Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2022

Phụ nữ Yên Bái thực hiện “3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/4/2022 | 2:50:15 PM

YênBái - Triển khai Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tiếp tục triển khai Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” vào cuộc sống của chị em từ vùng thấp đến vùng cao trên địa bàn tỉnh. Đáng ghi nhận từ thực hiện "3 sạch” đã lan tỏa ý thức trách nhiệm của hội viên trong việc giữ gìn môi trường sống tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Đã thành nếp mỗi tháng 2 lần chị em Chi hội phụ nữ thôn Đồng Tâm, xã Phúc An, huyện Yên Bình lại tiến hành dọn dẹp vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm sạch sẽ và trồng hoa ven đường. Đây là chi hội được Hội phụ nữ xã chọn làm triển khai Cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch” nhằm góp phần hoàn thành tiêu chí số 17 trong xây dựng nông thôn mới của xã.


Phong trào dọn dẹp vệ sinh môi trường và trồng hoa ven đường đã trở thành nếp của tất cả các chi hội phụ nữ toàn tỉnh.

Thực hiện tiêu chí "3 sạch” gắn với Phong trào Phòng, chống rác thải nhựa, thời gian qua, các cơ sở Hội Phụ nữ huyện Văn Yên đã xây dựng  50 "Ngôi nhà xanh”. Từ mô hình này chị em đã biết phân loại rác thải: rác thải hữu cơ, rác thải tái chế và rác thải không tái chế. Mô hình góp phần nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của phụ nữ trong việc phân loại, thu gom và bỏ rác thải đúng nơi quy định, bảo vệ môi trường sống. 

Bằng nhiều hoạt động tuyên truyền và những mô hình cụ thể trong bảo vệ môi trường toàn tỉnh đã có gần 110 nghìn hộ hội viên đạt 8 tiêu chí của Cuộc vận động.


Từ những "Ngôi nhà xanh" đã nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của phụ nữ trong việc phân loại, thu gom và bỏ rác thải đúng nơi quy định, bảo vệ môi trường sống. 

Đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII nhiệm kỳ 2022 - 2027  vào cuộc sống Hội LHPN tỉnh Yên Bái tiếp tục triển khai hiệu quả các mô hình đảm bảo vệ sinh môi trường, trong đó chú trọng đưa tiêu chí "3 sạch”. Đồng thời chủ động mở rộng tiêu chí phù hợp với tình hình thực tế của mỗi địa phương, tập trung mạnh vào các xã đang trên đường về đích nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu…

Từ những ngôi nhà sạch sẽ, khang trang, những con đường không rác, rực rỡ sắc hoa… hoạt động cụ thể, thiết thực của hội viên phụ nữ Yên Bái trong thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch”, nhất là tiêu chí "3 sạch” góp phần để tạo nên những miền quê đáng sống.

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags Phụ nữ Yên Bái xây dựng nông thôn mới 5 không 3 sạch

Các tin khác
Anh Sùng A Tủa cùng đồng bào Mông ở Phình Hồ giới thiệu sản phẩm chè Shan tuyết cổ thụ của quê hương.

Xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu đang được đánh thức trở nên đẹp ngỡ ngàng, thu hút khách du lịch cả lúc bình mình, hoàng hôn và đêm xuống. Một Phình Hồ đang xây dựng thương hiệu chè Shan tuyết cổ thụ, nâng giá trị chè búp tươi cho địa phương lên gấp gần 3 lần. Diện mạo, sức sống mới tươi trẻ, năng động đang dần hiện hữu ở một xã vùng cao xa xôi với những bước đi đầy tâm huyết, táo bạo của những người trẻ tuổi.

Thường trực Hội CTĐ tỉnh trao biểu trưng hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà cho gia đình chị Lương Thị Liên ở thôn 6, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Những ngôi nhà chữ thập đỏ đã và đang được xây dựng chính là nghĩa cử cao đẹp của cả cộng đồng giúp người nghèo an cư, là "đòn bẩy” để những hoàn cảnh khó khăn yên tâm phát triển kinh tế.

Hành khách làm thủ tục bay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.

Người dân trang bị chống nắng khi ra đường.

Phía Tây Bắc Bộ ít mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Riêng khu Tây Bắc có nắng nóng đặc biệt gay gắt, đêm không mưa. Gió nhẹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục