Văn Yên: Rơi xuống ao trước nhà, bé gái 3 tuổi đuối nước thương tâm

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/8/2021 | 5:11:14 PM

YênBái - Lãnh đạo UBND xã Yên Thái (huyện Văn Yên) xác nhận và cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm, nạn nhân là bé gái 3 tuổi.

Hiện trường chiếc ao, nơi cháu bé rơi xuống và tử vong do đuối nước.
Hiện trường chiếc ao, nơi cháu bé rơi xuống và tử vong do đuối nước.

Theo đó, chiều 8/8/2021, vợ chồng anh L.V.H và chị Đ.T.Tr ở thôn Trạng, xã Yên Thái đi làm, gửi con gái là cháu L.H ( sinh năm 2019) cho bà nội trông coi. Khoảng 17 h ngày 8/8, không thấy cháu H đâu, bà nội của bé hô hoán mọi người đi tìm. Đến khoảng 17h30 phút cùng ngày thì mọi người phát hiện cháu bé chìm dưới ao nước trước cửa nhà, khẩn trương đưa bé đến trạm Y tế xã và Trung tâm Y tế huyện cấp cứu, nhưng các bác sĩ kết luận cháu bé đã tử vong trước đó. 

Được biết, chiếc ao của gia đình đã được rào bằng lưới thép B40, nhưng vẫn chừa 1 lối nhỏ cho vịt lên xuống.

Nhận được thông tin, UBND huyện Văn Yên đã đến thăm hỏi, động viên gia đình, hỗ trợ gia đình nạn nhân 18,5 triệu đồng; UBND xã Yên Thái cũng đã trích quỹ Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ gia đình nạn nhân, phân công các ngành, đoàn thể cùng bà con lối xóm thăm hỏi, động viên, giúp đỡ gia đình lo hậu sự cho cháu bé ngay trong tối ngày 8/8.

Đuối nước là loại tai nạn nguy hiểm và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở trẻ.Theo thống kê, từ năm 2020 đến nay, trên địa bàn huyện có 14 trường hợp trẻ em tử vong do đuối nước.

Sự việc thương tâm trên, một lần nữa rung lên hồi chuông cảnh báo các gia đình cần quan tâm hơn nữa đến con em mình; thường xuyên rà soát, kiểm tra các khu vực thường xảy ra tai nạn thương tích hoặc tiềm ẩn nguy cơ tai nạn thương tích, nhất là tai nạn đuối nước như tại các công trình chứa nước, sông hồ, ao suối, cống thoát nước…kịp thời, chủ động có biện pháp phòng ngừa, đảm bảo an toàn như làm rào chắn, nắp đậy, lắp biển cánh báo, tạo môi trường an toàn cho trẻ.
Hồng Vân

Tags Văn Yên rơi xuống ao đuối nước

Các tin khác
Từ hôm nay (9/8) đến ngày 11/8, ở Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Hôm nay (9/8), ở Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong khi đó, khu vực Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt...

Đoàn cán bộ y, bác sỹ tỉnh Nam Định vào Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch COVID-19.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị về hướng dẫn thực hiện chế độ chi cho cán bộ y tế, tình nguyện viên đi hỗ trợ các tỉnh chống dịch COVID-19.

Nhân viên khoa Lưu trữ và phân phối máu của Viện Huyết học – Truyền máu TW chuẩn bị 1.000 đơn vị máu và đóng thùng đảm bảo tiêu chuẩn nhiệt độ để sẵn sàng chuyển cho Cần Thơ.

Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã thực hiện 40 chuyến xe, vận chuyển gần 3.000 đơn vị máu đến 10 tỉnh, thành phố khắp cả nước trong đợt giãn cách xã hội.

Nắng nóng kèm dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên diện rộng khiến nhiều người lo lắng, mệt mỏi. Do đó, đi đôi với thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế thì việc tăng sức đề kháng cho cơ thể là điều hết sức quan trọng, được nhiều người đặc biệt quan tâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục