Cựu chiến binh xã Báo Đáp phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/5/2022 | 1:47:23 PM

YênBái - Trong chương trình xây dựng nông thôn mới, 100% chi hội trưởng cựu chiến binh thôn đều được nhân dân bầu vào Ban phát triển của thôn, giao phụ trách các tổ thi công bê tông hóa giao thông nông thôn. Tỷ lệ hội viên có kinh tế khá, giàu chiếm trên 60%.

Hội viên cựu chiến binh xã Báo Đáp giúp nhau xóa nhà dột nát.
Hội viên cựu chiến binh xã Báo Đáp giúp nhau xóa nhà dột nát.

Với 406 hội viên, sinh hoạt ở 12 chi hội, hàng tháng,Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đã chỉ đạo các chi hội thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt theo quy định của Điều lệ Hội. 

Trong sinh hoạt, Hội chú trọng tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để hội viên nâng cao ý thức trách nhiệm, bản lĩnh chính trị vững vàng, chủ động đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, sai trái nhằm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Hội viên đã tích cực tham gia các tổ tự quản, tổ hòa giải, phối hợp với các tổ chức đoàn thể và trưởng thôn giải quyết những mâu thuẫn, khúc mắc ngay từ cơ sở, góp phần giữ vững an ninh trật tự từ cơ sở, không để xảy ra đơn thư khiếu nại vượt cấp, xây dựng mối đoàn kết tình làng, nghĩa xóm. 

Để giúp hội viên phát triển kinh tế, Hội đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư, chăn nuôi cũng như công tác thú y, bảo vệ thực vật… cho 100% hội viên tham gia. Phối hợp với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, ký kết ủy thác thông qua 4 tổ tiết kiệm vay vốn, tạo điều kiện cho 407 hộ dân vay vốn với số tiền gần 4 tỷ đồng để phát triển kinh tế. 

Ông Nguyễn Thành Ngân - Chủ tịch Hội CCB xã cho biết: "Là những người đã từng tham gia trong quân ngũ, chúng tôi luôn đẩy mạnh hoạt động nghĩa tình đồng đội, có trách nhiệm giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, thể hiện tình đồng chí, đồng đội. Hàng năm, ngoài ủng hộ các quỹ từ thiện nhân đạo, Hội còn vận động hội viên ủng hộ Quỹ "Nghĩa tình đồng đội” được trên 10 triệu đồng/năm, từ đó có nguồn kinh phí tặng quà cho các thương binh, bệnh binh nặng hoặc tai nạn rủi ro nhân ngày 27/7. 

Từ năm 2017 đến nay, Hội đã trao 5 sổ tình nghĩa trị giá 2,5 triệu đồng/sổ cho gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 7 nhà kiên cố trị giá trên 2,5 tỷ đồng; giúp nhau trên 2.000 ngày công lao động, vật liệu xây dựng, cây, con giống… cho hội viên lúc khó khăn, mùa vụ trị giá trên 500 triệu đồng. Hiện nay, xã không còn gia đình hội viên nghèo, nhà dột nát”.

Thực hiện Phong trào thi đua "CCB gương mẫu hiến kế, góp công chung sức xây dựng nông thôn mới”, ngay từ những ngày đầu xã triển khai thực hiện chương trình XDNTM, các CCB đã luôn là những người đi đầu đầy tâm huyết và trách nhiệm, trong đó 100% chi hội trưởng CCB thôn đều được nhân dân bầu vào Ban phát triển của thôn, giao phụ trách các tổ thi công bê tông hóa giao thông nông thôn. Nhiều tấm gương điển hình trong hiến kế, hiến công XDNTM như các hội viên: Nguyễn Thanh Tài, thôn Đồng Ghềnh; Trần Thị Phương, thôn Đồng Trạng… 

Những năm gần đây, đời sống kinh tế của gia đình hội viên đã từng bước được nâng lên, hiện tỷ lệ hội viên có kinh tế khá, giàu chiếm trên 60% với thu nhập từ 100 triệu đồng đến trên 300 triệu đồng/năm. Nhiều mô hình trồng dâu, nuôi tằm, VACR, kinh doanh dịch vụ cho hiệu quả kinh tế cao như hội viên Đào Văn Tuấn, Nguyễn Văn Côn, thôn Đình Xây; Trần Quang Định, thôn Đồng Gianh; Nguyễn Minh Tâm, Lê Đức Chí, thôn Phố Hóp…

Với những nỗ lực phấn đấu, từ năm 2017 đến nay, Hội CCB xã liên tục được Hội CCB tỉnh công nhận là đơn vị trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; 7 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen; 12 tập thể, 25 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen; 77 cá nhân được UBND xã khen thưởng… 

Thạch Phong

Tags Cựu chiến binh xã Báo Đáp Trấn Yên phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ

Các tin khác
Giáo dục đạo đức, lối sống trong mỗi gia đình là xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, giáo dục thế hệ trẻ, hoàn thiện nhân cách con người Việt Nam.

Vừa qua, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Kế hoạch số 102 về việc triển khai thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam, Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh đến năm 2025.

Thủ phạm chính của viêm gan bí ẩn là adenovirus loại 41F.

Bệnh viêm gan bí ẩn đã lan ra nhiều châu lục, quốc gia, song, nguyên nhân và cách điều trị vẫn là câu hỏi khiến giới chuyên gia đau đầu.

Ảnh minh họa

Là một huyện vùng thấp, có tốc độ đô thị hóa và tăng trưởng kinh tế khá nhanh với nhiều nhà máy, xí nghiệp, công trường khai khoáng, là vùng trọng điểm về du lịch, huyện Yên Bình ẩn chứa nhiều nguy cơ gia tăng tệ nạn xã hội, đặc biệt là ma túy.

Hội Cựu chiến binh (CCB) Yên Bình đã huy động mọi nguồn lực, tranh thủ các chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước thực hiện có hiệu quả phong trào "CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi"; chủ động phối hợp với các ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội, vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động, các chương trình, đề án của địa phương...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục