Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra công tác tuyên truyền về đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/11/2021 | 3:26:19 PM

YênBái - Sở Thông tin và Truyền thông vừa kiểm tra công tác tuyên truyền về đào tạo nghề trên địa bàn huyện Mù Cang Chải.

Trong 10 tháng qua có 515 người chuyển dịch từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp nhờ được học nghề.
Trong 10 tháng qua có 515 người chuyển dịch từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp nhờ được học nghề.

Qua kiểm tra nhận thấy, công tác thông tin tuyên truyền về đào tạo nghề cho lao động nông thôn của huyện được triển khai kịp thời, sâu rộng; kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng với các loại hình tuyên truyền khác, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của nhân dân về dạy nghề và học nghề, giải quyết việc làm và chuyển dịch cơ cấu lao động từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp.

Được biết, 12/14 xã, thị trấn của Mù Cang Chải có đài truyền thanh cơ sở, tổng số loa truyền thanh 141 loa (trong đó 17 loa hữu tuyến và 124 loa vô tuyến). Công tác thông tin tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tuyên truyền về đào tạo nghề cho lao động nông thôn nói riêng được quan tâm.

Nhờ đó 10 tháng qua đã có 983 người được đào tạo nghề, đạt 87,1% so với kế hoạch. Trong đó, đào tạo, truyền nghề, chuyển giao kỹ thuật 599 người; đào tạo dưới 3 tháng 150 người; sơ cấp nghề 145 người, trung cấp nghề 60 người và có 29 người được đào tạo cao đẳng đại học; góp phần nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo trên địa bàn huyện lên 40%; lao động qua đào tạo có văn bằng chứng chỉ trên địa bàn huyện đạt 18%.

Về số lao động giải quyết việc làm mới: Trong 10 tháng đầu năm, toàn huyện giải quyết việc làm cho 921, đạt 76,8% so với kế hoạch. Số lao động chuyển dịch từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp có 515 người.

Trong thời gian tới, huyện tiếp tục chỉ đạo phòng, ban chuyên môn tuyên truyền về đào tạo nghề cho lao động nông thôn; chủ động đổi mới hình thức thể hiện, lựa chọn những vấn đề trọng tâm, trọng điểm để tuyên truyền sâu rộng giúp các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân.

Tập trung chỉ đạo hệ thống truyền thanh cơ sở thường xuyên thông báo về các văn bản chỉ đạo, điều hành, kế hoạch đào tạo nghề cho lao nông thôn; giới thiệu các gương người tốt việc tốt, các tập thể, cá nhân trong và ngoài địa phương thực hiện tốt công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Hoàng Ngọc

Các tin khác
Sự cố xảy ra tại sân bay Nội Bài sáng 2/11.

Sáng 2/11, tại sân bay Nội Bài, trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, xe kéo đẩy của Công ty Cổ phần Phục vụ mặt đất (Hanoi Ground Services - HGS) trong quá trình đẩy máy bay VN-A222 ra đường băng đã để va quệt nhẹ với máy bay VN-A590 đang đỗ (không khai thác) tại bãi đỗ.

Bà Đinh Thị Hồng Lan - Chủ tịch Công đoàn Các KCN tỉnh trao quà cho đoàn viên khó khăn tại lễ công bố quyết định thành lập CĐCS Công ty cổ phần Đá Bình Minh.

Đến ngày 25/10, Công đoàn Các khu công nghiệp (KCN) tỉnh đã hoàn thành vượt mức kế hoạch về phát triển đoàn viên mới năm 2021 với kết quả thành lập mới 5 công đoàn cơ sở (CĐCS) đạt 100% kế hoạch; phát triển 1.060 đoàn viên đạt 125% kế hoạch tỉnh giao.

Thanh niên huyện Mù Cang Chải xây dựng bể chứa rác thải tại cộng đồng.

Chỉ số hạnh phúc của tỉnh Yên Bái được tính theo công thức dựa trên 3 tiêu chí: tỷ lệ hài lòng về cuộc sống, tỷ lệ đánh giá về tuổi thọ trung bình và tỷ lệ hài lòng về môi trường sống.

Bệnh nhân nhiễm giun rồng đến khám tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái

Ngày 01/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái khám và ghi nhận 1 trường hợp nhiễm bệnh giun rồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục