Ban Chỉ huy Quân sự huyện Văn Yên tổ chức Chương trình “Xuân đoàn kết, Tết thắm tình quân dân”

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/1/2022 | 11:04:47 AM

YênBái - Sáng 23/1, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Yên đã phối hợp tổ chức Chương trình “Xuân đoàn kết, Tết thắm tình quân dân” tại xã Phong Dụ Hạ. Chương trình nhằm chia sẻ với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác chăm lo Tết cho người nghèo, "không để ai bị bỏ lại phía sau".





Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Chương trình "Xuân đoàn kết, Tết thắm tình quân dân” .

Tại đây, Ban Chỉ huy quân sự huyện Văn Yên và người dân địa phương đã cùng nhau gói 4.000 chiếc  bánh chưng để tặng 550 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 3 xã Phong Dụ Hạ, Phong Dụ Thượng, Xuân Tầm với tổng trị giá khoảng 75 triệu đồng. 

Được biết, toàn bộ số tiền để mua gạo nếp, đỗ, thịt lợn, gia vị để gói bánh chưng ngày tết được Ban Chỉ huy quân sự huyện Văn Yên kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, đặc biệt hơn là có một phần tiết kiệm chi tiêu của các cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị. Ngoài ra, tại các địa phương, người dân cũng tích cực ủng hộ lá dong, lạt buộc, củi đốt …để thực hiện chương trình. 



Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và huyện Văn Yên gói bánh cùng người dân 3 xã


Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện cùng bà con gói bánh chưng.

Chương trình "Xuân đoàn kết, Tết thắm tình quân dân” là hoạt động nổi bật trong chuỗi chương trình Tết quân dân do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái phát động tổ chức vào dịp Tết đến xuân về. Qua đây, nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giáo dục cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên và nhân dân về nét đẹp văn hóa truyền thống tết cổ truyền dân tộc; khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, đùm bọc, sẻ chia một phần những khó khăn về vật chất, tinh thần đối với đồng bào mỗi dịp Tết; đồng thời thắt chặt tình cảm đoàn kết, gắn bó máu thịt quân dân.



Đại tá Nguyễn Công Phương - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng quà tết gia đình chính sách, hộ nghèo 3 xã.



Đồng chí Vũ Minh Huê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Văn Yên trao quà tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo 3 xã.

Nhân dịp này, 40 gia đình chính sách, hộ nghèo 3 xã Phong Dụ Hạ, Phong Dụ Thượng, Xuân Tầm đã được nhận quà tết của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, huyện Văn Yên, Ban Chỉ huy quân sự huyện và các nhà hảo tâm, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags Ban Chỉ huy Quân sự huyện Văn Yên Chương trình “Xuân đoàn kết Tết thắm tình quân dân” Bộ Chỉ huy Quân sự huyện

Các tin khác
Hòa giải viên Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái hòa giải, đối thoại tại Tòa vụ việc tranh chấp hợp đồng vay tài sản.

Hòa giải, đối thoại đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tranh chấp tại Tòa án. Hòa giải thành giúp giải quyết triệt để, hiệu quả các tranh chấp, không phải mở phiên tòa xét xử, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức của đương sự và Nhà nước, tạo thuận lợi cho việc thi hành án và rút ngắn thời gian giải quyết vụ án…

Năm 2023, LĐLĐ huyện Trấn Yên được nhận cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trấn Yên đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, trong đó có Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ)”, là đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào này của Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2023.

Ngay từ sáng sớm, người dân từ khắp nơi đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 - 1/5, riêng thứ Hai ngày 29/4 không tổ chức Lễ viếng Bác), đã có 61.417 lượt người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có 3.919 lượt khách nước ngoài.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục