Kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1930- 8/3/2022), 1982 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40-2022)

Hội Liên hiệp Phụ nữ Yên Bái đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/3/2022 | 7:32:53 AM

YênBái - Trong những năm qua, công tác tuyên truyền, giáo dục được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, hiệu quả. Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) đã trở thành công cụ hữu hiệu trong tuyên truyền giúp định hướng dư luận xã hội một cách đúng đắn, nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi cho hội viên, phụ nữ.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Nhiệm -  Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao đổi với các hội viên phụ nữ người dân tộc Mông về công tác Hội ở cơ sở.
Đồng chí Nguyễn Thị Bích Nhiệm - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao đổi với các hội viên phụ nữ người dân tộc Mông về công tác Hội ở cơ sở.

Xác định tầm quan trọng của việc ứng dụng CNTT trong công tác tuyên truyền, trong nhiệm kỳ qua, Hội LHPN tỉnh đã chú trọng nâng cấp trang thiết bị, đào tạo bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ làm trực tiếp, hướng dẫn cán bộ các cấp Hội đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động trên môi trường mạng, đảm bảo triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị kịp tiến độ, có hiệu quả. 

Để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin đa dạng, nhanh chóng, Hội LHPN Yên Bái ứng dụng mạng xã hội facebook, zalo, fanpage để tạo các trang thông tin, nhóm điều hành. 

Bên cạnh hình thức tuyên truyền phổ biến qua mạng Internet, mạng xã hội, việc tổ chức các cuộc thi, khảo sát trực tuyến cũng đã được Hội chú trọng triển khai thực hiện. Với mục đích nội dung tuyên truyền không chỉ đến cán bộ, hội viên mà còn đến nhiều đối tượng, thành phần khác, Hội đã xây dựng các chuyên mục, tổ chức các cuộc thi trực tuyến, như Cuộc thi "Phụ nữ Yên Bái ứng xử đẹp”, "Mô hình đẹp Phụ nữ Yên Bái”… 

Bên cạnh đó, Hội đã ứng dụng các công cụ, phần mềm để xây dựng các tài liệu tuyên truyền trực tuyến, như tờ rơi điện tử, infographic, các video clip…, tạo sự phong phú trong việc triển khai và tổ chức các hoạt động. Trong 5 năm qua, Hội LHPN tỉnh đã tuyên truyền 3.553 tin, bài, ảnh, đạt 711% chỉ tiêu Nghị quyết. 

Phối hợp với Báo Yên Bái và các cơ quan thông tấn báo chí xây dựng 60 chuyên trang; 123 phóng sự tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của trung ương và của tỉnh. Đã có trên 4 triệu lượt người tiếp cận; trên 1 triệu lượt tương tác với các bài viết, thông tin, video tuyên truyền trên fanpage của Hội. 

Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, các cấp Hội LHPN tỉnh đã nhanh chóng, chủ động thích nghi, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các hoạt động, bước đầu đạt được những kết quả nhất định. Nổi bật như: tăng cường họp trực tuyến, sử dụng văn bản điện tử, trao đổi thông tin qua các trang mạng xã hội... Qua đó, kịp thời thông tin tới cán bộ, hội viên, phụ nữ những biện pháp phòng, chống dịch an toàn. 

Đến nay, 100% cán bộ chuyên trách cấp tỉnh, huyện, 80% cấp xã sử dụng thành thạo các phần mềm tin học cơ bản, sử dụng các công cụ trên môi trường mạng trong triển khai hoạt động; 100% Hội LHPN cấp huyện, 70% cơ sở Hội xây dựng được các tài khoản, fanpage trên mạng facebook, tạo các nhóm zalo để tăng cường công tác tuyên truyền tới hội viên, phụ nữ và nhân dân.

Việc ứng dụng CNTT trong tuyên truyền mở rộng đối tượng tiếp nhận và nội dung tuyên truyền, góp phần giảm chi phí, nguồn nhân lực trong quá trình thực hiện; hoạt động tuyên truyền các chính sách, pháp luật, các văn bản mới ban hành đến cán bộ, hội viên và nhân dân được kịp thời không chỉ mang lại sự thuận lợi cho người dân trong việc nắm bắt thông tin mà còn giúp đội ngũ cán bộ Hội, đội ngũ tuyên truyền viên tiếp cận được nguồn tài liệu phong phú, đa dạng hơn. 

Từng bước góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng, nâng cao chất lượng các buổi tuyên truyền, phổ biến trực tiếp tại cơ sở. Tuy nhiên, là tỉnh miền núi, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh còn gặp khó khăn trong tiếp cận mạng Internet, mạng xã hội, dẫn đến hoạt động ứng dựng CNTT còn hạn chế. 

Để việc ứng dụng CNTT trong công tác tuyên truyền thực sự hiệu quả, thời gian tới, bên cạnh việc mỗi cán bộ, hội viên và người dân cần chủ động tìm hiểu về CNTT để tiếp cận dễ dàng, thuận tiện hơn, các cấp Hội cần chủ động có kế hoạch, biện pháp cụ thể, lâu dài; tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ, tuyên truyền viên để từng bước đẩy nhanh, hiệu quả việc ứng dụng CNTT tại cơ sở. 

Nguyễn Thị Bích Nhiệm (Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Yên Bái)

Tags Hội Liên hiệp Phụ nữ Yên Bái công nghệ thông tin hội viên phụ nữ Covid-19

Các tin khác
Hội Phụ nữ xã Báo Đáp tham gia vệ sinh môi trường.

Thực hiện Phong trào “Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới”, hàng năm, Hội đã huy động hội viên tham gia trên 3.000 ngày công tu sửa, nâng cấp đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng, trồng các tuyến đường hoa. 100% hộ hội viên đã đào hố rác, thu gom rác thải, xây dựng công trình vệ sinh đảm bảo tiêu chuẩn về môi trường…

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái thăm hỏi, động viên gia đình hội viên phụ nữ mắc Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, các cấp hội phụ nữ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động chung tay phòng, chống dịch.

Được tham gia BHXH, BHYT sẽ giúp người lao động yên tâm sản xuất.

Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh Yên Bái đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) đạt nhiều kết quả tích cực. Nhờ đó, nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của BHXH, BHYT của các cấp, các ngành đã nâng lên rõ rệt.

Các hội viên phụ nữ tham gia kéo đường dây điện trong công trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Việt Cường.

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái vừa phối hợp với Hội LHPN huyện Trấn Yên, Hội LHPN Công an huyện và Hội LHPN xã Việt Cường ra quân xây dựng đường điện “Thắp sáng đường quê” tại thôn 7B, xã Việt Cường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục