Trung tâm y tế Yên Bình: Phẫu thuật thành công khối u xơ tử cung gần 1kg

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/7/2021 | 9:48:38 AM

YênBái - Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình đã phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u xơ tử cung nặng gần 1kg cho một bệnh nhân.

Các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Yên Bình phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u xơ tử cung.
Các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Yên Bình phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u xơ tử cung.

Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình đã tiếp nhận bệnh nhân Tạ Thị Thương 63 tuổi, ở thôn Đồng Chùa, xã Vĩnh Kiên vào Viện với cơn đau vùng hạ vị, đi đại, tiểu tiện khó khăn.

Sau khi khám, siêu âm phát hiện bệnh nhân có khối u xơ tử cung lớn tồn tại trong cơ thể khá lâu, ngay lập tức các y, bác sỹ có kinh nghiệm của Trung tâm Y tế huyện đã được triệu tập hội chẩn và thông báo tình trạng bệnh nhân cho người nhà để mổ càng sớm càng tốt. 

Lúc đầu do chưa tin tưởng chuyên môn của Trung tâm, người nhà bệnh nhân có ý định xin chuyển tuyến. Với sự kiên trì giải thích, tư vấn của Ban Giám đốc và các bác sỹ, gia đình đã đồng ý để bệnh nhân phẫu thuật tại Trung tâm. 



Khối u xơ tử cung nặng gần 1 kg  

Với kinh nghiệm, trình độ chuyên môn nghiệp vụ được nâng cao, trang thiết bị y tế được đầu tư đầy đủ, hiện đại, cộng với sự hỗ trợ của các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sau hơn 1 giờ đồng hồ vừa phẫu thuật bóc tách vừa gỡ dính, kíp mổ đã phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u nặng gần 1kg khỏi người bệnh nhân. Đến nay, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định. 

Đây là một bước tiến mới về chuyên môn kỹ thuật của Trung tâm Y tế huyện Yên Bình trong công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, giúp giảm tải cho tuyến trên và giảm chi phí điều trị cho bệnh nhân, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Trần Ngọc

Tags Trung tâm y tế Yên Bình u xơ tử cung

Các tin khác
Ngành đường sắt sẽ tạm dừng đón, trả khách ở nhiều ga địa phương trước bối cảnh dịch phức tạp.

Nhằm phòng chống dịch bệnh COVID-19, ngành đường sắt sẽ tạm dừng đón, trả khách ở nhiều ga địa phương trước bối cảnh dịch phức tạp.

Yên Bái hiện có trên 40 nghìn đoàn viên công đoàn và người lao động. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, các cấp công đoàn trong tỉnh càng tích cực chăm lo đảm bảo các quyền lợi, phúc lợi cho đoàn viên, giúp đoàn viên, người lao động yên tâm làm việc, góp phần thực hiện “mục tiêu kép” vừa sản xuất, kinh doanh vừa phòng chống dịch bệnh.

Trung uý Đặng Đình Đăng (bên trái) và Thiếu uý Vũ Trung Toàn, Công an huyện Trấn Yên trực tiếp hiến máu cứu người

Sáng 28/7, 2 chiến sĩ Công an huyện Trấn Yên đã trực tiếp hiến 2 đơn vị máu để cứu bệnh nhân phẫu thuật cắt bỏ một phần ruột non và điều trị tràn dịch màng phổi.

Cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh tham gia lao động giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Chiếm gần 12% trong tổng số cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an toàn tỉnh, những năm vừa qua, phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái luôn phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nhiệt tình trong công tác chuyên môn và các phong trào của Hội phụ nữ, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc; đóng góp tích cực vào công cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh chính trị và bảo đảm TTATXH, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về nữ chiến sỹ CAND.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục