Yên Bái: An toàn thực phẩm thời Covid

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/4/2022 | 8:33:35 AM

YênBái - Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thì việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) luôn được người dân quan tâm với xu hướng lựa chọn thực phẩm tươi sạch, an toàn, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng như tại các đại lý uy tín, cửa hàng thực phẩm sạch, hệ thống siêu thị VinMart+… trên địa bàn tỉnh.

Người dân thành phố Yên Bái lựa chọn mua thực phẩm sạch, an toàn tại hệ thống siêu thị VinMart+.
Người dân thành phố Yên Bái lựa chọn mua thực phẩm sạch, an toàn tại hệ thống siêu thị VinMart+.

Là khách hàng thân quen thường xuyên đến hệ thống siêu thị VinMart+ lựa chọn thực phẩm tươi, sạch cho bữa ăn gia đình đầy đủ dinh dưỡng, chị Trần Huyền Trang ở tổ 3, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Thay vì mua đồ ăn sẵn, đồ ăn nhanh thì tôi ưu tiên mua nhiều trái cây, rau xanh và các thực phẩm giàu protein như: thịt, cá, trứng, sữa... có nguồn gốc xuất xứ được dán tem, nhãn đầy đủ”. 

Việc quan tâm, chăm sóc sức khỏe là điều cần thiết và phải được thực hiện thường xuyên bởi người có cơ thể khỏe, sức đề kháng tốt sẽ không đáng ngại nếu lỡ có nhiễm Covid-19. Đang chăm sóc, điều trị F0 tại nhà, chị Nguyễn Việt Hoa ở phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Thời gian này, hai con tôi phải học trực tuyến tại nhà nên tôi tranh thủ mua thực phẩm sạch, an toàn, giàu dinh dưỡng cũng như ưu tiên các loại rau, củ, quả chứa nhiều Vitamin C có lợi cho sức khỏe để bổ sung vào bữa ăn hàng ngày cho các con, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đồng thời động viên các con tích cực tập thể dục, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ”.

Ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ và giữ gìn sức khỏe trong mùa dịch, anh Trần Ngọc Tuấn ở tổ 1, thị trấn Yên Bình luôn dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu nhiều tài liệu, sách báo, các chương trình chăm sóc sức khỏe trên truyền hình về các nhóm thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, có tính giải nhiệt được ưu tiên sử dụng. Anh Tuấn chia sẻ: "Tôi rất yên tâm khi lựa chọn sản phẩm bán tại các cửa hàng thực phẩm sạch uy tín vì đều được dán tem, nhãn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đóng gói cẩn thận. Tuy giá cả cao hơn chút ít so với hàng chợ nhưng cũng không đáng kể”. 

Ông Lương Quốc Dũng - Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh khuyến cáo: Người dân không cần thiết tích trữ lương thực, thực phẩm, chỉ nên mua với số lượng đủ dùng đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình. Quá trình tích trữ thực phẩm nếu bảo quản không đúng cách sẽ làm thực phẩm hỏng, không đảm bảo ATVSTP và ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, người dân chú ý lựa chọn mua thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng tại các cơ sở được phép kinh doanh thực phẩm và được cơ quan quản lý nhà nước kiểm tra thường xuyên về ATVSTP. 

Đồng thời cần giữ thói quen ăn chín, uống sôi; khi có dấu hiệu nghi ngộ độc thực phẩm cần đến ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời. Không chỉ người tiêu dùng chủ động những biện pháp bảo đảm ATVSTP mà các tiểu thương, chủ cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống cũng phải nâng cao ý thức, trách nhiệm cung ứng những sản phẩm chất lượng, tươi ngon đến người tiêu dùng. 

Bùi Minh

Tags Yên Bái an toàn thực phẩm Covid-19

Các tin khác

Ngày 21/4/2022 là kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-2022). 72 năm đồng hành cùng lịch sử dân tộc, Hội Nhà báo Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong đời sống báo chí nói riêng và xã hội nói chung.

Diễn tập chữa cháy tại Cửa hàng xăng dầu Nghĩa Hằng, thị xã Nghĩa Lộ

Chiều 20/4, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Yên Bái tổ chức diễn tập chữa cháy tại Cửa hàng xăng dầu Nghĩa Hằng, Cửa hàng xăng dầu Đắc Thiên và Trạm xăng dầu của Cục hậu cần quân khu II trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ.

Quang cảnh Hội thảo.

Sáng 20/4, Cục Thống kê Yên Bái tổ chức Hội thảo xin ý kiến danh mục và nội dung hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã. Cục trưởng Cục Thống kê Vũ Tuấn Hà chủ trì Hội thảo.

Nhiều siêu thị đã cam kết sử dụng phương pháp bọc hàng hóa, sản phẩm bằng lá chuối thay thế dần túi nylon.

Theo Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường, từ năm 2026, các siêu thị, nhà bán lẻ cung cấp túi nylon sử dụng một lần cho khách hàng sẽ bị xử phạt...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục