Khám sàng lọc tim miễn phí cho trẻ em huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/3/2022 | 2:17:35 PM

YênBái - Ngày 20/3, Quỹ Bảo trợ trẻ em, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND huyện Lục Yên phối hợp với Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E Hà Nội tổ chức chương trình Khám sàng lọc tim miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện Lục Yên.

Bác sỹ Bệnh viện E Hà Nội khám sàng lọc tim cho trẻ em Lục Yên.
Bác sỹ Bệnh viện E Hà Nội khám sàng lọc tim cho trẻ em Lục Yên.


Trẻ em trên địa bàn huyện được các bác sĩ chuyên khoa của Bệnh E Hà Nội trực tiếp khám sàng lọc, siêu âm tim, tư vấn chăm sóc sức khỏe tim mạch; chỉ định phẫu thuật cho những trẻ em có biểu hiện mắc bệnh tim bẩm sinh...

Đây là một trong nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Quỹ Bảo trợ trẻ em trong thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ em trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Lục Yên nói riêng, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em con hộ nghèo, hộ cận nghèo. 
Thăm khám và tư vấn cho các bậc phụ huynh.

Chương trình nhằm phát hiện sớm trẻ em bị mắc bệnh tim bẩm sinh, từ đó có những chỉ định để can thiệp, hỗ trợ phẫu thuật kịp thời, không để trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh bị tử vong do không được phát hiện kịp thời, hoặc gia đình không đủ điều kiện về kinh phí để phẫu thuật. 

Khắc Điệp (Trung tâm TT-VH Lục Yên)

Tags trẻ em huyện Lục Yên Bảo trợ trẻ em hộ nghèo hộ cận nghèo

Các tin khác
Đồng chí Phan Huy Cường - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho nữ đoàn viên khó khăn CĐCS Công ty Hapaco Yên Sơn thuộc Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có trên 40.000 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), tỷ lệ nữ chiếm gần 57%.

Không chỉ góp phần tiết kiệm một phần sản lượng điện tiêu thụ, chiến dịch Giờ Trái đất 2022 góp phần nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả của người dân.

Người dân tham gia bảo hiểm y tế sẽ được hưởng các chế độ chăm sóc chu đáo và giảm chi phí khám chữa bệnh.

Huyện phấn đấu có khoảng 19% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia bảo hiểm xã hội ; 11% dân số tham gia bảo hiểm thất nghiệp, 99,1% số người dân tham gia bảo hiểm y tế.

Đại diện các đơn vị khởi công xây dựng nhà ở cho hộ gia đình anh Thào A Rua

Thiết thực lập thành tích chào mừng 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022), Tỉnh đoàn Yên Bái mới đây đã phối hợp với Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khởi công nhà ở cho hộ nghèo và khánh thành sân chơi cho thanh thiếu nhi tại xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục