Sức trẻ Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/4/2022 | 1:37:16 PM

YênBái - Thời gian qua, hoạt động Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên trên địa bàn huyện vùng cao Trạm Tấu đã có nhiều khởi sắc, gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ. Xác định nhiệm vụ học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là hoạt động xuyên suốt, trong mọi công tác, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tuổi trẻ Trạm Tấu đã nêu cao tinh thần tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp sức xây dựng nông thôn mới, cùng chung tay xây dựng quê hương, giúp đồng bào các dân tộc trong huyện xóa đói, giảm nghèo.

Mô hình nuôi gà đen của đoàn viên Hảng A Giàng ở thôn Tà Xùa, xã Bản Công mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Mô hình nuôi gà đen của đoàn viên Hảng A Giàng ở thôn Tà Xùa, xã Bản Công mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Để thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên, ngay từ đầu năm, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã tích cực, chủ động cụ thể hóa chủ đề công tác năm 2022 và các nhiệm vụ của huyện với các nội dung, kế hoạch phù hợp; tiếp tục tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước tới các cấp bộ Đoàn và người dân; tuyên truyền nghị quyết đại hội Đoàn các cấp; tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ đất nước... 

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên luôn ý thức thực hiện tốt hương ước, quy ước thôn bản, thực hiện nghiêm pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia giúp đỡ nhân dân trong việc sản xuất vụ đông xuân, che chắn chuồng trại phòng chống đói rét cho gia súc gia cầm trong những ngày rét đậm, rét hại; chỉ đạo các đơn vị đăng ký thực hiện các công trình phần việc Tháng thanh niên năm 2022 với những việc làm cụ thể. Trong 4 tháng đầu năm 2022, tổ chức Đoàn cấp huyện đã mở hội nghị học tập, quán triệt triển khai Chỉ thị số 05 tới 30 đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Huyện đoàn, bí thư các đoàn cơ sở. 

Đoàn cấp xã mở 8 lớp với 390 đoàn viên, thanh niên tham gia học tập theo Bác. Huyện đoàn cũng thành lập các đội tuyên truyền, các buổi tập huấn về nâng cao giá trị sống cho đoàn viên, thanh, thiếu niên đến các cơ sở, thôn bản trong toàn huyện; tổ chức truyền thông về phòng ngừa tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em tại 15 thôn, bản; tổ chức các buổi truyền thông phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết và sinh con thứ 3 trở lên; tổ chức lớp tập huấn kỹ năng công tác Đoàn - Đội năm 2022... 

Ngoài ra, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện tiếp tục thực hiện các chương trình, đề án, phong trào lớn của Đoàn tham gia phát triển kinh tế - xã hội; đăng ký, triển khai các công trình, phần việc, hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên 2022. Bên cạnh đó, Đoàn các xã, thị trấn và Đoàn trực thuộc đã có nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân năm 2022 với các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia hưởng ứng; tiếp tục duy trì và phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ.

 Tích cực triển khai Phong trào "Tuổi trẻ Trạm Tấu chung tay xây dựng nông thôn mới”; phối hợp cùng với các ban, ngành, đoàn thể tham gia giúp nhân dân che chắn chuồng trại cho đàn gia súc, gia cầm, phòng chống tác hại của thời tiết gây ra; tổ chức san gạt các tuyến đường giao thông nông thôn; tu sửa, nạo vét khơi thông mương máng nội đồng đảm bảo sản xuất vụ đông, xuân 2022; các phong trào thanh niên tình nguyện, tiếp sức mùa thi 2022 đang gấp rút được lên kế hoạch để triển khai đạt kết quả cao...

Với nhiệt huyết, tinh thần tình nguyện cống hiến và quyết tâm cao của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên huyện Trạm Tấu ngày càng khẳng định được vai trò, sức mạnh tập thể, đoàn kết của mình trong việc chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện thúc đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới. 

Việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thực sự trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, thực sự tạo hiệu ứng tích cực, góp phần giúp phát triển kinh tế - xã hội ở huyện vùng cao đặc biệt khó khăn này.

Thiên Cầm

Tags Trạm Tấu tuổi trẻ phong trào lập thân lập nghiệp gà đen suối khoáng nóng

Các tin khác

Hôm nay (27/4), nền nhiệt các tỉnh miền Bắc giảm 2-3 độ, nắng nóng chỉ còn ở khu vực Tây Bắc Bộ, miền Trung, Nam Bộ và Tây Nguyên.

Tuổi trẻ xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Ngày nay, cùng với sự phát triển nhanh chóng về kinh tế, khoa học và công nghệ, sự bùng nổ về phương tiện nghe nhìn hiện đại đã và đang làm cho con người có nhiều lựa chọn để tiếp cận thông tin, văn hóa và tích lũy kiến thức.

Các môn thể thao dân tộc được huyện Mù Cang Chải đưa vào thi đấu trong dịp lễ hội thu hút đông đảo người dân tham gia. Ảnh minh họa

Thực hiện Đề án hoàn thiện hệ thống nhà văn hóa, sân chơi, bãi tập ở cơ sở năm 2022 trên địa bàn huyện Mù Cang Chải, từ nay đến cuối năm, huyện Mù Cang Chải sẽ thực hiện đầu tư mới nhà văn hóa xã Chế Tạo gắn với nhà văn hóa bản Chế Tạo; đầu tư mới 3 nhà văn hóa và tu sửa, nâng cấp 11 nhà văn hóa các bản xây dựng nông thôn mới; đồng thời đầu tư nhiều trang thiết bị khác cho các nhà văn hóa như tăng âm, bộ trang trí, khánh tiết, bàn ghế.

Quang cảnh hội nghị.

Vừa qua, Trung tâm Trợ giúp pháp lý (TGPL) Nhà nước tỉnh phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Mù Cang Chải và Phòng Tư pháp huyện Văn Yên tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật và nghiệp vụ TGPL cho đội ngũ trưởng thôn, bản; tổ viên tổ hòa giải tại các xã, thị trấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục