Ấm lòng Bếp ăn thiện nguyện ở Minh Quân

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/10/2021 | 1:48:51 PM

YênBái - Những ngày qua, những người dân đi từ vùng dịch về qua Chốt kiểm soát dịch bệnh số 6 thuộc xã Minh Quân, huyện Trấn Yên đã thêm ấm lòng nhờ những bát cháo, suất cơm do những tình nguyện viên của Bếp ăn thiện nguyện thôn Tiền Phong, xã Minh Quân gửi tặng.

Các tình nguyện viên gói bánh chưng tặng người từ vùng dịch trở về.
Các tình nguyện viên gói bánh chưng tặng người từ vùng dịch trở về.

Trưa ngày 6/10, trong khi đang nói chuyện bên hè thì chị Nguyễn Thị Hà, Lê Thị Kim Tuyến và ông Lê Chí Công chứng kiến đoàn gần 100 người đi xe máy từ miền Nam về qua địa bàn xã trông rất mệt mỏi nên cả ba người đã nảy ra ý tưởng nấu cơm gửi tặng bà con. Vậy là Bếp ăn thiện nguyện được thành lập. 

Chị Lê Thị Kim Tuyến chia sẻ: "Chúng tôi đến liên hệ với chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên tuyến quốc lộ 32C với mong muốn gửi tặng những suất cơm cho các đoàn đi xe máy về tới địa bàn xã muốn dừng, nghỉ, ăn cơm và đã được chấp thuận. Ngay tối ngày 6/10, chúng tôi đóng góp mỗi người 2 triệu đồng nấu được 200 suất cơm gửi tặng bà con”. 

Để duy trì hoạt động của bếp thiện nguyện, nhóm đăng tải trên mạng xã hội để kêu gọi tài trợ. Chỉ trong thời gian ngắn, Bếp ăn thiện nguyện đã nhận được sự đồng thuận của nhiều nhà hảo tâm, người góp tiền, người góp lương thực và hầu hết là người dân trong thôn Tiền Phong cùng chung tay vào bếp nấu cơm. 

Ông Mai Khắc Thùy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Minh Quân cho biết: "Trước việc làm của nhân dân thôn Tiền Phong, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã cũng đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay giúp đỡ để có thêm nguồn kinh phí chuẩn bị những suất cơm thiện nguyện”. 

Qua gần 10 ngày hoạt động, Bếp ăn thiện nguyện đã nhận được sự ủng hộ của các mạnh thường quân với tổng số tiền 21 triệu đồng cùng nhiều lương thực, thực phẩm khác. Đến nay, bếp ăn đã tặng được 700 suất cơm, gần 200 suất ăn nhanh, 240 chiếc bánh chưng gửi tặng bà con đang cách ly tại các khu cách ly y tế tập trung hoặc người dân dừng nghỉ tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19. 

Việc làm thiện nguyện luôn đi đôi với công tác phòng chống dịch, bệnh, vì vậy khi nấu xong các suất ăn được cán bộ của chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 nhận và chuyển đến cho người dân dừng nghỉ tại chốt. Ngày 14/10, sau khi biết thông tin có 490 người dân Yên Bái từ miền Nam về địa phương và cách ly y tế tại Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Công an tỉnh, Bếp ăn thiện nguyện đã gói 500 chiếc bánh chưng gửi tặng bà con. 

Gần 50 người đã được huy động, người rửa lá, người vo gạo, người gói bánh, người chuẩn bị bếp củi với mong muốn kịp thời chuyển bánh tới bà con khi vừa đặt chân về tới quê hương. 

Vừa gói bánh, vừa trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Tiến Giang - một tình nguyện viên cho biết: "Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều người lao động nghèo gặp khó khăn từ việc làm, thu nhập đến bữa ăn hàng ngày, họ trở về quê hương đã được chính quyền địa phương hỗ trợ. Chúng tôi tuy không có nhiều nhưng cũng muốn đóng góp chút tấm lòng đến người dân và hy vọng những suất cơm, chiếc bánh nghĩa tình này phần nào ấm lòng những người xa quê trên hành trình trở về với gia đình và chúng tôi sẽ tiếp tục công việc này khi nhận được thông báo có đoàn nào đó sắp đi qua đây”. 

Bà Ngô Thị Tuyết Lương - Trưởng thôn Tiền Phong, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên cho biết: "Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của người dân trong thôn đã và đang được lan tỏa mạnh mẽ. Họ sẵn sàng giúp đỡ những người trở về từ vùng dịch đi qua địa bàn bằng tất cả khả năng của mình, kịp thời tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng tuyến đầu yên tâm chống dịch”.

Hiện tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, lượng người từ vùng dịch về quê qua địa bàn xã Minh Quân nói riêng và qua tỉnh Yên Bái nói chung vẫn tiếp tục. Vì vậy, tinh thần tương thân, tương ái, "lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” đang được các tình nguyện viên của Bếp ăn thiện nguyện rói riêng và người dân thôn Tiền Phong, xã Minh Quân nói chung khơi dậy và lan tỏa, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chung tay ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Hồng Duyên

Tags Trấn Yên việc làm tình nghĩa Minh Quân Bếp ăn thiện nguyện

Các tin khác
Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Cán bộ Tòa án nhân dân tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân tại phiên tòa xét xử lưu động.

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của hoạt động tự pháp và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục