Đoàn viên công đoàn Yên Bái tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/3/2022 | 1:44:37 PM

YênBái - Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trong cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh đã phát triển rộng khắp với nhiều hoạt động phong phú, cụ thể, thiết thực và thu được kết quả đáng khích lệ, góp phần đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế.

Đoàn viên công đoàn trên địa bàn tỉnh tham gia phong trào hiến máu tình nguyện.
Đoàn viên công đoàn trên địa bàn tỉnh tham gia phong trào hiến máu tình nguyện.

Công đoàn cơ sở Trường THPT Hoàng Quốc Việt, thành phố Yên Bái là một trong những đơn vị tích cực hưởng ứng phong trào HMTN. Các đợt HMTN do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh hay do Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tổ chức số lượng đoàn viên công đoàn của nhà trường tham gia đều vượt so với chỉ tiêu phân bổ. 

Vừa qua, ngày 15/02 tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh, Công đoàn ngành Giáo dục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tuyên truyền, vận động gần 80 đoàn viên đăng ký tham gia hiến máu. Trong đó, riêng Công đoàn cơ sở Trường THPT Hoàng Quốc Việt đã vận động 11 đoàn viên. 

Chị Phạm Thị Kim Thoa - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THPT Hoàng Quốc Việt cho biết: "HMTN là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, "Hiến giọt máu hồng, ươm mầm sự sống”. Chính vì vậy hàng năm, Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên tích cực hưởng ứng tham gia. Qua tuyên truyền, số đoàn viên công đoàn tham gia HMTN tăng, nhiều đoàn viên hiến máu 2, 3 lần và luôn trong tinh thần sẵn sàng hiến máu cứu người”. 

Không chỉ Công đoàn cơ sở Trường THPT Hoàng Quốc Việt trên địa bàn tỉnh tại các cơ quan, đơn vị, công ty, nhà máy đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, người lao động tích cực tham gia phong trào HMTN, góp phần hình thành nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người trong các công đoàn cơ sở. 

Năm 2021, các cấp công đoàn đã vận động hơn 1.500 cán bộ, công nhân viên chức, người lao động hiến trên 1.000 đơn vị máu. Có được kết quả trên, thời gian qua, LĐLĐ tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền về tầm quan trọng, ý nghĩa của nghĩa cử hiến máu cứu người bằng hình thức trực tiếp và thông qua các phương tiện thông tin đại chúng để phong trào có sức lan tỏa ngày càng sâu rộng. 

Hàng năm, căn cứ kế hoạch của Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh cụ thể hóa, chỉ đạo các cấp công đoàn thực hiện. Theo đó, các cấp công đoàn xây dựng kế hoạch ở cấp mình, cụ thể hóa vào chương trình công tác, chủ động tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, phối hợp với chính quyền, chuyên môn cùng cấp, người sử dụng lao động vận động đoàn viên tích cực tham gia hiến máu, góp phần đáp ứng đủ lượng máu phục vụ cấp cứu và điều trị cho người bệnh. 

Trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19, do số lượng máu trên địa bàn tỉnh khan hiếm, Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh giao LĐLĐ tỉnh tổ chức các đợt vận động đoàn viên HMTN để đáp ứng nhu cầu máu phục vụ cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân. Với những thành tích đạt được trong công tác vận động HMTN, năm 2021, Ban Tuyên giáo và Nữ công LĐLĐ tỉnh được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen vì đã có đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động HMTN.

Thời gian tới, LĐLĐ tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp, tuyên truyền, vận động đoàn viên, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động tích cực hưởng ứng, thường xuyên tham gia phong trào HMTN để phong trào ngày càng phát triển rộng khắp. Góp phần duy trì đủ lượng máu phục vụ cho hoạt động điều trị bệnh và cấp cứu kịp thời cho người bệnh, đồng thời thể hiện trách nhiệm của mỗi đoàn viên công đoàn với cộng đồng. 

Thu Hiền  

Tags Yên Bái đoàn viên công đoàn hiến máu tình nguyện người lao động Covid-19

Các tin khác

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa ký Quyết định số 311/QĐ-TTg (ngày 5-3-2022) phê duyệt Chương trình “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng, giai đoạn 2022-2030”.

Đại sứ quán, cộng đồng tại Hungary đón, hỗ trợ bà con từ Ukraine.

Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch cho biết đến giờ này gần như tất cả bà con muốn đi sơ tán đã rời khỏi 3 TP lớn của Ukraine là Kharkov, Odessa, Kiev.

Chị Lý Thị Chơ (bên trái) ở bản Trống Tông, xã La Pán Tẩn giúp khách du lịch mặc trang phục truyền thống của người dân tộc Mông. (Ảnh: Minh Huyền)

Toàn xã đã có 5 chị phát triển du lịch homestay, nhiều chị em đã mở cửa hàng bán đồ thổ cẩm, tham gia tổ hợp tác, phát triển chăn nuôi, đầu tư kinh doanh dịch vụ cho thuê trang phục du lịch, dệt thổ cẩm...

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh hướng dẫn các hộ gia đình có nhà ở kết hợp kinh doanh cài đặt và sử dụng “Báo cháy 114”.

App “Báo cháy 114” được Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Bộ Công an triển khai áp dụng trên toàn quốc từ 1/11/2021. Đây là bước triển khai ứng dụng chuyển đổi số trong công tác PCCC&CNCH, tạo thêm kênh thông tin thông báo nhanh về các vụ cháy, nổ, sự cố, tai nạn đến lực lượng chức năng, giúp người dân tiếp nhận các kiến thức, kỹ năng về PCCC và thoát nạn một cách nhanh nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục