Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Đa khoa Yên Bái: Nơi gửi gắm niềm tin

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/10/2021 | 3:10:37 PM

YênBái - Khoa Khám bệnh được thành lập sớm, gắn liền với sự ra đời và phát triển của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đến nay, các bác sĩ, kỹ thuật viên của Khoa đã làm chủ được nhiều kỹ thuật mới, giúp nâng cao tỷ lệ chẩn đoán bệnh, thuận lợi cho công tác điều trị.

Nếu như 5 năm trước, Khoa Khám bệnh mới chỉ dừng lại ở việc thăm khám lâm sàng đơn thuần thì đến nay, Khoa đã có 24 cán bộ, y bác sỹ, nhân viên, trong đó có 3 bác sĩ chuyên khoa I, 2 bác sỹ đa khoa, 5 điều dưỡng có trình độ đại học; 13 điều dưỡng trung học và cao đẳng và 1 dược sĩ cao đẳng đáp ứng yêu cầu khám bệnh ban đầu của người dân.

Trong 5 năm trở lại đây khi cơ sở vật chất xây dựng mới, Bệnh viện được trang bị các thiết bị hiện đại  như: máy cộng hưởng từ, máy CT Scanner 32 dãy, 64 dãy, máy DSA, máy siêu âm và rất nhiều trang thiết bị hiện đại khác. Nhiều kỹ thuật mới theo đó cũng được triển khai ngang tầm bệnh viện tuyến Trung ương thực hiện thường quy tại khoa. 

Tiêu biểu như trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa, các bác sĩ, kỹ thuật viên của Khoa đã làm chủ được kỹ thuật "Chẩn đoán ung thư sớm bằng ánh sáng dải tần hẹp (NBI), cắt polyp lớn đường tiêu hóa (> 2,0 cm), cắt hớt niêm mạc đường tiêu hóa điều trị ung thư sớm qua nội soi”; "Đặt stent thực quản qua nội soi, nội soi tiêu hóa gây mê”; làm chủ các kỹ thuật: siêu âm khớp, tiêm khớp qua siêu âm, siêu âm can thiệp chọc hút dịch các màng, sinh thiết các khối u, sinh thiết gan… giúp nâng cao tỷ lệ chẩn đoán bệnh, thuận lợi cho công tác điều trị.

Đưa các kỹ thuật mới nâng cao chất lượng khám bệnh vừa góp phần giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến đồng thời cũng tăng cường số lượng bệnh nhân đến khám. Trong năm 2020, Khoa đã đón tiếp, thăm khám cho 126.030 lượt người, trong đó nội soi tiêu hóa đạt 158% kế hoạch, siêu âm khớp đạt 115,8 %, siêu âm can thiệp đạt 167%. 9 tháng đầu năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19 nhưng số người đến khám tại Bệnh viện tỉnh vẫn đạt 97.886 lượt người, bằng 75% kế hoạch.

Sau 5 năm chuyển về cơ sở mới, chặng đường chưa dài trong hành trình 66 năm hình thành và phát triển của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nhưng Khoa Khám bệnh cùng với các phòng, khoa của Bệnh viện đã có những nỗ lực vượt bậc, khẳng định được vai trò, vị thế của một khoa đầu tàu, tạo niềm tin cho người bệnh ngay từ nơi đón tiếp ban đầu.

Văn Tuấn - Mạnh Cường

Tags Khoa Khám bệnh Bệnh viện Đa khoa Yên Bái

Các tin khác
Đã có những phản ánh về việc chậm chi trả cho cán bộ y tế, tình nguyện viên tham gia chống dịch trong thời gian qua.

Bộ Y tế đã có văn bản "hối thúc" các đơn vị nhanh chóng thực hiện việc chi trả phụ cấp chế độ cho các cán bộ, nhân viên y tế, tình nguyện viên tham gia chống dịch COVID-19 sau những phản ánh về chậm trễ chi phụ cấp.

Ảnh minh họa.

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) vừa ban hành Quyết định số 1584/QĐ-BTNMT về Kế hoạch phòng, chống tác hại của thuốc lá giai đoạn 2021-2022 của Bộ.

Các tình nguyện viên gói bánh chưng tặng người từ vùng dịch trở về.

Những ngày qua, những người dân đi từ vùng dịch về qua Chốt kiểm soát dịch bệnh số 6 thuộc xã Minh Quân, huyện Trấn Yên đã thêm ấm lòng nhờ những bát cháo, suất cơm do những tình nguyện viên của Bếp ăn thiện nguyện thôn Tiền Phong, xã Minh Quân gửi tặng.

Sáng 27/10, Đài Phát thanh và Truyền hình (PT-TH) Yên Bái tổ chức Lễ công bố phát sóng kênh truyền hình Yên Bái theo tiêu chuẩn HDTV trên vệ tinh Vinasat - 1.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục