Thêm một

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/9/2021 | 11:00:30 AM

YênBái - Thêm một chút ý thức, thêm một chút trách nhiệm, thêm một chút nỗ lực, thêm một chút sẻ chia, thêm một chút yêu thương… là tất cả đang chung ý chí, chung quyết tâm, chung sức mạnh, đoàn kết, đồng lòng chiến đấu với niềm tin nhất định sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19!

"Thêm một chiếc lá rụng
Thế là thành mùa thu…”

Những câu thơ gọi mùa thu tới trong bài thơ "Thêm một" của cố thi sĩ Trần Hòa Bình mà bao thế hệ sinh viên đã thuộc nằm lòng.

Đất trời đã sang thu. Cảm nhận một không gian mùa thu thật sự tươi mới và mát lành sau những ngày nắng nóng gay gắt kéo dài.

Nói thơ nhưng cũng là để nói chuyện thời sự hôm nay.

Đất nước mình đang trong những tháng ngày chiến đấu với đại dịch Covid-19 với một tinh thần "chống dịch như chống giặc”. Đặc biệt, cả nước đều hướng về thành phố Hồ Chí Minh, hướng về miền Nam "Thành đồng Tổ quốc”.

Mỗi một ngày mới đến, mỗi một ngày đi qua là bao mong ngóng, đón chờ tin tức từ nơi ấy. Hôm nay có thêm bao nhiêu ca nhiễm Covid-19 chuyển biến tốt? Có thêm bao nhiêu ca khỏi bệnh và xuất viện?

Hôm nay có thêm bao nhiêu đoàn công tác, các y bác sĩ, các chuyến hàng viện trợ của các tỉnh, thành trong cả nước xuất quân và đến hỗ trợ cho miền Nam? Có thêm bao nhiêu tình nguyện viên sẵn sàng làm mọi việc để cùng miền Nam chống dịch?

Hôm nay có thêm bao nhiêu liều vắc xin phòng bệnh Covid-19 đã được tiêm cho người dân trên cả nước? Có thêm bao nhiêu liều vắc xin phòng bệnh Covid-19 đã mua được nhờ nỗ lực thực hiện công tác ngoại giao vắc xin của Chính phủ? 

Có thêm bao nhiêu liều vắc xin phòng bệnh Covid-19 mà bạn bè quốc tế ủng hộ cho Việt Nam dù họ cũng đang trong cảnh "nước sôi lửa bỏng”? Có thêm bao nhiêu liều vắc xin phòng bệnh Covid-19 được Chính phủ, Bộ Y tế ưu tiên cho miền Nam, cho thành phố mang tên Bác kính yêu?

Hôm nay có thêm bao nhiêu người lao động, doanh nghiệp được nhận hỗ trợ từ nguồn hỗ trợ của Chính phủ? Có thêm bao nhiêu người dân vơi bớt khó khăn nhờ tấm lòng của những nhà hảo tâm, những sẻ chia tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách? Có thêm bao nhiêu người đi làm ăn xa đã trở về nhà an toàn?

Hôm nay có thêm bao nhiêu doanh nghiệp khắc phục khó khăn, hoạt động trở lại để đảm bảo chuỗi cung ứng sản xuất không bị đứt gãy? Có thêm bao nhiêu hoạt động được thông suốt, trôi chảy, không bị ách tắc, ngừng đốn?

Hôm nay có thêm bao nhiêu vướng mắc, rườm rà, trì trệ đã được giải quyết dứt điểm? Có thêm bao nhiêu cách làm hay, sáng tạo của mỗi người, mỗi doanh nghiệp, mỗi địa phương trong cuộc chiến chống đại dịch với tinh thần, nỗ lực, quyết tâm cao nhất để không có bất cứ người dân nào không có cơm ăn, không có áo mặc trong lúc khó khăn này?

"Dĩ nhiên là tôi biết
Thêm một lắm điều hay…”

Thêm một chút ý thức, thêm một chút trách nhiệm, thêm một chút nỗ lực, thêm một chút sẻ chia, thêm một chút yêu thương… là tất cả đang chung ý chí, chung quyết tâm, chung sức mạnh, đoàn kết, đồng lòng chiến đấu với niềm tin nhất định sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19!

Nguyễn Thơm

Các tin khác
Thiếu nữ Thái Mường Lò - Nghĩa Lộ duyên dáng trong điệu xòe cổ.

Thị xã Nghĩa Lộ sẽ tổ chức cuộc thi thiết kế ý tưởng, công trình biểu tượng du lịch thị xã cho các đối tượng là tất cả các công dân Việt Nam đang sinh sống trong và ngoài nước.

Lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái trao quyết định và quà cho 3 phạm nhân được đặc xá tha tù nhân dịp Ngày Quóc khánh.

Nhân kỷ niệm 76 năm Quốc khánh 2/9, ngày 1/9/2021, Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ công bố quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn cho 3 phạm nhân đang chấp hành cải tạo tại Trại tạm giam Công an tỉnh (cả 3 đều là nữ, phạm các tội tổ chức kinh doanh mại dâm và đánh bạc).

Ảnh minh họa

Vào lúc 4 giờ 26 phút ngày 1/9, một vụ cháy đã xảy ra tại nhà 3 tầng, ở số 1/70 Quán Trữ, phường Đồng Hòa, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng.

Nhân dân huyện Văn Chấn tham gia vệ sinh môi trường nông thôn luôn sạch đẹp.

Hiện nay, huyện Văn Chấn có 609 mô hình “Dân vận khéo”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục