Thu hồi lô mỹ phẩm Green Cross kém chất lượng

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/12/2021 | 2:57:53 PM

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc lô mỹ phẩm “Green Cross - Dung dịch rửa tay hương dưa táo 70ml”.

Thu hồi lô mỹ phẩm Green Cross kém chất lượng
Thu hồi lô mỹ phẩm Green Cross kém chất lượng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc lô mỹ phẩm "Green Cross - Dung dịch rửa tay hương dưa táo 70ml” (Số tiếp nhận Phiếu công bố: 187/19/CBMPBD), số lô: 3G4211310, do Công ty TNHH Green Cross Việt Nam (28 Đại lộ Tự Do, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, phường Bình Hòa, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) sản xuất và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Lý do, mẫu thử không đáp ứng yêu cầu về giới hạn methanol trong sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của Hội đồng mỹ phẩm ASEAN.

Bộ Y tế yêu cầu Công ty TNHH Green Cross Việt Nam gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng lô mỹ phẩm nêu trên; tiến hành thu hồi toàn bộ lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định và gửi báo cáo thu hồi lô mỹ phẩm trên về Cục Quản lý Dược trước ngày 30-12.

Bên cạnh đó, đề nghị Sở Y tế tỉnh Bình Dương kiểm tra Công ty TNHH Green Cross Việt Nam trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý mỹ phẩm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm; giám sát việc thu hồi lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định và xử lý, xử phạt vi phạm theo quy định hiện hành và báo cáo kết quả về Cục Quản lý Dược.
(Theo SGGP)

Các tin khác
Tập trung triển khai hiệu quả các nhiệm vụ phòng, chống ma túy (Ảnh minh họa)

Tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy tiếp tục diễn biến phức tạp, đòi hỏi các cấp, các ngành tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Phòng, chống ma túy năm 2021, các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật, Quyết định số 1452/QĐ-TTg ngày 31/8/2021 phê duyệt Chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021-2025 và các văn bản chỉ đạo có liên quan.

Cơ sở y tế được tự tổ chức lựa chọn nhà thầu đối với thuốc thuộc danh mục thuốc đấu thầu tập trung khi cơ sở y tế có nhu cầu sử dụng

Sau khi có thông tin phản ánh việc Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc quốc gia trong 3 tháng gia hạn 5 lần thời gian đóng và mở thầu các gói thầu thuộc Kế hoạch lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc giai đoạn 2022-2023 nằm trong danh mục đấu thầu tập trung cấp quốc gia, Bộ Y tế cho biết, việc gia hạn thời gian đóng và mở thầu các gói thầu này của Trung tâm là phù hợp với quy định của pháp luật đấu thầu.

Mô hình kinh tế tổng hợp của gia đình chị Nguyễn Thị Đông ở thôn Sông Hồng cho thu nhập ổn định.

Với lực lượng lao động nữ chiếm trên 80% trong sản xuất nông - lâm nghiệp của địa phương, những năm qua, Hội Phụ nữ (HPN) xã Xuân Ái (Văn Yên) đã triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Trung ương Hội và Tỉnh hội phát động tới toàn thể hội viên trong xã, nhất là Phong trào "Phụ nữ thi đua làm kinh tế giỏi”, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo của địa phương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế có giải pháp phù hợp để kịp thời khắc phục tình trạng không ít cán bộ y tế nghỉ việc, nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục