Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái đạt tỉ lệ giải quyết vụ, việc 99,7%

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/1/2022 | 5:27:11 PM

YênBái - Chiều 24/1, Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai công tác tòa án năm 2022.

Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân thuộc Tòa án nhân dân Thành phố Yên Bái có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2021.
Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân thuộc Tòa án nhân dân Thành phố Yên Bái có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2021.

Năm 2021, Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái đã thụ lý 581 vụ, việc (giảm 87 vụ, việc so với cùng kỳ năm 2020); giải quyết 579 vụ, việc (tỉ lệ đạt 99,7%); có 2 vụ án bị hủy do nguyên nhân chủ quan của Hội đồng xét xử, đang giải quyết trong hạn luật định.

Công tác giải quyết án hình sự, án dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại và lao động đều  được giải quyết triệt để, đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật tố tụng và luật nội dung, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm; đảm bảo thời hạn xét xử, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự... 

Trên cơ sở phong trào thi đua "Vì công lý” được phát động tại Đại hội thi đua yêu nước Tòa án nhân dân lần thứ IV, Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái đã xây dựng kế hoạch, phát động các phong trào thi đua với mục tiêu bám sát nhiệm vụ được giao. 

Trong năm, đơn vị đã phát động 4 phong trào thi đua ngắn hạn, phong trào thi đua chuyên đề nhằm phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác. Qua các phong trào thi đua, đã có 5 lượt cá nhân được Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh tặng giấy khen, 5 lượt cá nhân được biểu dương do có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua. 

Kết thúc năm thi đua, Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái có  14 cá nhân được tặng các danh hiệu: Chiến sỹ thi đua Tòa án nhân dân, Chiến sỹ thi đua cơ sở, bằng khen của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, giấy khen của Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh; đoàn hội thẩm có 6 cá nhân được tặng bằng khen của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, giấy khen của Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh…

Đặc biệt, năm 2021, Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái đã vinh dự được nhận cờ Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ. 
Thiên Cầm 

Tags Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái triển khai công tác tòa án

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục