Yên Bái: Hai cán bộ ngành y trả người đánh rơi trên 31 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/4/2022 | 2:00:08 PM

YênBái - Ngày 18/4, Công an phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã bàn giao số tiền 31,55 triệu đồng đánh rơi cho anh Đoàn Trung Hiếu ở phường Nam Cường, do chị Nguyễn Thị Lan Hương là nữ điều dưỡng Bệnh viện Giao thông vận tải cùng đồng nghiệp là anh Trần Xuân Trọng - bác sỹ của Phòng khám Đa khoa Phú Thọ nhặt được.

chị Nguyễn Thị Lan Hương - nữ điều dưỡng Bệnh viện Giao thông vận tải cùng đồng nghiệp là anh Trần Xuân Trọng trình báo tại trụ sở Công an phường Đồng Tâm.
chị Nguyễn Thị Lan Hương - nữ điều dưỡng Bệnh viện Giao thông vận tải cùng đồng nghiệp là anh Trần Xuân Trọng trình báo tại trụ sở Công an phường Đồng Tâm.

Cụ thể, ngày 12/4, chị Nguyễn Thị Lan Hương là nữ điều dưỡng Bệnh viện Giao thông vận tải cùng đồng nghiệp là anh Trần Xuân Trọng trên đường đi làm thì cùng phát hiện nhiều có tờ tiền rơi vãi trên đường. 

Sau khi dừng xe, nhặt số tiền trên, hai người đã kiểm tra, đếm số tiền được trên 30 triệu đồng và đã liên hệ với Công an phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái mong trả lại cho người đánh rơi.

Công an phường Đồng Tâm đã tiếp nhận trình báo và tài sản, đồng thời trích xuất camera an ninh và thông báo trên mạng xã hội để tìm chủ sở hữu số tiền nói trên. 

Sau khi nhận được thông tin chia sẻ, anh Đoàn Trung Hiếu - trú tại số 358, đường Trần Bình Trọng, phố Đồng Phú, phường Nam Cường, thành phố Yên Bái đã liên hệ với Công an phường Đồng Tâm để nhận lại số tiền trên.

Anh Hiếu làm thủ tục nhận lại số tiền trên 31 triệu đồng tại Công an phường Đồng Tâm. 

Anh Hiếu cho biết, ngày 12/4, khi đi từ đường Trần Bình Trọng đến đầu đường Đặng Dung thì phát hiện mình đã bị rơi tiền và có quay lại đoạn đường đó 2 vòng nhưng không thấy. 

Đến 23h54 phút ngày 16/4, thấy bài đăng chia sẻ có người nhặt được số tiền hơn 30 triệu đồng, anh đã liên hệ với Công an phường Đồng Tâm để nhận lại số tiền trên.

Sau khi xác minh chính xác người làm rơi tiền là anh Hiếu, Công an phường Đồng Tâm đã làm thủ tục trao trả lại số tiền cho người đánh rơi theo đúng quy định.

Việc nhặt được của rơi trả người đánh mất của chị Hương và anh Trọng là một việc làm mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo. 

Lã Quý Hoàng (Công an phường Đồng Tâm)

Tags nhặt của rơi người đánh mất công an phường Đồng Tâm Nam Cường thành phố Yên Bái

Các tin khác

Thực hiện lời dạy của Bác "Dân ta phải biết sử ta/Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam", Bảo tàng tỉnh Yên Bái đã nỗ lực đổi mới không gian, cách trưng bày, sưu tầm tư liệu, hiện vật để giới thiệu đến khách tham quan. Trong đó, đặc biệt thu hút thế hệ trẻ tìm hiểu về truyền thống văn hóa, lịch sử về đất, con người Yên Bái.

Thay mặt gia đình, tôi xin trân trọng cảm ơn:

Sáng 18/4, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Xăng dầu Yên Bái tổ chức Đại hội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Hướng dẫn cho trẻ nhỏ các kỹ năng phòng chống đuối nước sẽ giúp hạn chế được nhiều tai nạn thương tâm trong những ngày hè, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục