Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam lần thứ VI diễn ra ngày 25 - 26/4

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/4/2022 | 2:29:36 PM

Ngày 22/4, tại Hà Nội, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam thông tin với báo chí về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027; kỷ niệm 30 năm thành lập Hội (25/4/1992 - 25/4/2022) và chương trình “Một trái tim - Một thế giới” lần thứ XVII.

Một lớp học nghề mộc tại Trung tâm dạy nghề cho trẻ khuyết tật tỉnh Nam Định.
Một lớp học nghề mộc tại Trung tâm dạy nghề cho trẻ khuyết tật tỉnh Nam Định.

Ông Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam cho biết, Đại hội sẽ diễn ra từ ngày 25 - 26/4 tại Hà Nội. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với công tác Hội ở Trung ương và 45 tổ chức thành viên. Đại hội sẽ tổng kết 5 năm hoạt động nhiệm kỳ V (2017 - 2022); nhìn nhận, đánh giá những kết quả đạt được, rút ra bài học kinh nghiệm để tổ chức hoạt động Hội hiệu quả hơn trong thời gian tới; đồng thời đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ VI (2022 - 2027)…

Tham dự Đại hội có 350 đại biểu chính thức, trong đó có 182 đại biểu nữ, 26 đại biểu người dân tộc, 24 đại biểu tôn giáo. Đặc biệt, nhiều đại biểu là người khuyết tật hoặc trưởng thành từ trẻ mồ côi nay là cán bộ Hội, doanh nghiệp hoặc những nhân tố tích cực trong hoạt động trợ giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi.

Trong khuôn khổ Đại hội, Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (1992 - 2022) và chương trình giao lưu nghệ thuật "Một trái tim - Một thế giới” lần thứ sẽ được tổ chức. Đây là chương trình thường niên của Hội nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về các vấn đề của người khuyết tật, biểu dương nhiều tấm gương vượt khó, tri ân các nhà bảo trợ, vận động quyên góp ủng hộ Quỹ Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam để triển khai các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng sống của người khuyết tật, trẻ mồ côi trên cả nước.

Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội gắn với chương trình giao lưu nghệ thuật "Một trái tim - Một thế giới” lần thứ XVII năm nay sẽ có các phóng sự, giao lưu với các điển hình là cán bộ Hội, nhà tài trợ tiêu biểu; tặng quà cho trẻ mồ côi, khuyết tật tiêu biểu... Dự kiến, chương trình được tường thuật trực tiếp trên kênh H1, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội lúc 14 giờ ngày 26/4...

(Theo Tin Tức)

Các tin khác
Đồ chơi dạng

Đồ chơi dạng "pháo nổ Pokemon" có thể chứa hoá chất gây ngứa hoặc bỏng nhẹ, nếu bắn vào mắt có thể gây viêm hoặc tổn thương mắt.

Phụ nữ Dao huyện Văn Yên học nghề may tạo việc làm, nâng cao thu nhập.

Những năm qua, huyện Văn Yên đã tập trung lồng ghép các nguồn lực từ các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới (XDNTM) và nhiều chương trình, đề án khác, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).

Đoàn viên, thanh niên xã Trạm Tấu cùng người dân tham gia kiên cố hóa đường giao thông thôn Tấu Trên.

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn xã Trạm Tấu và các chi đoàn đã cụ thể thực hiện Chỉ thị số 05 bằng 9 công trình, 75 phần việc thanh niên; tập trung vào các hoạt động xây dựng nông thôn mới, tu sửa các tuyến đường giao thông, xây dựng hố rác trên các cánh đồng hỗ trợ, giúp đỡ xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo trên địa bàn xã...

Lễ ký Quy chế phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền pháp luật giữa VKSND thị xã Nghĩa Lộ và Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã. (Ảnh: kiemsat)

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, việc tuyên truyền được lồng ghép vào các buổi họp, giao ban cơ quan, sinh hoạt chi bộ, đoàn thể; đối với nhân dân, tuyên truyền bằng hệ thống loa truyền thanh, trong các buổi họp chi bộ, thôn, bản, tổ dân phố, phát tờ rơi, tờ gấp, nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt câu lạc bộ…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục