Có nên đổ xô đi du lịch kỳ nghỉ lễ?

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/5/2022 | 4:09:52 AM

YênBái - Có một điều chắc chắn rằng, nếu người người, nhà nhà không đổ xô đi du lịch vào dịp nghỉ lễ thì hẳn nhiên sẽ không phải chen chúc nhau, không phải chịu mức giá “cắt cổ” và chất lượng phục vụ thì sẽ rất khác so với ngày lễ…

Khu Du lịch sinh thái suối khoáng Trạm Tấu chỉ nhận đủ lượng khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5, đảm bảo chất lượng các dịch vụ phục vụ du khách. 
(Ảnh: Nguyễn Giang)
Khu Du lịch sinh thái suối khoáng Trạm Tấu chỉ nhận đủ lượng khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5, đảm bảo chất lượng các dịch vụ phục vụ du khách. (Ảnh: Nguyễn Giang)

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, người người, nhà nhà đi du lịch. Dễ hiểu thôi, quỹ thời gian lên tới 4 ngày, đặc biệt là sau mấy năm "bó chân” vì Covid-19, nay dịch bệnh dù vẫn còn nhiều người mắc nhưng ở thể nhẹ. Hơn nữa, việc giãn cách bị gỡ bỏ nên… tha hồ đi. Rồi những gì chia sẻ trên mạng xã hội mọi người đều đã thấy: nào tắc đường, kẹt xe, nào giá dịch vụ, giá phòng khách sạn ở nhiều khu du lịch tăng gấp 3, 4 lần, có khi còn 5, 6 lần mà chẳng có để thuê... 

Giống như bao gia đình khác, mấy cái con nhà tôi cũng có nhu cầu đi du lịch, nhưng kỳ nghỉ lễ vừa qua tôi không ra khỏi Yên Bái, cũng không đến những điểm hút khách tại địa phương như: Tú Lệ, Trạm Tấu, Thác Bà... Có một điều chắc chắn rằng, nếu người người, nhà nhà không đổ xô đi du lịch vào dịp nghỉ lễ thì hẳn nhiên sẽ  không phải chen chúc nhau, không phải chịu mức giá "cắt cổ” và chất lượng phục vụ thì sẽ rất khác so với ngày lễ… 

Số tiền bỏ ra có khi chỉ bằng một nửa mà chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ sẽ ổn hơn rất nhiều. Nhất thiết chúng ta phải chi tiêu những đồng tiền mà đổ mồ hôi, nước mắt ra mới có được một cách khôn ngoan, không thể có chuyện mâm cơm bình thường mà hóa đơn lên tới 2 - 3 triệu đồng; phòng nghỉ ngày thường 500 hoặc 700 nghìn đồng nay lên tới 3 triệu, 4 triệu đồng... Hỏi sao không xót!

Mỗi người mỗi quan điểm, mỗi gia đình chọn cho mình một kỳ nghỉ lễ khác nhau. Với gia đình tôi, những ngày nghỉ lễ là những ngày vợ chồng cùng dọn dẹp nhà cửa, làm mâm cơm có những món mà mọi người thích rồi quây quần bên nhau; phần lớn thời gian ngày đầu tiên là nghỉ ngơi. 

Ngày nghỉ là phải nghỉ! Hôm sau, thời tiết đẹp, vợ chồng đưa các các con và mấy đứa cháu đi du lịch gần trong ngày, cho các bọn trẻ được trải nghiệm cuộc sống thôn dã. Ngày cuối của kỳ nghỉ, cả nhà đi siêu thị sắm đồ; chiều mát đưa bọn trẻ đi tập bơi và mình cũng "quyết chiến” một trận bóng chuyền cùng câu lạc bộ để sốc lại tinh thần và thể lực để bắt tay vào guồng quay của những ngày làm việc mới. 

Với riêng tôi, khoảng thời gian quý giá nhất của kỳ nghỉ lễ có lẽ đó là những phút giây vui vẻ, thư thái bên gia đình. 

Nghe vợ tôi bàn, cuối tháng cả gia đình sẽ đi nghỉ 3 ngày ở Nhà Trang hoặc Đà Nẵng. Cái chính là bọn trẻ cũng học hết chương trình rồi nên không ảnh hưởng gì. Cả tôi và bọn trẻ đều vui vẻ hưởng ứng. Quả thật, mỗi chuyến du lịch là một lần trải nghiệm, chắc chắn không phải đi cho nó có phong trào. 

Vậy nên, chọn thời điểm để đi cũng rất quan trọng, không những giúp mình có kỳ nghỉ bổ ích, lý thú mà qua đó góp phần quan trọng để ngành thương mại - du lịch phát triển một cách bền vững.

Tấn Đạt

Các tin khác
Hiện trường vụ cháy

Tại huyện vùng cao Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái vừa xảy một vụ cháy liên hoàn làm thiệt hại 3 ngôi nhà.

Các công trình nước sạch thường xuyên được duy tu bảo dưỡng, đảm bảo cung cấp nước đầy đủ kịp thời cho người dân.

Yên Bái phấn đấu đến năm 2025, tỷ lệ dân số nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 98%; đến năm 2030, đạt 100% dân số nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh, trên 50% dân số nông thôn sử dụng nước sạch sinh hoạt đạt quy chuẩn.

Nguyễn Tiến Dũng bị cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1, Phòng CSGT phối hợp với Công an xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình bắt giữ.

Sáng 5/5, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Yên Báiđã phối hợp cùng Công an xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản của người dân.

Áp phích tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 được bố trí ở những vị trí thuận tiện quan sát tại các cơ quan, đơn vị trong Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) Quân khu 2; sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, thời gian qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt công tác PBGDPL trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục