Yên Bái dự Hội nghị trực tuyến góp ý dự thảo Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2030 và Chương trình hành động phát triển du lịch 2021-2025

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/6/2021 | 1:41:35 PM

YênBái - Ngày 29/6, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý dự thảo Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2030 và Chương trình hành động phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025 do Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch tổ chức.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2030 hướng tới mục tiêu khơi dậy khát vọng cống hiến vì Tổ quốc, phát huy mạnh mẽ giá trị văn hóa và con người Việt Nam, từng bước xây dựng văn hóa thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của xã hội, sức mạnh nội sinh quan trọng bảo đảm sự phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. 

Chỉ tiêu phát triển văn hóa đến năm 2030: 100% các bộ, ngành, địa phương xây dựng và thực hiện hiệu quả quy tắc ứng xử văn hóa trong các lĩnh vực chuyên ngành; 100% đơn vị hành chính cấp tỉnh, huyện có trung tâm văn hóa thể thao; 100% đơn vị hành chính cấp xã có nhà văn hóa; có ít nhất 5 di sản văn hóa vật thể và phi vật thể được UNESCO ghi danh; 95%-100% di tích quốc gia đặc biệt và 65%-70% di tích quốc gia được tu bổ, tôn tạo; 80% các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được nâng cao mức hưởng thụ văn hóa; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; doanh thu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp 7% GDP…

Dự thảo Chương trình hành động phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng lồng ghép thực hiện với 6 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá chiến lược trong phát triển du lịch. Trong đó, tập trung tổng kết, đánh giá, hoàn thiện thể chế, chính sách phát triển du lịch; ứng dụng khoa học - công nghệ hiện đại, công nghệ số trong ngành du lịch; tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng phục vụ cho du lịch; phát triển sản phẩm du lịch và quản lý chất lượng dịch vụ du lịch; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và thị trường lao động du lịch bền vững; phát triển thị trường, tăng cường xúc tiến, quảng bá và đẩy mạnh hợp tác quốc tế về du lịch. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề xuất các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể về phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2030 cũng như các định hướng, giải pháp phục hồi, phát triển du lịch Việt Nam trong 5 năm tới như: xây dựng chỉ số bền vững văn hóa gắn với các mục tiêu phát triển bền vững; bảo vệ, phát huy giá trị di sản trong bối cảnh hiện nay; các giải pháp trọng tâm nhằm khai thác cơ sở hạ tầng và các nguồn lực văn hóa; nguồn lực thực hiện hiệu quả "Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2021-2025 trong lĩnh vực du lịch”; chính sách hỗ trợ đầu tư hạ tầng giao thông tại các khu vực động lực phát triển du lịch; xúc tiến quảng bá và kích cầu thị trường du lịch trong bối cảnh mới…

Các ý kiến thảo luận, góp ý, đề xuất của các Bộ, ngành, địa phương tại Hội nghị góp phần hoàn thiện dự thảo Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2030, Chương trình hành động phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025 phù hợp với chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đảm bảo tính thực tiễn, khả thi.
                                                                                         Thu Hiền 

Tags Yên Bái Hội nghị trực tuyến góp ý dự thảo Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam Chương trình hành động phát triển du lịch

Các tin khác
Anh Sùng A Tủa cùng đồng bào Mông ở Phình Hồ giới thiệu sản phẩm chè Shan tuyết cổ thụ của quê hương.

Xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu đang được đánh thức trở nên đẹp ngỡ ngàng, thu hút khách du lịch cả lúc bình mình, hoàng hôn và đêm xuống. Một Phình Hồ đang xây dựng thương hiệu chè Shan tuyết cổ thụ, nâng giá trị chè búp tươi cho địa phương lên gấp gần 3 lần. Diện mạo, sức sống mới tươi trẻ, năng động đang dần hiện hữu ở một xã vùng cao xa xôi với những bước đi đầy tâm huyết, táo bạo của những người trẻ tuổi.

Thường trực Hội CTĐ tỉnh trao biểu trưng hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà cho gia đình chị Lương Thị Liên ở thôn 6, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Những ngôi nhà chữ thập đỏ đã và đang được xây dựng chính là nghĩa cử cao đẹp của cả cộng đồng giúp người nghèo an cư, là "đòn bẩy” để những hoàn cảnh khó khăn yên tâm phát triển kinh tế.

Hành khách làm thủ tục bay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.

Người dân trang bị chống nắng khi ra đường.

Phía Tây Bắc Bộ ít mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Riêng khu Tây Bắc có nắng nóng đặc biệt gay gắt, đêm không mưa. Gió nhẹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục