Yên Bái: Chủ spa, salon tóc, tiệm nail thích ứng an toàn trong dịch bệnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/1/2022 | 2:49:40 PM

YênBái - Năm mới cận kề là thời điểm “ăn nên làm ra” của dịch vụ làm đẹp. Nhưng sang năm nay, thị trường làm đẹp kém sôi động hơn do dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, các chủ spa, salon tóc, tiệm nail linh hoạt tìm hướng kinh doanh.

Các chủ spa, salon tóc, tiệm nail ở Yên Bái linh hoạt tìm hướng kinh doanh trước những khó khăn của dịch bệnh Covid-19.
Các chủ spa, salon tóc, tiệm nail ở Yên Bái linh hoạt tìm hướng kinh doanh trước những khó khăn của dịch bệnh Covid-19.

Qua khảo sát nhanh tại các cơ sở trên địa bàn thành phố Yên Bái, nhu cầu làm đẹp năm nay có xu hướng giảm. Trung bình, lượng khách hàng giảm từ 10 đến 25% so với mọi năm. Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Nhật Nam - chủ salon tóc tại đường Trần Phú, thành phố Yên Bái cho biết: "Vào thời gian này hằng năm, salon làm việc từ 7 giờ sáng đến 11 giờ đêm chưa hết khách. Nhưng hiện giờ lượng khách không quá nhiều, tôi và hai nhân viên chỉ làm khoảng 10 tiếng/ngày”. 

Cũng là người kinh doanh dịch vụ làm đẹp, chị Ánh Tuyết ở đường Đinh Tiên Hoàng chia sẻ: "Dịp gần tết mọi năm, spa thu khoảng 6 triệu đồng mỗi ngày. Năm nay vì dịch bệnh diễn biến căng thẳng nên khách hàng cũng e ngại. Tôi phải tiến hành giảm giá 15% cho khách hàng chọn gói sản phẩm trên 800.000 đồng”.

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến hầu hết các hoạt động trì trệ. Một số cơ sở làm đẹp hoạt động kém còn lại vẫn đạt mức ổn định. Bên cạnh phương thức kinh doanh cũ, nhiều chủ tiệm làm đẹp phát triển thêm các dịch vụ để đảm bảo thu nhập mà vẫn phòng dịch hiệu quả.

Beauty Salon Ngọc Thảo là địa chỉ làm đẹp có tiếng ở thành phố Yên Bái song lượng khách hàng đến đây tính từ đầu tháng 12 giảm 10%. Để tăng thu nhập, salon đã triển khai tư vấn và bán mỹ phẩm trên mạng xã hội. Chị Ngọc Thảo cho biết: "Salon thực hiện đúng khuyến cáo 5K, sắp xếp 2 đến 3 khách hàng trong một phòng và mỗi tuần bên tôi đều tổ chức test nhanh Covid-19 cho nhân viên”. 

Chị Ngô Mai Thảo trú tại phường Nguyễn Thái Học, khách hàng lâu năm của salon chia sẻ: "Tôi thấy yên tâm với dịch vụ và công tác phòng chống dịch tại salon. Tôi được đáp ứng nhu cầu làm đẹp mà vẫn đảm bảo sức khỏe, không lo bị lây nhiễm Covid- 19”.

Thị trường làm đẹp vẫn luôn tìm cách khắc phục và thích nghi. Những giải pháp phù hợp và thêm nhiều tiện dịch cho khách hàng được đưa ra. Thay vì phải tập trung ở cơ sở làm đẹp, khách hàng có thể đặt lịch trước hoặc chọn dịch vụ làm tại nhà. Các phương thức mới này của thị trường làm đẹp nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch. 

Chị Lê Vân Anh có cửa hàng làm nail ở thị trấn Mậu A trao đổi: "Ở Mậu A đã xuất hiện F0 nên bản thân tôi cũng lo lắng. Chính vì vậy tôi hạn chế tối đa tụ tập đông người tại cửa hàng và nhận lịch làm tại nhà cho khách hàng an tâm”. 

Đối với mọi người nhu cầu vui chơi giải trí, làm đẹp ngày tết là điều thiết yếu. Mỗi cá nhân, cơ sở cần phải thích ứng linh hoạt để vừa đáp ứng nhu cầu vừa đảm bảo thông điệp chung sống an toàn với dịch.

 Ngọc Châm

Tags Yên Bái thị trường làm đẹp thích ứng an toàn linh hoạt spa salon tóc tiệm nail linh hoạt tìm hướng kinh doanh.

Các tin khác
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Một góc xưởng gỗ sau vụ nổ.

Sáng nay (1/5), một vụ nổ lớn nghi do lò hơi tại công ty sản xuất gỗ ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh tỉnh Đồng Nai đã khiến 6 người tử vong, 7 nạn nhân bị thương nặng.

Dịp nghỉ lễ, Suối Giàng - đỉnh núi mờ sương với khí hậu mát mẻ đã trở thành điểm đến lý tưởng để người dân và du khách trải nghiệm và tránh nắng nóng.

Đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt chưa từng có suốt 10 năm qua phủ rộng khắp cả nước suốt dịp nghỉ lễ 30/4 nên Yên Bái cũng không ngoại lệ với nền nhiệt 4 ngày nghỉ đầu luôn trên dưới 40 độ C. Người dân và du khách đến Yên Bái, vì thế, cũng đã muôn kiểu "giải nhiệt" trong những ngày nắng nóng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục