Tuổi trẻ Văn Yên hướng về cơ sở

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/3/2022 | 7:41:13 AM

YênBái - Với đặc thù là huyện còn nhiều xã, thôn, bản khó khăn, để cùng sẻ chia với các địa phương, trong năm qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) huyện Văn Yên đã phát huy sức trẻ giúp nhiều thôn, bản, trường học, người nghèo với nhiều hoạt động xung kích tình nguyện thiết thực, hiệu quả.

ĐVTN huyện Văn Yên tham gia tình nguyện khai hoang ruộng bậc thang tại thôn Khe Táu, xã Phong Dụ Thượng.
ĐVTN huyện Văn Yên tham gia tình nguyện khai hoang ruộng bậc thang tại thôn Khe Táu, xã Phong Dụ Thượng.

Anh Đỗ Văn Thành - Bí thư Huyện đoàn Văn Yên cho biết: Hưởng ứng Phong trào xung kích tình nguyện vì cộng đồng, tuổi trẻ trong huyện đã phối hợp với nhiều đoàn tình nguyện tham gia tặng xe đạp, nhu yếu phẩm, sách vở, chăn áo ấm, hỗ trợ xây dựng bếp ăn bán trú... tại các xã Đại Sơn, Châu Quế Thượng, Lang Thíp, Xuân Tầm, Nà Hẩu, Lâm Giang với tổng trị giá trên 580 triệu đồng. Cùng đó, Huyện đoàn tích cực kết nối, kêu gọi, vận động từ thiện từ các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia chia sẻ khó khăn với nhân dân địa phương...”. 

Tuổi trẻ trong huyện đã phối hợp hoàn thành xây dựng 2 nhà nhân ái cho bà Bùi Thị Mận, thôn Làng Chẹo, xã An Thịnh và đoàn viên Lý Văn Triệu, thôn Quẽ Trong, xã Yên Thái. Huyện đoàn cũng đã kết nối với các đoàn tình nguyện từ Hà Nội tham gia hỗ trợ kinh phí xây dựng cầu dân sinh tại thôn Khe Lóng 2, xã Mỏ Vàng; chỉ đạo các cơ sở đoàn xã, thị trấn tổ chức trên 50 hoạt động với các chủ đề "Ngày Chủ nhật xanh”, "Ngày thứ Bảy cùng dân”, "Ngày thứ Bảy tình nguyện bảo vệ môi trường” thu hút hơn 5.200 ĐVTN tham gia hưởng ứng và đã thu gom rác thải, dọn dẹp, vệ sinh tại các khu dân cư; phát dọn lề đường, khơi thông cống rãnh trên 45 km đường làng, ngõ xóm trên địa bàn huyện; tổ chức trồng hơn 30.000 cây xanh, trong đó trồng điểm 500 cây xanh và hoa tại thôn Bản Tát, xã Nà Hẩu và thôn Bản Lùng, xã Phong Dụ Thượng, góp phần thúc đẩy phong trào xây dựng Bản văn hóa thanh niên năm 2021. 

Cùng với các phong trào tình nguyện, các cơ sở đoàn xã, thị trấn cũng đã thực hiện được 74 công trình, phần việc thanh niên. Trong đó, công trình cấp huyện tiêu biểu là làm 9 công trình thắp sáng đường quê với tổng chiều dài trên 14 km, trị giá hơn 138 triệu đồng tại các xã Yên Hợp, Ngòi A, Lâm Giang, An Thịnh, Đông An, Viễn Sơn, Mậu Đông, Yên Thái và Đông Cuông; xây dựng 2 sân chơi cho thanh thiếu nhi tại xã Yên Hợp và xã Yên Phú... 

Riêng trong đợt hưởng ứng ra quân tình nguyện mùa đông 2021 và Xuân tình nguyện 2022, Huyện đoàn Văn Yên cũng đã phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Vietcombank - Chi nhánh Tây Hồ, Hà Nội và Công ty Điện lực Yên Bái, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông Vinaphone tổ chức xây dựng 2 công trình bếp ăn và nhà ăn học sinh tại Trường Mầm non Xuân Ái và Trường Tiểu học Xuân Ái với tổng kinh phí 245 triệu đồng; xây dựng nhà nhân ái cho cựu thanh niên xung phong tại thôn Phú Lâm, xã Lâm Giang với tổng kinh phí 83 triệu đồng. Huyện đoàn cũng đã huy động 45 ĐVTN tham gia tình nguyện cùng nhân dân thôn Khe Táu, xã Phong Dụ Thượng khai hoang ruộng bậc thang. 

Bí thư Chi bộ thôn Khe Táu - Lù A Dờ phấn khởi cho biết: Khu quy hoạch ruộng bậc thang để phát triển du lịch cộng đồng của thôn Khe Táu hiện còn hơn chục héc-ta đất chưa khai hoang xong. Với động lực tinh thần từ các cấp, các ngành, nhất là thông qua phong trào tình nguyện của lực lượng ĐVTN trong huyện thời gian qua đã tạo thêm động lực để bà con thôn Khe Táu, nhất là các chủ ruộng khai hoang thêm để vừa mở rộng diện tích gieo cấy, đảm bảo an ninh lương thực tại chỗ vừa tạo cảnh quan phát triển du lịch cộng đồng. 
Châu Á

Tags Tuổi trẻ Đông Cuông đất quế Nà Hẩu Ngày Chủ nhật xanh Ngày thứ Bảy cùng dân Ngày thứ Bảy tình nguyện

Các tin khác
Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Cán bộ Tòa án nhân dân tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân tại phiên tòa xét xử lưu động.

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của hoạt động tự pháp và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục