Yên Bái dự Hội nghị đánh giá triển khai nhiệm vụ phòng chống ma túy học đường và bảo đảm an toàn trường học năm 2021

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/11/2021 | 8:00:09 PM

YênBái - Chiều 5/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá, triển khai thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống ma túy trong trường học năm học 2021-2022 và bảo đảm an toàn trường học khi học sinh, sinh viên quay trở lại học trực tiếp tại trường.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh chủ trì Hội nghị. Dự tại điểm cầu Yên Bái có lãnh đạo một số phòng chuyên môn  của Sở GD&ĐT; Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Yên Bái; Phòng Giáo dục nghề nghiệp, Bình đẳng giới – Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.

Thời gian qua, nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phòng, chống ma túy tội phạm trong trường học nên ngay từ đầu năm học, các cơ sở giáo dục trên cả nước đã chủ động xây dựng quy chế phối hợp giữa nhà trường - công an - gia đình; nghiêm túc triển khai các văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT, của địa phương về công tác tuyên truyền, phòng, chống ma túy, tội phạm tới toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường.

Hằng năm, 100% cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc việc đưa nội dung phòng, chống ma túy, phòng chống tội phạm và các vi phạm pháp luật tích hợp vào các môn học chính khoá, đặc biệt là bộ môn Giáo dục công dân và các hoạt động giáo dục trong nhà trường.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện công tác phòng, chống ma túy trong trường học; tình hình phối hợp triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống ma túy trong trường học năm 2021; những thuận lợi và khó khăn đối với công tác phòng, chống ngộ độc thực phẩm; phòng, chống cháy nổ và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi học sinh đi học trực tiếp; công tác phòng, chống bạo lực học đường; phòng, chống tai nạn thương tích trong trường học.

Kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đề nghị, trong thời gian tới, sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố triển khai việc giảng dạy trong chương trình chính khóa và tổ chức lồng ghép tuyên truyền, phổ biến giáo dục thông qua các hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoại khóa các nội dung giáo dục về phòng ngừa ma túy cho học sinh, sinh viên ở các cấp học. 

Đồng thời, yêu cầu các sở GD&ĐT trong thời gian tới cần tiếp tục triển khai có hiệu quả các biện pháp đảm bảo an toàn trường học; phối hợp với ngành y tế chủ động xây dựng các kịch bản, giải pháp ứng phó mọi với tình huống dịch Covid-19; tăng cường ứng dụng các sản phẩm công nghệ trong việc phát hiện thân nhiệt, tình trạng sức khỏe bất ổn của học sinh; triển khai Dự án "Tăng cường năng lực phòng, chống ma túy trong trường học đến năm 2025" sau khi Bộ GD&ĐT phê duyệt...

Thanh Ba

Tags Yên Bái Hội nghị đánh giá triển khai thực hiện nhiệm vụ phòng chống ma túy trường học

Các tin khác

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có quyết định ban hành danh mục 106 thuốc sản xuất trong nước được cấp giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam - Đợt 172.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu Hà Nội tập trung theo dõi sức khoẻ các trẻ gặp sự cố tiêm chủng, xác định nguyên nhân sai sót.

Đại diện Ban Liên lạc Giải phóng Chiến khu Vần tỉnh Yên Bái trao hiện vật cho Bảo tàng Yên Bái

Sáng 5/11, Bảo tàng Yên Bái tổ chức Lễ tiếp nhận hiện vật từ Ban Liên lạc Giải phóng Chiến khu Vần tỉnh Yên Bái và các cá nhân trao tặng.

Sáng 5/11, Sở Tư pháp phối hợp với Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến “Thanh niên với pháp luật” năm 2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục