Hạnh phúc là được cho đi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/1/2022 | 7:40:19 AM

YênBái - Với không ít người, hạnh phúc thật giản đơn nghĩa là cho đi mà không mong nhận lại, vì “sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.

Chia sẻ để xuân thêm vui.
Chia sẻ để xuân thêm vui.

Cũng bởi suy nghĩ ấy mà không ít người, tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã tự nguyện tham gia Chương trình tổ chức gian hàng 0 đồng tại xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu do Công an phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức, nhằm phục vụ nhân dân vùng cao đón Tết cổ truyền Nhâm Dần 2022. 

Trưởng Công an phường Đồng Tâm Lã Quý Hoàng chia sẻ: Hầu hết những phần quà đều là nhu yếu phẩm cần thiết với đối với đời sống thường nhật của người dân. Cũng có không ít những món quà mang theo hương vị tết cổ truyền đã được các đoàn gửi tới bà con. Và chúng tôi thật sự xúc động, trân quý những tấm lòng đó của đồng bào cả nước gửi tới bà con vùng cao. 

Đã thành cử chỉ đẹp, cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, người nghèo, bà con dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh lại được đón nhận niềm vui, niềm hạnh phúc từ những món quà tết nho nhỏ của các đoàn từ thiện, các nhà hảo tâm. 

Cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh đã kết nối và vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay để trao quà tết tới 100% hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Rất nhiều chương trình được tỉnh tổ chức để chăm lo tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn như: "Tết sum vầy - Kết nối yêu thương”, "Tết đầm ấm - Tết yêu thương” hay Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, hướng tới phương châm "Mọi người, mọi nhà đều có Tết - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Không gì hạnh phúc bằng khi tết đến, xuân về những giá trị truyền thống của dân tộc thể hiện qua sự sẻ chia, đùm bọc trên tinh thần "lá lành đùm lá rách”… lại được khơi dậy mạnh mẽ để nhân lên niềm vui, lan tỏa niềm hạnh phúc, những điều tốt đẹp tới mọi người. Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng với những hoàn cảnh kém may mắn là hết sức cần thiết và ý nghĩa. 

Bởi, khi mọi người, mọi nhà chộn rộn chuẩn bị đón Tết cổ truyền thì với người nghèo, người có thu nhập thấp, mỗi tết đến thêm phần lo toan. Từ trách nhiệm chăm lo của cấp ủy, chính quyền; sự đồng hành, sẻ chia của cộng đồng và toàn xã hội sẽ tiếp thêm nguồn động viên cho mỗi hộ nghèo, mỗi hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp xuân mới.

Với không ít người, hạnh phúc thật giản đơn nghĩa là cho đi mà không mong nhận lại, vì "sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Đem niềm vui tới người khác là tạo niềm hạnh phúc cho chính mình bởi những món quà tết không chỉ là giá trị vật chất mà hơn cả là tình yêu thương, sự sẻ chia được trao tặng đúng lúc, đúng người, thể hiện nghĩa tình đồng bào, dân tộc, lan tỏa nghĩa cử, trách nhiệm và niềm hạnh phúc để tết này "Không để ai bị bỏ lại phía sau”.
Thanh Chi

Các tin khác

Các hoạt động thiết thực chăm lo, đảm bảo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động đã thể hiện rõ vai trò của tổ chức công đoàn trong đại diện, chăm lo cho người lao động, giúp người lao động giảm tác động của đại dịch, có thêm động lực thi đua, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp và thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu của Chương trình hành động số 18-CTr/TU của Tỉnh ủy về thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021.

Đây là lần đầu tiên cuộc thi Học sinh với an toàn thông tin được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) chủ trì tổ chức và dự kiến sẽ được duy trì thường niên.

Người dân bản Ao Luông, xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ chăm sóc đường hoa.

Về bản Ao Luông, xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ những ngày đầu năm 2022, dọc theo tuyến đường bê tông dẫn vào thôn, 2 bên đường là những hàng hoa lu đang khoe sắc thắm, tô điểm cho những ngôi nhà sàn, nhà xây mọc lên san sát, tạo nên phong cảnh một vùng quê trù phú, yên bình.

Tiếp nối đợt rét đang diễn ra, miền Bắc khả năng hứng thêm đợt không khí lạnh mới vào ngày 17/1. Thời tiết mưa rét, sương mù có thể kéo dài 10 ngày tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục