Công an phường Đồng Tâm tạo thuận lợi cho người dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/3/2022 | 1:46:27 PM

YênBái - Thời gian qua, Công an phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái tiếp nhiều công dân đến đăng ký mở tài khoản trên cổng dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực đăng ký cư trú, cấp căn cước công dân. Để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, Công an phường đã chủ động lên kế hoạch, phân chia lượt người đến tập huấn cũng như đăng ký mở tài khoản khai báo cho các chủ cơ sở lưu trú.

Cán bộ Công an phường Đồng Tâm hướng dẫn nhân viên Nhà khách Đồng Tâm khai báo trực tuyến.
Cán bộ Công an phường Đồng Tâm hướng dẫn nhân viên Nhà khách Đồng Tâm khai báo trực tuyến.

Bà Phạm Thị Thủy - chủ một nhà nghỉ thuộc tổ 1, phường Đồng Tâm cho biết: "Được hướng dẫn, tôi thấy cũng dễ dàng hơn mà lại không mất phí. Trước đây, chúng tôi dùng phần mềm khai báo cũ, mức thấp nhất cũng mất 1,2 triệu đồng/năm”. 

Phường Đồng Tâm hiện có 12 cơ sở lưu trú, ngoài ra còn hàng chục nhà cho thuê trọ nằm rải rác trên địa bàn. Chính vì vậy, lực lượng Công an phường đã chủ động thông báo, tuyên truyền thông qua các trang mạng xã hội. Đồng thời kết hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đến tận nhà để tuyên truyền rộng rãi cho người dân hiểu và nhận thức đầy đủ về lợi ích, hiệu quả của việc thực hiện các thủ tục đăng ký cư trú, cấp căn cước công dân thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến. Chỉ sau gần 10 ngày triển khai, 100% chủ cơ sở lưu trú và các chủ nhà trọ đăng ký mở tài khoản và thực hiện khai báo lưu trú thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến. 

Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy - lễ tân Nhà khách Đồng Tâm cho biết: "Qua sử dụng, tôi thấy rất nhiều tiện ích, có thể khai báo qua ứng dụng trên điện thoại hoặc bằng máy tính, thao tác rất thuận tiện và nhanh chóng. Người dùng có thể khai báo tại chỗ, không giống như ngày trước phải khai báo qua sổ sách rồi mang lên cơ quan công an khai báo trực tiếp”.

Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực đăng ký cư trú, cấp căn cước công dân đã góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, từng bước nâng cao chất lượng công tác phục vụ, giảm phiền hà cũng như chi phí phát sinh cho người dân khi giải quyết các thủ tục hành chính; đồng thời, cũng góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. 

"Nhiều trường hợp ví dụ như công dân đăng ký tạm trú thì phải có thời hạn nhất định trả kết quả cho công dân. Quá trình này liên quan đến công tác trao đổi, xác minh với địa phương nơi công dân đăng ký thường trú, có thể dẫn đến không đáp ứng được đúng thời gian theo quy định. Một số trường hợp công dân là người lớn tuổi, không thành thạo công nghệ thông tin, chúng tôi cũng phải cử người xuống tận nơi tiếp nhận để mà đáp ứng việc giải quyết thông tin cho công dân” - Trung tá Tống Ngọc Châu - Phó trưởng Công an phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái cho biết.

Để việc triển khai dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực đăng ký cư trú, cấp căn cước công dân đạt hiệu quả cao nhất, ngoài sự nỗ lực của lực lượng chức năng, mỗi người dân cũng cần chủ động tìm hiểu, nhận thức đầy đủ về lợi ích, hiệu quả của việc thực hiện các thủ tục đăng ký cư trú, cấp căn cước công dân thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến. Từ đó, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, bảo đảm tính liên thông, minh bạch, thuận lợi khi giải quyết các thủ tục hành chính.

Thực hiện kế hoạch triển khai dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực đăng ký cư trú, cấp căn cước công dân, Công an tỉnh đã chủ động triển khai thực hiện đến 100% đơn vị công an các cấp. Trong đó, tập trung các điều kiện bảo đảm việc tiếp nhận giải quyết các thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công trực tuyến, góp phần tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi giải quyết các thủ tục đăng ký cư trú, cấp căn cước công dân.

Đỗ Huy - Lý Hồng

Tags Công an dịch vụ công trực tuyến căn cước công dân Công an tỉnh thủ tục hành chính Covid-19

Các tin khác
Đoàn viên công đoàn trên địa bàn tỉnh tham gia phong trào hiến máu tình nguyện.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trong cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh đã phát triển rộng khắp với nhiều hoạt động phong phú, cụ thể, thiết thực và thu được kết quả đáng khích lệ, góp phần đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa ký Quyết định số 311/QĐ-TTg (ngày 5-3-2022) phê duyệt Chương trình “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng, giai đoạn 2022-2030”.

Đại sứ quán, cộng đồng tại Hungary đón, hỗ trợ bà con từ Ukraine.

Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch cho biết đến giờ này gần như tất cả bà con muốn đi sơ tán đã rời khỏi 3 TP lớn của Ukraine là Kharkov, Odessa, Kiev.

Chị Lý Thị Chơ (bên trái) ở bản Trống Tông, xã La Pán Tẩn giúp khách du lịch mặc trang phục truyền thống của người dân tộc Mông. (Ảnh: Minh Huyền)

Toàn xã đã có 5 chị phát triển du lịch homestay, nhiều chị em đã mở cửa hàng bán đồ thổ cẩm, tham gia tổ hợp tác, phát triển chăn nuôi, đầu tư kinh doanh dịch vụ cho thuê trang phục du lịch, dệt thổ cẩm...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục