Yên Bái: Triển khai Dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói”

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/10/2021 | 5:12:43 PM

YênBái - Sáng 6/10, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Yên Bái đã tham dự Hội nghị trực tuyến (theo hình thức Zoom) về triển khai Dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói” do Quỹ phòng chống thương vong châu Á (AIP) tổ chức. Tham dự còn có Ban ATGT các tỉnh thuộc Dự án là thành phố Hồ Chí Minh và Gia Lai.

Đại diện Quỹ AIP và các tỉnh tham dự Dự án trong cuộc họp trực tuyên thông qua ứng dụng Zoo
Đại diện Quỹ AIP và các tỉnh tham dự Dự án trong cuộc họp trực tuyên thông qua ứng dụng Zoo

Dự án "Tuổi trẻ và những cung đường biết nói” do Quỹ AIP cùng các nhà tài trợ là Quỹ Botnar và Quỹ FIA phối hợp với các bên đối tác nhằm phát triển, thử nghiệm một ứng dụng công nghệ (YEA) thân thiện với thanh, thiếu niên. 

Với ứng dụng này, thanh thiếu niên tại Việt Nam có thể xác định các cung đường rủi ro, nguy hiểm quanh khu vực trường học cũng như các khu vực "điểm đen” tại cộng đồng, từ đó góp phần hỗ trợ cung cấp thông tin tới các cấp quản lý và chính quyền trong công tác đầu tư cải thiện cơ sở hạ tầng đạt hiệu quả cao nhất. 

Dự án sẽ giúp 79.512 người hưởng lợi trực tiếp gồm các đối tác tham gia Dự án, học sinh, phụ huynh, giáo viên, ban giám hiệu trường Dự án, cộng đồng địa phương, người sử dụng các cung đường được nâng cấp và 1.247.176 người hưởng lợi gián tiếp thông qua báo đài và chiến dịch truyền thông thuộc 3 tỉnh triển khai Dự án. 

Tại tỉnh Yên Bái, Dự án được thực hiện tại thành phố Yên Bái từ 08/03/2021 đến 07/03/2024. Qua đó, giúp nâng cao năng lực cho thanh, thiếu niên chủ động đóng góp vào việc giải quyết các vấn đề giao thông thiếu an toàn với các cấp quản lý và chính quyền; cung cấp thông tin cơ sở dữ liệu hỗ trợ các cơ quan, ban, ngành lựa chọn các giải pháp cải thiện cơ sở hạ tầng phù hợp, hiệu quả và ít tốn kém; phát triển ứng dụng công nghệ hỗ trợ thanh thiếu niên xác định các cung đường rủi ro, nguy hiểm quanh khu vực trường học cũng như các khu vực "điểm đen” tại cộng đồng; đồng thời thu hút sự tham gia của thanh thiếu niên qua ứng dụng công nghệ này để nhân rộng mô hình đến các tỉnh, thành ở Việt Nam và quốc gia khác trong khu vực.
Hùng Cường

Tags Yên Bái triển khai Dự án tuổi trẻ những cung đường biết nói

Các tin khác
Giải thưởng

Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã xét chọn 65 gương tiêu biểu trên toàn quốc nhận giải thưởng "15 tháng 10" năm 2021 trong dịp kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống của tổ chức Hội LHTN Việt Nam.

Cháu bé ngất lịm được lực lượng y tế tình nguyện trên đỉnh đèo Hải Vân kịp thời cứu chữa.

Cùng bố mẹ vượt hàng nghìn cây số từ Bình Phước về Nghệ An, đến đỉnh đèo Hải Vân, cháu bé 3 tuổi ngất lịm vì đói, rét, được lực lượng y tế kịp thời cấp cứu.

Ngày 14/10/2021 tỉnh Yên Bái sẽ đón 460 công dân đang lưu trú tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về địa phương do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Lực lượng chức năng tìm kiếm học sinh mất tích

Trên đường trở về nhà sau khi đi gặt lúa giúp gia đình bạn, 8 học sinh không may bị lật thuyền, 4 em may mắn bơi được vào bờ, còn 4 em mất tích. Lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 1 em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục