Ngời sáng phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/1/2022 | 7:27:30 AM

YênBái - Quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”,trong năm qua, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh chính là những người xung kích đi đầu trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần quan trọng ngăn chặn, khống chế, không để dịch lan rộng trong cộng đồng.

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh làm tốt công tác hậu cần tại các khu cách ly tập trung.
Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh làm tốt công tác hậu cần tại các khu cách ly tập trung.

Trước hết, đó là khả năng phản ứng nhanh, hiệu quả, đáp ứng tốt các yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống. Khi dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện và lây lan trên địa bàn, LLVT tỉnh đã kích hoạt hệ thống phòng dịch ở mức cao nhất, triển khai và quản lý việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, ngăn chặn hiệu quả, không để dịch xâm nhập vào các cơ quan, đơn vị. 

Công tác phòng, chống dịch trong LLVT tỉnh đã được cụ thể hóa trên tất cả các mặt công tác, trong từng lĩnh vực, đồng bộ, chặt chẽ, tạo thành hệ thống phòng tuyến vững chắc với tinh thần luôn sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng; không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. 

Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh luôn đồng hành cùng nhân dân, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành mọi trọng trách được giao với tinh thần kỷ luật tự giác, nghiêm minh. Tuy điều kiện khó khăn, thiếu thốn nhưng với bề dày truyền thống "Đoàn kết cảnh giác; liêm chính, cần kiệm; hoàn thành nhiệm vụ; khắc phục khó khăn; dũng cảm trước địch; vì nước quên thân; trung thành với Đảng; tận tụy với dân”, LLVT tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyến đầu, ngăn chặn không để dịch xâm nhập. 

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế và các sở, ngành liên quan tham mưu với Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch của tỉnh tiến hành khảo sát, tu sửa và kích hoạt 12 cơ sở cách ly y tế tập trung (7 khu của tỉnh, 5 khu của huyện). Tính từ đầu dịch, đã cách ly 12.727 công dân. Trong đó: tổ chức tiếp nhận cách ly 10.880 công dân tại địa phương và từ các tỉnh, thành phố trong cả nước về địa phương; tổ chức tiếp nhận 7 đợt, 1.892 công dân Việt Nam nhập cảnh về cách ly; riêng đợt bùng phát dịch thứ 4 này, có trên 290 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia phục vụ tại các khu vực cách ly tập trung và các chốt kiểm dịch… 

Mỗi cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh luôn nêu cao tinh thần dấn thân, sẵn sàng hy sinh, chấp nhận gian khổ, khắc phục mọi khó khăn để bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân trong phòng, chống dịch. Bất cứ ở đâu có "điểm nóng” về Covid-19 là ở đó có lực lượng của quân đội; thường xuyên phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các cấp, ngành và nhân dân địa phương nỗ lực ngăn chặn, khống chế, không để dịch lan rộng trong cộng đồng.

Những nỗ lực vượt lên chính mình trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch của cán bộ, chiến sĩ quân đội đã tô thắm thêm hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ”, khẳng định tình đoàn kết máu thịt quân dân và bản chất của đội quân cách mạng từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, vì nhân dân mà phục vụ.

Thiên cầm

Tags “Bộ đội Cụ Hồ” cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang dịch bệnh Covid-19

Các tin khác

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều tỉnh, thành trên cả nước đón năm mới 2022 trong bầu không khí tĩnh lặng hơn so với mọi năm.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Giàng A Câu thăm mô hình nuôi gà thương phẩm của hội viên.

Nhờ sâu sát với cơ sở, triển khai hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Văn Yên tuyên truyền pháp luật cho đồng bào Dao.

Năm 2021 qua đi để lại ấn tượng tốt đẹp trong tâm trí người dân Yên Bái. Kinh tế - xã hội vẫn duy trì nhịp độ tăng trưởng khá. Diện mạo từ đô thị tới vùng nông thông đều có sự khởi sắc... Có nhiều yếu tố để Yên Bái thu được những thành tựu quan trọng ấy, trong đó có công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Quan tâm nâng cao chất lượng chuyên môn; có đội ngũ y, bác sĩ trẻ được đào tạo bài bản; cơ sở vật chất, trang thiết bị được quan tâm đầu tư, nhiều kỹ thuật cao đã được thực hiện, giúp chất lượng KCB của trung tâm y tế nâng lên rõ rệt, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân ở huyện vùng cao đặc biệt khó khăn Trạm Tấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục