283 người từ vùng chiến sự Ukraine về Việt Nam trưa nay

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/3/2022 | 9:54:45 AM

Chuyến bay chở 283 người Việt Nam sơ tán khỏi vùng chiến sự ở Ukraine dự kiến hạ cánh tại sân bay Nội Bài vào trưa nay, ngày 8/3.

Các cơ quan đại diện đã đón hơn 3.500 người Việt sơ tán khỏi vùng chiến sự Ukraine.
Các cơ quan đại diện đã đón hơn 3.500 người Việt sơ tán khỏi vùng chiến sự Ukraine.

Bộ Ngoại Giao cho biết, ngày 7/3, chuyến bay số hiệu VN88 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã rời Hà Nội đi Bucharest để đón 283 công dân từ Bucharest (Romania). Dự kiến chuyến bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài trưa ngày 8/3. 

Liên quan đến tình hình bảo hộ công dân tại Ukraine, theo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ukraine và các nước lân cận, tính đến 18h ngày 7/3, các cơ quan đại diện đã đón hơn 3.500 người Việt sơ tán khỏi vùng chiến sự Ukraine. Trong đó, hơn 2.200 người tại Ba Lan; khoảng 830 người tại Rumani; 310 người tại Hungary; hơn 100 người tại Slovakia, khoảng 20 người tại Nga.

Các cơ quan đại diện Việt Nam đã hỗ trợ các thủ tục và giấy tờ cần thiết cho bà con nhập cảnh, quá cảnh và phối hợp với nhà chức trách địa phương, các hội đoàn người Việt ở sở tại đón, thu xếp phương tiện đi lại, chỗ ăn, ở tạm thời và cung cấp vật dụng thiết yếu cho bà con.

Hiện Bộ Ngoại giao đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan liên quan và hãng hàng không chuẩn bị tổ chức chuyến bay ngày 9/3, dự kiến chở 270 công dân khởi hành từ Warsaw (Ba Lan), hạ cánh tại sân bay Nội Bài sáng ngày 10/3.

Trong công văn gửi Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), Sở Y tế Hà Nội thống nhất với việc không yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 và có xác nhập đã tiêm chủng vaccine phòng chống Covid-19 hoặc đã khỏi Covid-19 trước khi lên các phương tiện đối với người nhập cảnh đi trên các chuyến bay sơ tán người Việt Nam và thành viên gia đình tại Ukraine.

Tuy nhiên, người nhập cảnh phải thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong suốt quá trình di chuyển và biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

(Theo Dân trí)

Các tin khác
Nhiều người tự test Covid-19 dương tính tới xin quyết định cách ly, Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH tại phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội), chiều 28/2.

Lao động điều trị tại nhà có thể dùng giấy xác nhận hoàn thành cách ly hoặc kết quả xét nghiệm Covid-19 làm hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH), nếu đề xuất của Bộ Y tế được thông qua.

Huấn luyện dân quân, tự vệ tại huyện Yên Bình.

Vừa qua, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã phát động Phong trào thi đua "Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm” trong toàn quân. Trọng tâm của phong trào gồm 2 nội dung chính là: "Đẩy mạnh thi đua, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện khâu đột phá về huấn luyện, diễn tập” và "Tập trung thi đua xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực, tiêu biểu”.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Nhiệm -  Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao đổi với các hội viên phụ nữ người dân tộc Mông về công tác Hội ở cơ sở.

Trong những năm qua, công tác tuyên truyền, giáo dục được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, hiệu quả. Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) đã trở thành công cụ hữu hiệu trong tuyên truyền giúp định hướng dư luận xã hội một cách đúng đắn, nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi cho hội viên, phụ nữ.

Hội Phụ nữ xã Báo Đáp tham gia vệ sinh môi trường.

Thực hiện Phong trào “Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới”, hàng năm, Hội đã huy động hội viên tham gia trên 3.000 ngày công tu sửa, nâng cấp đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng, trồng các tuyến đường hoa. 100% hộ hội viên đã đào hố rác, thu gom rác thải, xây dựng công trình vệ sinh đảm bảo tiêu chuẩn về môi trường…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục