Đóng góp tích cực của cựu chiến binh xã Vân Hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/1/2022 | 1:55:50 PM

YênBái - Phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Vân Hội, huyện Trấn Yên luôn đoàn kết, gương mẫu, tích cực tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới (NTM), luôn là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền và nhân dân.

Gia đình hội viên Chu Văn Minh, thôn Khe Mon nuôi bò sinh sản, thu nhập gần 100 triệu đồng/năm.
Gia đình hội viên Chu Văn Minh, thôn Khe Mon nuôi bò sinh sản, thu nhập gần 100 triệu đồng/năm.

Đồng thời, hội viên CCB xã luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua như: "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”… 

Để giúp hội viên phát triển kinh tế, Hội đã vận động hội viên áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi, sử dụng giống, cây con mới cho năng suất, chất lượng cao vào sản xuất. Hội đã thành lập được 1 tổ hợp tác trồng rừng và 2 tổ hợp tác chế biến gỗ rừng trồng do hội viên CCB làm chủ với gần 30 hội viên tham gia.

Một số hội viên đã phát triển kinh tế theo mô hình VACR có thu nhập từ 150 triệu đồng đến trên 200 triệu đồng/năm, điển hình như gia đình hội viên: Bùi Tường Vi, Đỗ Trọng Khuê, thôn Lao Động; Nguyễn Văn Công, Nguyễn Xuân Trường, thôn Cây Si; Hoàng Kim Chúc, Nguyễn Văn Dịch, thôn Gò Cấm…

Ông Đỗ Văn Cương - Chủ tịch Hội CCB xã cho biết: "Những năm gần đây, đời sống của gia đình các hội viên đã được nâng lên rõ rệt, hội viên có kinh tế khá giàu chiếm 78,1%, trung bình 20,6% và hộ nghèo chỉ còn 1,3% bằng 2 hộ nghèo do thường xuyên ốm đau, mất khả năng lao động. Hàng năm, chúng tôi đều giúp đỡ bằng ngày công, cây, con giống, vật liệu xây dựng để sửa chữa nhà ở để các gia đình ổn định cuộc sống...”.

Hàng năm, Hội còn huy động hội viên tham gia trên 300 ngày công, tu sửa, mở rộng, nâng cấp hệ thống đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng, tham gia sửa chữa, làm nhà văn hóa thôn; duy trì 6 mô hình CCB tham gia vệ sinh môi trường tại các thôn: Khe Mon, Đồng Chão, Minh Phú…

Năm 2021 vừa qua, Hội đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể mở rộng 50 m đường và xây dựng 200 m2 tường rào nhà văn hóa thôn Cây Si; huy động gần 100 lượt hội viên tham gia các chốt kiểm dịch Covid-19 tại các địa bàn giáp ranh khi các chốt còn vận hành; 100% gia đình hội viên còn đào hố xử lý rác thải môi trường… 

Các hoạt động tình nghĩa như thăm hỏi hội viên và thân nhân hội viên khi ốm đau, hoạn nạn, ủng hộ quỹ từ thiện nhân đạo, khuyến học, nạn nhân chất độc da cam… với tổng số tiền trên 15 triệu đồng/năm. Với sự đóng góp của Hội và các đoàn thể góp phần để năm 2021 xã có thôn Cây Si và Khe Mon được công nhận là thôn NTM kiểu mẫu. 

Thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, hội viên CCB còn tham gia các tổ tuần tra an ninh, tổ hòa giải cơ sở, vận động nhân dân thực hiện tốt các quy ước, hương ước, xây dựng thôn và gia đình văn hóa, giữ vững mối đoàn kết tình làng nghĩa xóm. Với những thành tích trong thực hiện nhiệm vụ công tác ở cơ sở, Hội CCB xã nhiều năm được Hội cấp trên khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh.

Thời gian tới, Hội CCB xã Vân Hội tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục tập trung quán triệt, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị (khóa IX) về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác CCB Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới”, thực hiện tốt các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Thái Hưng

Tags Vân Hội Bộ đội cụ Hồ Hội Cựu chiến binh xây dựng nông thôn mới

Các tin khác
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mù Cang Chải lấy lời khai đối tượng có hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Dịp tết, tình hình tội phạm ma túy và các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy diễn biến phức tạp, khó lường. Do đó, lực lượng Công an huyện Mù Cang Chải đã tích cực triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều phương án nhằm giữ vững an ninh trật tự địa bàn trong đợt cao điểm này.

Từ 1/1/2022, không đổi CCCD hết hạn, mang CCCD đi cầm cố, thế chấp... sẽ bị phạt tiền.

Không đổi Căn cước công dân (CCCD) hết hạn bị phạt đến 500.000 đồng; Mang CCCD đi cầm cố, thế chấp sẽ bị phạt... là một trong những điểm mới sẽ có hiệu lực từ năm 2022.

Từ đêm nay (10/1), Hà Nội có mưa và mưa nhỏ. Trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16 độ.

Ngày hội thu hút 150 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu.

Sáng 9/1, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh phối hợp với Báo Tiền Phong, Sở Y tế, UBND huyện Yên Bình tổ chức "Ngày Chủ nhật đỏ” lần thứ XIV, năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục