Huế thí điểm dịch vụ xe đạp chia sẻ công cộng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/3/2022 | 9:17:23 AM

Trong khuôn khổ Đề án thí điểm thử nghiệm ứng dụng dịch vụ xe đạp chia sẻ công cộng tại thành phố Huế do UBND thành phố Huế phối hợp với Công ty Cổ phần Vietsoftpro và Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) thực hiện, các trạm xe đầu tiên dự kiến khai trương vào ngày 29/4/2022.

Du khách quốc tế hào hứng khi đạp xe tham quan Huế (Ảnh: Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cung cấp)
Du khách quốc tế hào hứng khi đạp xe tham quan Huế (Ảnh: Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cung cấp)

Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 24/3 cho biết, đây là dịch vụ cho thuê dùng chung xe đạp, giúp người tham gia giao thông có thể di chuyển từ một trạm xe đạp bất kỳ trong hệ thống và tự di chuyển trên địa bàn thành phố, sau đó có thể gửi trả lại xe tại một trạm bất kỳ khác (bao gồm cả trạm gốc). Ưu điểm của dự án là mọi người đủ lứa tuổi đều có thể dễ dàng sử dụng phương tiện, trong khi thủ tục và cách thức đăng ký, đăng nhập và nhận xe chủ động, dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.

Đề án đặt mục tiêu tạo ra một mạng lưới giao thông công cộng hoàn thiện hơn, hỗ trợ người dân di chuyển với cự ly ngắn trong khu vực trung tâm thành phố, qua đó khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng xe đạp như một lựa chọn di chuyển thuận tiện, năng động, lành mạnh, thân thiện với môi trường, giảm tắc nghẽn giao thông nội đô, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm.


 Sơ đồ vị trí sẽ đặt các trạm (Ảnh: Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cung cấp)

Cụ thể, đề án thực hiện từ tháng 02/2022 đến tháng 12/2023. Giai đoạn 1 (02/2022 - 12/2022), thực hiện tại khu vực phía Nam thành phố Huế (hai bên bờ sông Hương và liên kết với các bến xe, bến thuyền) và trong khu vực Đại Nội. Giai đoạn 2, đánh giá kết quả giai đoạn 1 và tiến hành thí điểm diện rộng. Giai đoạn 3 (6/2023 - 12/2023), vận hành hệ thống tổng thể, tích hợp các tính năng của ứng dụng và quản lý, vận hành bảo trì hệ thống chạy ổn định.

Trong giai đoạn đầu, thí điểm các trạm xe tại 7 địa điểm gồm: eo bầu Nam Xương, eo bầu Nam Thắng, công viên Nguyễn Văn Trỗi (đường Đoàn Thị Điểm), bến thuyền Tòa Khâm, công viên Nghênh Lương Đình, bãi xe bên cạnh Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế và số 11 Lê Lợi (phố đi bộ, cạnh nhà hàng Festival), mỗi trạm sẽ có từ 10 - 20 xe.

Toàn bộ hệ thống dịch vụ xe được quản lý, vận hành qua một ứng dụng (app) dùng chung, kết nối với Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế để thống nhất đầu mối quản lý, giám sát, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ.

Đặc biệt, phương tiện tại các trạm sẽ có khóa thông minh QR gắn định vị GPS cho phép người dùng đóng/mở xe với QR Code. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh để tìm, đặt xe sử dụng và thanh toán điện tử.

Việc triển khai đề án này cũng nhằm mở rộng và lan tỏa hình thức đi xe đạp tại thành phố Huế như một phong trào hiện đại, văn minh vì môi trường và cải thiện sức khỏe của người dân, đồng thời quảng bá giá trị di sản văn hóa Huế.

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Hoa đu đủ đực được các tiểu thương gom hàng bán cho khách

Khi F0 đang gia tăng nhanh ở Hà Nội thì việc mua hoa đu đủ đực về ngâm mật ong dù có giá chát vẫn được nhiều bà nội trợ chuộng dùng và coi là thần dược trị viêm hô hấp, bổ phổi.

Mỗi năm một chủ đề hoạt động, với tinh thần “Đâu cần thanh niên khó, việc gì khó có thanh niên”, những hoạt động xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thành phố Yên Bái không chỉ gói gọn trong các chiến dịch cao điểm, mang tính thời điểm mà còn được triển khai ở mọi lúc, mọi nơi khi cần. Các phong trào hành động cách mạng có nhiều điểm sáng, điểm mới trong thực hiện, phát huy sự năng động, sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ.

Quang cảnh hội nghị

Ngày 25/3, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị 917 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục