Lục Yên: Trên 60 cán bộ y tế được huấn luyện về phòng cháy chữa cháy

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/7/2021 | 4:46:37 PM

YênBái - Ngày 6/7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu hộ cứu nạn (CHCN) Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Lục Yên tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ công tác PCCC- CHCN năm 2021 cho trên 60 người là cán bộ viên chức các khoa, phòng củaTrung tâm, Phòng khám Đa khoa khu vực Khánh Hoà, trạm y tế xã, thị trấn.

Hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy tại lớp huấn luyện.
Hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy tại lớp huấn luyện.

Tại buổi huấn luyện, các học viên được cán bộ, chiến sỹ của Phòng cảnh sát PCCC và CHCN Công an tỉnh thông tin sơ bộ về tình hình cháy nổ trên cả nước nói chung và ở tỉnh Yên Bái, huyện Lục Yên nói riêng.

Đồng thời nghe phổ biến các văn bản pháp luật có liên quan đến công tác PCCC; vị trí, tầm quan trọng, các nguyên tắc, tính chất của công tác PCCC, CHCH; trách nhiệm PCCC của cơ quan, tổ chức, cá nhân; tổ chức xây dựng phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Công tác tự kiểm tra PCCC, cứu nạn, cứu hộ của người đứng đầu đơn vị, cơ sở; các chất chữa cháy thường dùng, phương pháp dập tắt đám cháy, tính năng cấu tạo, cách sử dụng, bảo quản phương tiện chữa cháy xách tay và dụng cụ chữa cháy tại chỗ khác; tổ chức, quản lý hoạt động của đội PCCC cơ sở...

Sau phần tập huấn lý thuyết, cán bộ, viên chức, các học viên được thực hành sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay; dập tắt khay xăng, dầu đang cháy; xử lý sự cố rò rỉ khí gas... Thực hành xử lý tình huống giả định khi có đám cháy xảy ra; tổ chức di chuyển người và tài sản đang bị lửa, khói đe dọa đến nơi an toàn.

Qua huấn luyện góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và nghĩa vụ của lực lượng PCCC cơ sở; giúp học viên nắm vững các văn bản pháp luật cũng như các qui định về PCCC, đặc biệt là các kỹ năng sử dụng các trang thiết bị PCCC tại chỗ để kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra. 

Thu Trang (Trung tâm TT-VH Lục Yên)

Tags Lục Yên cán bộ y tế huấn luyện phòng cháy chữa cháy

Các tin khác
Bãi rác thải thị xã Nghĩa Lộ dự kiến sẽ hoàn thành xử lý ô nhiễm môi trường triệt để trong năm 2022.

Theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đến năm 2025, 100% các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh sẽ phải hoàn thành xử lý ô nhiễm triệt để theo quy định.

Tuổi trẻ thị xã Nghĩa Lộ hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo phường Trung Tâm.

Những năm qua, Ban Chấp hành Thị đoàn Nghĩa Lộ luôn đẩy mạnh các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Các phong trào: “Thanh niên tình nguyện”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”… thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Bé đã ổn định sức khỏe sau quá trình điều trị tích cực.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ (Yên Bái) vừa tiếp nhận điều trị thành công một bé sinh non 27 tuần, nặng chưa đầy 1kg, bị nhiễm khuẩn huyết.

Chất lượng khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn ngày một nâng cao.

Với khoảng 170.000 người dân, tương ứng với 20,05% dân số không được hỗ trợ mua thẻ BHYT đồng nghĩa với việc số người dân này nếu không may bị ốm đau, bệnh tật khi đi khám chữa bệnh không được quỹ BHYT chi trả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục