Yên Bái: Đảm bảo đón tết vui tươi, an toàn, lành mạnh và phòng chống dịch

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/1/2022 | 7:42:43 AM

YênBái - Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã đến rất gần. Dù tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh còn diễn biến rất phức tạp nhưng công tác chuẩn bị các hoạt động vui xuân, đón tết vẫn đang được các cấp, các ngành, chính quyền địa phương thực hiện tích cực, chủ động và đồng bộ.

Cán bộ Bảo tàng tỉnh gấp rút chuẩn bị cho các hoạt động trưng bày phục vụ nhân dân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Cán bộ Bảo tàng tỉnh gấp rút chuẩn bị cho các hoạt động trưng bày phục vụ nhân dân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Là địa phương vùng cao của tỉnh, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nhưng thời gian gần đây Trạm Tấu đã xuất hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Vì vậy, trên tinh thần thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của các cấp, các ngành, tết Nguyên đán 2022, huyện Trạm Tấu đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân đi đôi với phòng, chống dịch. 

Đồng chí Dương Phương Thảo - Trưởng phòng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Trạm Tấu cho biết: "Từ nhiều năm nay, đồng bào các dân tộc trên địa bàn đều ăn chung một tết nên thông thường ngày tết sẽ rất rộn ràng, nhiều lễ hội diễn ra theo phong tục, tập quán riêng của từng dân tộc. Tết này, theo Kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân được Phó Chủ tịch UBND huyện ký ban hành, Trạm Tấu sẽ không tổ chức các lễ hội. Do đó, với nhiệm vụ được phân công, Phòng Văn hóa và Thông tin sẽ đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện kế hoạch, tăng cường công tác quản lý nhà nước và kiểm tra các hoạt động thuộc lĩnh vực văn hóa diễn ra trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, địa phương tích cực tuyên truyền để nhân dân hiểu, thực hiện theo”. 

Cũng như huyện Trạm Tấu, năm nay thành phố Yên Bái không diễn ra một số hoạt động biểu diễn nghệ thuật ngoài trời và bắn pháo hoa. Chị Nguyễn Thu Nhung ở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Việc tỉnh không tổ chức bắn pháo hoa, không có các chương trình văn nghệ, lễ hội sẽ khiến không khí tết bớt phần sôi động nhưng bản thân tôi và mọi người rất ủng hộ chủ trương này. Bởi, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp chúng ta nên đặt sức khỏe của con người là trên hết”.

Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón tết, bám sát tinh thần chỉ đạo của các cấp, các ngành, Ban Tổ chức những ngày lễ lớn của tỉnh đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Nhâm Dần 2022. 

Theo đó, yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thị, thành phố tập trung cao độ thực hiện nghiêm chỉ đạo về tổ chức các hoạt động phục vụ nhân dân đón tết Nguyên đán với tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; tuyệt đối không được chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch; các sở, ngành, địa phương và cấp ủy, chính quyền các cấp rà soát, nắm chắc đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm tất cả các gia đình chính sách, hộ nghèo, đặc biệt khó khăn đều có tết; thực hiện nghiêm túc việc trao quà của Chủ tịch nước, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho các đối tượng chính sách đúng quy định. 

Ngoài ra, Chương trình nghệ thuật đón giao thừa sẽ không tổ chức tại Quảng trường 19/8 như mọi năm mà thay bằng ghi hình trước và phát sóng phục vụ nhân dân trên Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái vào tối 31/1. Còn tại Bảo tàng tỉnh, từ ngày 27/1 - 6/2 sẽ diễn ra các hoạt động Hội Báo xuân, trưng bày tranh cổ động, ảnh nghệ thuật với chủ đề "Yên Bái - chào năm mới Nhâm Dần 2022”, trưng bày Chuyên đề "Tết xưa và nay”, trưng bày sách, ấn phẩm, hình ảnh quảng bá sản phẩm du lịch của tỉnh. Từ ngày 16 - 30/1, khu vực bên cạnh Trung tâm Hội nghị tỉnh sẽ tổ chức các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản, sản vật địa phương. 

Ông Hứa Xuân Thắng - Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh cho biết: "Được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị, sở, ngành tổ chức các hoạt động trưng bày, triển lãm, Bảo tàng tỉnh đã xây dựng ma két tổng thể các hoạt động trưng bày, triển lãm. Chủ trì và phối hợp với Công an phường Đồng Tâm để đảm bảo an ninh trật tự xuyên suốt quá trình tổ chức. Bên cạnh đó, Bảo tàng cũng bố trí cắt cử cán bộ trực trưng bày, triển lãm đảm bảo theo đúng quy định của công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Với nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân, tin tưởng tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra vừa vui tươi, an toàn, lành mạnh vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Lê Thương

Các tin khác
TAND thành phố Yên Bái vinh dự được nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc năm 2021 của Chính phủ.

Chiều 18/1, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tòa án năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Viện KSND tỉnh, khóa XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2024 ra mắt Đại hội.

Ngày 18/1, Chi đoàn Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh Yên Bái đã tổ chức Đại hội Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Viện KSND tỉnh, lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022- 2024. Đây là đại hội được Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lựa chọn làm đại hội điểm cấp cơ sở.

Agribank Bắc Yên Bái tặng hộ gia đình chính sách 1.000 suất quà tết

Ngày 18/1, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Bắc Yên Bái đã tổ chức trao 1000 suất quà tết (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho 1.000 hộ gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2021.

Ngày 18/1, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 12, khóa XIX đánh giá hoạt động của tổ chức công đoàn năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục