Lục Yên vững vàng trong đại dịch

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/1/2022 | 7:54:36 AM

YênBái - Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại, diễn biến phức tạp nhưng với sự nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc, kinh tế - xã hội năm 2021 của huyện Lục Yên tiếp tục đạt kết quả tích cực.

Hạ tầng giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Lục Yên ngày càng được cải thiện đáp ứng nhu cầu phát triển.
Hạ tầng giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Lục Yên ngày càng được cải thiện đáp ứng nhu cầu phát triển.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Ban Thường vụ Huyện ủy, sự giám sát chặt chẽ của HĐND huyện, sự chỉ đạo điều hành linh hoạt của UBND huyện, Lục Yên đã bước đầu thành công trong thực hiện "mục tiêu kép”. 

Năm 2021, được ghi nhận là năm có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo, sự vào cuộc, tổ chức thực hiện nhiệm vụ với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, phát huy được tính năng động, sáng tạo, linh hoạt của các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị. Việc triển khai kế hoạch "Ngày cùng dân” của Huyện ủy đã tạo được những hiệu ứng tốt, tạo thêm động lực mới và khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp. 

Xác định công tác cán bộ là "then chốt của mọi then chốt”, công tác luân chuyển, điều động, bố trí, sử dụng cán bộ tiếp tục được Đảng bộ huyện quan tâm. Đến hết năm 2021, Đảng bộ huyện đã sắp xếp được 20/24 xã, thị trấn có Bí thư Đảng ủy hoặc Chủ tịch UBND không phải là người địa phương; 4 xã thực hiện nhất thể hóa chức danh Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã. 

Ngay sau khi được điều động, luân chuyển, đội ngũ lãnh đạo các xã, thị trấn đã nhanh chóng nắm bắt tình hình, nhiệm vụ, ổn định tổ chức bộ máy, phát huy tinh thần đoàn kết, nâng cao chất lượng, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ ở cơ sở; cùng với tập thể cấp ủy, chính quyền địa phương cụ thể hóa các chủ trương, giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả. 

Bên cạnh đó, công tác đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, hoạt động văn hóa xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả. Xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ "quan trọng đặc biệt”, toàn huyện thống nhất khẩu hiệu hành động: "Bình tĩnh, chủ động, quyết liệt, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19” với phương châm "Thần tốc, đồng bộ, toàn dân, toàn diện, hiệu quả”, nhờ đó tình hình dịch bệnh được kiểm soát đã góp phần đảm bảo cho các lĩnh vực kinh tế - xã hội phát triển. 

Trong đó, huyện tiếp tục chỉ đạo ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn trên cơ sở bám sát Nghị quyết của Tỉnh ủy, các đề án, chính sách của HĐND tỉnh, UBND tỉnh và tình hình thực tế của địa phương. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục có sự chuyển dịch tích cực, đúng hướng; diện tích các loại cây trồng chủ lực luôn giữ ở mức ổn định, hình thành một số vùng sản xuất hàng hóa chuyên canh. 

Triển khai hiệu quả Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), đến nay toàn huyện có 11 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao. Chỉ đạo xây dựng và ban hành Nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về đẩy mạnh phát triển Công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp theo hướng nhanh và bền vững, thân thiện với môi trường, xây dựng Lục Yên sớm trở thành trung tâm công nghiệp của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025.
 
Năm 2022, Lục Yên xác định tiếp tục thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép”, vừa thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh cũng như thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, nâng cao chỉ số hạnh phúc của người dân.

Anh Dũng


Tags Lục Yên đại dịch Covid-19 “mục tiêu kép” “Ngày cùng dân”

Các tin khác
Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Yên Bình.

Năm 2021 đã qua đi, một mùa xuân mới lại về, nhìn lại những kết quả đạt được trong một năm đầy khó khăn, thách thức, ngành y tế Yên Bái có quyền tự hào về những thành tựu đã đạt được, tiếp tục đặt ra những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân và thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Giám đốc Hợp tác xã Sản xuất dược liệu Yên Bái Thanh Sơn - Phạm Văn Chiến nhanh nhạy nắm bắt xu thế mới trong kinh doanh.

Khởi nghiệp, đổi mới, chuyển đổi số là một trong những mục tiêu quốc gia nhằm khuyến khích, hỗ trợ và thúc đẩy các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo. Đồng thời, mở ra cơ hội và cũng là thách thức đối với tuổi trẻ - lực lượng nòng cốt đi đầu góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng “Quốc gia khởi nghiệp”.

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh làm tốt công tác hậu cần tại các khu cách ly tập trung.

Quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”,trong năm qua, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh chính là những người xung kích đi đầu trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần quan trọng ngăn chặn, khống chế, không để dịch lan rộng trong cộng đồng.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều tỉnh, thành trên cả nước đón năm mới 2022 trong bầu không khí tĩnh lặng hơn so với mọi năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục