Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Yên - cầu nối nhân lên những nghĩa cử cao đẹp

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/8/2021 | 7:24:55 AM

YênBái - Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Văn Yên đã đẩy mạnh hoạt động nhân đạo, từ thiện, qua đó khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước trên địa bàn huyện.

Cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên trong huyện tham gia Ngày hiến máu tình nguyện “Hành trình đỏ” đợt 1, năm 2021.
Cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên trong huyện tham gia Ngày hiến máu tình nguyện “Hành trình đỏ” đợt 1, năm 2021.

Bà Phạm Thị Minh Hằng - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Văn Yên cho biết: Hội có trên 3.500 hội viên ở 27 cơ sở hội xã, thị trấn; hơn 14.000 thanh niên xung kích CTĐ. Cùng việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, hội viên CTĐ còn luôn sẵn sàng giúp đỡ nhân dân khi xảy ra thảm họa, thiên tai, bão lũ. Ngoài ra, Hội còn duy trì tốt các hoạt động như hiến máu nhân đạo, hưởng ứng Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”... 

Ngay từ đầu năm, Hội chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác từ thiện nhân đạo, ứng phó với các hiện tượng thời tiết bất thường như mưa bão, dông lốc, đuối nước và chương trình quyên góp ủng hộ khẩu trang y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hội kêu gọi, vận động đội ngũ tình nguyện viên, người dân và các nhà hảo tâm giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua nhiều việc làm ý nghĩa như: xóa nhà dột nát; giúp ngày công, hỗ trợ cây, con giống…

Trong 6 tháng đầu năm, Hội CTĐ huyện Văn Yên đã tích cực tuyên truyền cho hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ và nhân dân hiểu rõ hơn về Luật hoạt động CTĐ; Hội phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, chính quyền xã, thị trấn tổ chức phát 5.200 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid -19; phát 7.000 khẩu trang miễn phí, 53 bánh xà phòng, nước rửa tay và ủng hộ trên 21 triệu đồng phục vụ các chốt kiểm dịch. 

Bên cạnh đó, Hội đẩy mạnh tuyên truyền hưởng ứng Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4, Ngày quốc tế tôn vinh người hiến máu tình nguyện 14/6, Ngày Chủ nhật Đỏ, Hành trình Đỏ… thu hút đông đảo cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia. 

Đối với công tác xã hội và trợ giúp nhân đạo, Hội CTĐ huyện đã tham mưu và báo cáo Thường trực UBND huyện chỉ đạo thành lập Ban Vận động chăm lo tết cho người nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm; huy động mọi nguồn lực để 1.683 hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn đều được đón tết ấm áp với tổng kinh phí quà tặng trên 1 tỷ đồng. 

Đặc biệt, Hội CTĐ huyện phối hợp với Đoàn Thanh niên huyện thực hiện Chương trình Xuân tình nguyện 2021 hỗ trợ làm nhà nhân ái cho hộ bà Bùi Thị Mận ở thôn Làng Chẹo, xã An Thịnh và đoàn viên Lý Văn Triệu thôn Quẽ Trong, xã Yên Thái; hỗ trợ 22 tấn xi măng xây dựng 4 sân chơi cho thanh, thiếu nhi tại các xã: Mỏ Vàng, Yên Phú, Yên Hợp và Phong Dụ Thượng. Hội CTĐ huyện cũng thường xuyên giúp đỡ trẻ em mồ côi, hội viên có hoàn cảnh khó khăn và phát động Phong trào "Lá lành đùm lá rách” quyên góp sách vở, quần áo để tặng các em nhỏ mồ côi, học sinh nghèo vượt khó… 

Anh Hà Minh Trung ở thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên chia sẻ: "Các hoạt động nhân đạo hướng tới nghĩa cử cao đẹp đã được lan tỏa rộng khắp trên địa bàn huyện. Hy vọng Hội CTĐ huyện sẽ tiếp tục duy trì tổ chức các hoạt động nhân đạo vì cộng đồng để cá nhân tôi cũng như mọi người có thể giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn, số phận kém may mắn nữa”.

Với nhiều hoạt động nhân đạo có ý nghĩa thiết thực, Hội CTĐ huyện Văn Yên đã trở thành cầu nối nhân lên những nghĩa cử cao đẹp, chung tay vì cộng đồng "không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Bùi Minh

Tags Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Yên nghĩa cử cao đẹp hiến máu nhân đạo tết vì người nghèo nạn nhân chất độc da cam nhịp cầu nhân ái

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Tàu Thống nhất vừa điều chỉnh hành trình, ga đón - trả khách do nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội.

Người lao động có thể làm thủ tục nhận tiền hỗ trợ Covid-19 trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Người lao động, doanh nghiệp gặp khó khăn do Covid-19 có thể làm thủ tục để được hỗ trợ trên Cổng dịch vụ công quốc gia bằng cách truy cập vào địa chỉ https://ncovi.dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-ncovid-danh-sach-dich-vu-cong.html.

Nội dung chia sẻ gây xôn xao dư luận của tài khoản Facebook

Sau khi kiểm tra, Sở Y tế TPHCM khẳng định thông tin lan truyền về trường hợp một bác sĩ rút ống thở của người nhà để nhường máy thở cho mẹ con sản phụ là hư cấu.

Bộ trưởng Tài chính ban hành Thông tư 61/2021/TT-BTC hướng dẫn xây dựng dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022, kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 03 năm 2022-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục