Yên Bái siết chặt kiểm soát mặt hàng kit test Covid-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/2/2022 | 8:34:48 AM

YênBái - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhu cầu mua kit test Covid-19 của người dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái tăng cao. Để ổn định thị trường, lực lượng chức năng đã tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng này trên địa bàn.


Nhà thuốc Thanh Phương thuộc Công ty TNHH Thương mại Dược Phẩm Thanh Phương, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái ngày nào cũng nhiều khách hàng đến mua các mặt hàng y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là kit test.

Trước đây, người dân thường đến các trạm y tế để test nhanh Covid-19 bằng các bộ kit test đã có sẵn tại trạm. Đến thời điểm này, số ca mắc ngày càng tăng cao, cung vượt quá cầu, ngân sách không còn đủ chi mua, các trạm y tế phường hầu hết đã phải yêu cầu người dân tự đến các nhà thuốc mua kit test mang đến trạm. Chưa kể một lượng lớn người dân mua về tự test ở nhà. Nhà thuốc Thanh Phương là một trong những địa chỉ người dân chọn lựa bởi sự tin cậy về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng hàng.



Thị trường Yên Bái đang lưu hành nhiều loại kit test nhanh có mức giá khác nhau tùy thuộc vào nơi sản xuất.

Khảo sát một số nhà thuốc trên địa bàn thành phố cho thấy, trên thị trường đang lưu hành nhiều loại kit test nhanh có mức giá khác nhau tùy thuộc vào nơi sản xuất như: Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc… , giá dao động từ 65.000 - 85.000 đồng/bộ. Trước đây, người dân có thể mua cả hộp kit test nên nhiều nhà thuốc bán tới 300 bộ/ngày. Thời điểm này, nhu cầu tăng cao, mặt hàng này trở nên khan hiếm nên số lượng kit test bán cho mỗi người cũng bị giới hạn.



Thời điểm này, nhu cầu tăng cao, kit test Covid-19 trở nên khan hiếm nên nhà thuốc Thanh Phương chỉ bán 2 bộ/khách hàng.

Do nhu cầu người dân mua kit test Covid-19 về tự test tăng mạnh, nên cùng với bán trực tiếp tại các nhà thuốc, nhiều loại kit test nhanh cũng được đăng bán tràn lan trên mạng xã hội mà không xác định được nguồn gốc, chất lượng. Người dân tự mua, tự test nhiều khi kết quả không chính xác sẽ dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và gây bất ổn thị trường. 

Trước thực trạng trên, các lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái đã phối hợp triển khai nhiều giải pháp để kiểm soát chặt chẽ các cơ sở kinh doanh vật tư y tế trên địa bàn để tránh tình trạng găm hàng, nâng giá, trà trộn hàng giả, hàng kém chất lượng.



Lực  lượng chức  năng tỉnh  Yên  Bái kiểm tra, kiểm soát thị trường kit test tại các nhà thuốc

Theo ông Phan Bá Hùng  - Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái thì đến thời điểm này, trên địa bàn Yên Bái chưa có hiện tượng lợi dụng đại dịch để thổi giá, găm hàng đối với các bộ kit test  nhanh COVID-19. Song, để đảm bảo quyền lợi của mình, người dân vẫn nên ưu tiên lựa chọn những nhà thuốc uy tín lâu năm để mua được sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và có được mức giá hỗ trợ tốt nhất, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng cho kết quả test không chính xác, làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng và gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh của toàn xã hội.

Thanh Chi – Đức Toàn

Tags Yên Bái Kit test COVID-19 QLTT tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Đoàn Khối CQ&DN tỉnh hỗ trợ 10 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 28/2, tại xã Suối Giàng, Huyện đoàn Văn Chấn – Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh Yên Bái tổ chức khởi động Tháng Thanh niên; trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Nhâm Dần 2022 và phát động thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Tuyên truyền pháp luật thông qua các hội thi là một hình thức hiệu quả thời gian qua. (Trong ảnh: Hội thi tìm hiểu kiến thức về bình đẳng giới với chủ đề “Chấm dứt tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” năm 2021 tại xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên).

Mỗi khi một văn bản luật có hiệu lực thi hành, các cơ quan, đơn vị cần chủ động cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác khi một vụ việc, vụ án xảy ra cho cơ quan báo chí để kịp thời đăng tải sẽ có tác dụng rất lớn trong việc định hướng dư luận cũng như phổ biến, tuyên truyền pháp luật.

Lãnh đạo xã Xuân Lai trao thưởng cho các cựu chiến binh có thành tích xuất sắc tại Đại hội Hội CCB xã Xuân Lai lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Trong 5 năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Xuân Lai (Yên Bình) đã bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, vận động hội viên trên cơ sở tiềm năng của mình, mạnh dạn mở rộng sản xuất, đẩy mạnh chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản và phát triển kinh tế rừng.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh theo dõi công tác tìm kiếm vào sáng nay 27.2.

Sáng nay 27.2, chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích tại Cửa Đại, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh yêu cầu chính quyền TP.Hội An và ngành liên quan hỗ trợ tối đa gia đình có người thiệt mạng và nạn nhân bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục