Yên Bình tập huấn công tác quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/9/2021 | 9:05:00 PM

Ngày 27/9, huyện Yên Bình phối hợp với Phòng PC 07, Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn công tác quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho chủ tịch UBND cấp xã và huấn luyện nghiệp vụ PCCC-CHCN (cứu nạn cứu hộ) cho đội trưởng, đội phó dân phòng năm 2021.

Các học viên tham gia huấn luyện thực hành PCCC - CNCH tại buổi diễn tập
Các học viên tham gia huấn luyện thực hành PCCC - CNCH tại buổi diễn tập

Tại buổi tập huấn, hơn 300 học viên là chủ tịch UBND và đội trưởng, đội phó đội dân phòng các xã, thị trấn được nghiên cứu, quán triệt các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác quản lý nhà nước về PCCC-CNCH; công tác tuyên truyền và xây dựng phong trào toàn dân PCCC - CNCN; xử lý vi phạm trong lĩnh vực PCCC; hướng dẫn thao tác sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay, phương tiện chữa cháy được trang bị tại địa phương, đơn vị.

Thông qua lớp tập huấn đã giúp các học viên có thêm nhiều kiến thức về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực  PCCC - CNCH; nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định của Nhà nước về đảm bảo PCCC, nâng cao năng lực hiệu quả công tác PCCC &CCCH tại địa phương, hạn chế số vụ cháy và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Thanh Chi

Các tin khác
Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn trao giải Nhất Liên hoan báo cáo viên, tuyên truyền viên năm 2021 cho thí sinh Bùi Minh Tuấn - Thị Đoàn Nghĩa Lộ.

Sáng 27/9, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Liên hoan báo cáo viên, tuyên truyền viên năm 2021.

Cán bộ xã Hạnh Sơn, thị xã Nghĩa Lộ thăm hỏi, nắm bắt tình hình trẻ em trong các gia đình.

“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai” - nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của trẻ em đối với gia đình và xã hội, những năm qua, thị xã Nghĩa Lộ đã chú trọng thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em (BVCSTE). Trẻ em sống tại các vùng khó khăn, trẻ em trong gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt... được quan tâm chăm sóc, trợ giúp, tạo điều kiện để phát triển toàn diện.

Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái dự Lễ khai giảng năm học mới.

Nhiều học sinh, sinh viên sẽ được miễn giảm học phí; doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng nhiều chính sách hỗ trợ mới; quân nhân được hưởng khoản tiền chênh lệch khi nghỉ hưu… là những quy định mới sẽ có hiệu lực trong tháng 10/2021.

Ảnh minh hoạ.

Về trước mắt và lâu dài, các chính phủ phải có những hỗ trợ thiết thực cần thiết về tình cảm và tài chính cho các gia đình, họ hàng nhận nuôi trẻ mất cha mẹ do COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục