Ngày quốc tế Người cao tuổi 1.10

Yên Bái: Để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/10/2021 | 2:35:04 PM

YênBái - Hiện toàn tỉnh Yên Bái có 403 câu lạc bộ (CLB) các loại hình, thu hút 15 ngàn người cao tuổi (NCT) làm hội viên, tỷ lệ NCT tham gia sinh hoạt Hội cũng đạt 94%. Hoạt động thiết thực từ các phong trào, các loại hình CLB đã góp phần tích cực làm phong phú đời sống tinh thần NCT trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc cho hội viên theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra.

Con đường thôn Minh Thành, xã Tuy Lộc có được như hôm nay là nhờ sự góp sức của Chi hội Người cao tuổi (NCT) của thôn. Phát huy Phong trào "Tuổi cao gương sáng” từ năm 2014 khi xã có chủ trương mở rộng đường thôn, Chi hội NCT đã hiến trên 1.500 m2 đất chung tay làm đường, tiêu biểu là gia đình ông Phạm Văn Mãn.



Hội Người cao tuổi xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tham gia trồng và quản lý trên 2km đường hoa... đóng góp tích cực vào giữ vững các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu.

Thời gian qua, Hội NCT xã Tuy Lộc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để hội viên tích cực tham gia xây dựng NTM như: vận động con cháu, gia đình tự nguyện đóng góp công sức, tiền của, hiến đất, hiến tài sản, vật liệu xây dựng để mở rộng đường giao thông liên thôn và các công trình phúc lợi tại địa phương ... Đến nay, hội viên Hội NCT xã đã tham gia làm 18 km đường giao thông nội đồng, 17,8 km đường giao thông liên thôn, 8,8 km đường điện thắp sáng đường quê, trồng và quản lý trên 2km đường hoa... đóng góp tích cực vào giữ vững các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu.

Đã thành thông lệ, đúng giờ tập hằng ngày, các thành viên Câu lạc bộ (CLB) thể dục dưỡng sinh tổ 4, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái lại đến nhà văn hóa của tổ để tập luyện. Những động tác từ đơn giản đến phức tạp đều được các hội viên thể hiện khéo léo, đều đặn. Hoạt động không chỉ mang lại sức khỏe, CLB còn là nơi để 36 thành viên gắn bó, đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. 



Một buổi tập luyện của Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh tổ 4, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.

Hiện toàn tỉnh có 403 CLB các loại hình, thu hút 15 ngàn NCT làm hội viên, tỷ lệ NCT tham gia sinh hoạt Hội cũng đạt 94%. Để NCT cùng nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống, sống vui, sống khỏe, sống có ích, có những đóng góp hữu ích cho xã hội, Hội NCT tỉnh còn triển khai Đề án nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau. Đến nay, toàn tỉnh có 30 CLB với trên 1.300 thành viên, hội viên, hoạt động các CLB bước đầu đã đem lại hiệu quả tích cực.

Hoạt động thiết thực từ các phong trào, các loại hình CLB đã góp phần làm phong phú đời sống tinh thần, giúp NCT sống vui, sống khỏe, góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra. 

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags Người cao tuổi Yên Bái sống vui sống khỏe chỉ số hạnh phúc Tuổi cao gương sáng

Các tin khác
Hội CCB Thành phố Hồ Chí Minh trao các phần quà hỗ trợ các gia đình CCB khó khăn huyện Bình Chánh.

Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam quyết định hỗ trợ 2 triệu đồng/trường hợp hội viên từ trần do COVID-19. Thời gian xét hỗ trợ tính từ ngày 27/4 cho đến khi Trung ương Hội có thông báo dừng.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Văn Yên tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân”.

30 năm qua, Công an tỉnh Yên Bái đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng, củng cố vững chắc cơ sở chính trị, khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước.

Giáo sư Vũ Khiêu, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Giáo sư, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới Vũ Khiêu đã qua đời vào lúc 12h37 ngày 30.9 tại Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội), hưởng thọ 106 tuổi.

CBCS Công an tỉnh Yên Bái tham gia Ngày hội HMTN năm 2021 “Hiến máu nhân đạo - an toàn mùa dịch”.

Ngày 30/9, Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2021 với thông điệp “Hiến máu nhân đạo - an toàn mùa dịch”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục