến mới - phần thưởng động viên con trẻ sau một năm học hành vất vả hoặc các thành viên trong gia đình sẽ cùng tụ tập, ăn uống tại nhà hàng, tạo không khí vui vẻ. Song năm nay, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nên ngày tết của con trẻ được gói gọn trong phạm vi "tại gia", bà đã đặt gà rán về để các cháu vui vẻ nên vẫn rất đầm ấm và ý nghĩa.



Hạn chế ra ngoài để phòng, chống dịch bệnh, nhiều gia đình gọi nhà hàng ship tận nhà để con trẻ vẫn được vui trong ngày Tết thiếu nhi 1/6.

Còn với gia đình chị Nguyễn Thanh Nhị - đường Yên Ninh, thành phố Yên Bái thì ngày Tết thiếu nhi năm nay, không được đưa các con đi chơi nên với lợi thế gia đình có sẵn phòng tranh, chị đã tổ chức cho con và nhóm trẻ nhỏ trong xóm tham gia thi vẽ tranh. Với chị, đó là hoạt động ý nghĩa trong ngày tết của con trẻ.



Gia đình chị Nguyễn Thanh Nhị tổ chức cho các con thi vẽ tranh để tạo kỷ niệm cho các con trong ngày Tết thiếu nhi 1/6. 

Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên các gia đình trên địa bàn tỉnh rất hạn chế cho con trẻ ra ngoài dù là đang bắt đầu kỳ nghỉ hè. Nhưng mỗi bậc cha mẹ, bằng nhiều cách khác nhau như: mua quà 1/6 cho các con, tổ chức ăn uống tại nhà, dạy con khám phá những điều mới mẻ thông qua sách, truyện hay tham gia các trò chơi cùng con… đã giúp các bé cảm nhận được đủ đầy không khí của ngày Tết thiếu nhi dù là đang đón tết... ở nhà! Và với nhiều em lớn đã biết cảm nhận, cha mẹ làm thế là để góp phần mau chóng đẩy lùi dịch bệnh, an toàn cho sức khỏe cả nhà.  

Thanh Chi – Hoài Văn

Tags Yên Bái Ngày Quốc tế thiếu nhi

Các tin khác
Ảnh minh họa

Người dân trên toàn quốc sẽ được sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID khi đi khám, chữa bệnh thay thế cho việc sử dụng thẻ bảo hiểm y tế giấy.

Lễ công bố ''Ứng dụng Bảo hiểm xã hội Việt Nam trên nền tảng thiết bị di động''.

Từ ngày 1/6/2021, nhiều chính sách mới về bảo hiểm, lao động, giáo dục, viễn thông... sẽ có hiệu lực thi hành.

Từ ngày 1/3/2021, huyện Văn Yên triển khai Tổng điều tra kinh tế năm 2021. Trong giai đoạn 1 của Cuộc tổng điều tra, huyện thu thập thông tin đối với 202 doanh nghiệp, 79 đơn vị sự nghiệp, hiệp hội, 47 đơn vị khối hành chính.

Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ của Liên đội Trường TH&THCS Hoàng Văn Thụ, thị xã Nghĩa Lộ mang lại ý nghĩa và hiệu quả thiết thực.

Tỉnh Yên Bái hiện có 240 liên đội với trên 270.000 đội viên, thiếu nhi. Những năm qua, Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái đã tích cực đổi mới các hoạt động giáo dục lý tưởng, rèn luyện kỹ năng cho thiếu nhi bằng nhiều hình thức, mở rộng quy mô và mang lại hiệu quả thiết thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục