Sau nắng nóng, dịp lễ 30-4, cả nước có mưa hạ nhiệt

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/4/2022 | 2:47:17 PM

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết nắng nóng vẫn còn duy trì trên cả nước trong hôm nay 25-4, nhiều nơi nắng gay gắt từ sáng tới chiều. Nắng nóng còn kéo dài tới cuối tháng, sau đó cả nước có mưa hạ nhiệt.

Người dân bày bán găng tay, kính mát, váy chống nắng trên Xa lộ Hà Nội, TP.HCM. Mặt hàng này được bán rất chạy trong những ngày nắng nóng
Người dân bày bán găng tay, kính mát, váy chống nắng trên Xa lộ Hà Nội, TP.HCM. Mặt hàng này được bán rất chạy trong những ngày nắng nóng

Cụ thể, khu vực Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ ban ngày nắng nóng, riêng vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt.

Các khu vực khác từ Đà Nẵng trở vào, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng cục bộ.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng còn kéo dài tới khoảng ngày 28-4.

Từ ngày 29-4 đến 3-5, các tỉnh Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xuất hiện mưa, mưa rào và dông.

Từ ngày 30-4 đến 2-5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to diện rộng.

Trong 3 ngày tới, khu vực Đông Bắc Bộ có chỉ số tia cực tím ở mức nguy cơ gây hại cao (trong hai ngày 25, 26-4), đến 27-4 tăng lên nguy cơ gây hại rất cao. Các khu vực khác trên cả nước, chỉ số tia cực tím luôn ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao trong cả 3 ngày tới.

(Theo TTO)

Các tin khác
Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, có nơi trên 35 độ C. Ảnh minh họa

Từ ngày 25-26/4, ở đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ C. Độ ẩm trung bình ngày thấp nhất từ 55-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 13-15h.

Sau khi tham gia lớp học nghề, phụ nữ xã Gia Hội, huyện Văn Chấn đã tham gia Tổ hợp tác Mây tre đan của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập.

Thời gian qua, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên các hoạt động về lao động, việc làm trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên, vượt lên khó khăn, công tác giải quyết việc làm cho người lao động là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các ngành, các cấp quan tâm, qua đó góp phần duy trì ổn định kinh tế - xã hội địa phương.

Chiều 24/4, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ khánh thành nhà văn hóa kiểu mẫu và ra mắt Tổ chuyển đổi số cộng đồng thôn Yên Minh, xã Minh Bảo.

Tình nguyện viên lực lượng vũ trang tham gia hiến máu trong ngày hội.

Ngày 24/4, tại Trung tâm Văn hóa huyện Yên Bình, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Yên Bái, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Yên Bình cùng với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Ngày hội HMTN huyện Yên Bình năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục