Ngư dân Yên Bái bắt được cá măng nặng 18 kg trên sông Hồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/6/2021 | 10:20:55 PM

YênBái - Chiều ngày 24/6, một ngư dân ở xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đã bắt được một con cá măng có trọng lượng 18 kg.

Con cá măng nặng gần 20kg được ngư dân xem là
Con cá măng nặng gần 20kg được ngư dân xem là "thủy quái"

Sự kiện thu hút sự chú ý của nhiều người bởi cá măng được xem gần như đã tuyệt chủng. 

Một ngư dân chia sẻ với phóng viên: "Mấy chục năm nay chúng tôi không còn nhìn thấy loại cá này. Con cá chiều nay bắt được nặng gần 2 chục ký, được xem là "thủy quái".

Cá măng là loại cá săn mồi, thịt thơm ngon, sự xuất hiện trở lại của chúng trên sông Hồng báo hiệu môi trường nước trên sông đã được cải thiện.

Lê Phiên

Các tin khác
Học viên tích cực trao đổi, thảo luận tại lớp tập huấn

70 học viên tham gia tập huấn đã được tiếp thu nhiều kiến thức về nghiệp vụ công tác Hội năm 2021 và phòng, chống tệ nạn xã hội; đảm bảo an toàn giao thông; phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và xuất, nhập cảnh trái phép.

Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội kèm theo Quyết định số 874/QĐ-BTTTT ngày 17-6-2021. Trong đó, tại Điều 4 và Điều 5 quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức khi sử dụng mạng xã hội. Đây là 10 lưu ý dành cho cán bộ, công chức, viên chức khi sử dụng mạng xã hội:

Công chức không được sử dụng mạng xã hội để khai thác, tuyên truyền các thông tin chưa được kiểm chứng, phiến diện

Bộ Nội vụ yêu cầu trang phục của công chức, viên chức, người lao động khi đi làm phải lịch sự, không được mặc quần bò, váy phải dài quá đầu gối và không xẻ tà quá cao.

Huấn luyện viên hướng dẫn các học viên các bước sơ, cấp cứu khi có đuối nước xảy ra.

Sáng 24/6, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục