Kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2022)

Yên Bái: Những “bông hoa” học tốt

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/5/2022 | 4:32:23 PM

YênBái - Ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ, thiếu nhi Yên Bái đã và đang học tập tốt, lao động tốt, tích cực tham gia các phong trào thi đua của Đội. Nhiều tấm gương bạn nhỏ đang thực sự là những bông hoa ngát hương, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, Cháu ngoan Bác Hồ, là những chủ nhân tương lai của quê hương Yên Bái.

Là học sinh giỏi cấp tỉnh, Vũ Huy Hoàng – học sinh lớp 9B, Trường TH & THCS Hợp Minh, thành phố Yên Bái đã nhiều lần ghi tên mình trong bảng vàng thành tích của nhà trường như: Đạt giải Bạc Đấu trường Toán học châu Á IMO cấp tỉnh; giải Ba học sinh giỏi cấp thành phố thi hùng biện Tiếng Anh; giải Nhì môn Sinh học cấp thành phố… 


Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Thành ủy Yên Bái tặng bằng khen cho Vũ Huy Hoàng.

Với khả năng ngoại ngữ tốt lại hoạt ngôn, Hoàng luôn được tin tưởng và giao trọng trách dẫn chương trình, thuyết trình tại các chương trình ngoại khóa của nhà trường.

Để đạt được nhiều thành tích cao, từ nhỏ, Hoàng luôn phấn đấu, nỗ lực trong học tập và rèn luyện. Không chỉ là đội viên chăm ngoan, học giỏi, Hoàng còn tích cực tham gia các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi do các cấp bộ Đội tổ chức.

Với thành tích 6 năm là học sinh giỏi, Hoàng Hải Đăng học sinh lớp 6A, Trường TH & THCS Văn Phú, thành phố Yên Bái được biết đến là một lớp trưởng gương mẫu trong học tập, trách nhiệm trong công việc của lớp, của trường. 

Là thành viên của Hội đồng Trẻ em tỉnh Yên Bái, Đăng luôn nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân, thường xuyên quan tâm, nắm bắt tâm tư nguyện vọng để sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong học tập cũng như hoạt động Đội.


Hoàng Hải Đăng (bên trái) thường xuyên trao đổi, giúp đỡ các bạn trong quá trình học tập. 

Để học sinh phát triển toàn diện, ngoài với việc phát động thực hiện tốt phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt”, Liên đội Trường TH và THCS Văn Phú còn triển khai nhiều hoạt động Đội, các CLB năng khiếu, hoạt động ngoại khóa với nhiều hình thức… 

Đây là sân chơi bổ ích để Đăng cùng các bạn trong Liên đội phát huy khả năng, sở trường của bản thân cũng như rèn luyện các kỹ năng mềm để trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ: "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”, thiếu nhi Yên Bái đã và đang học tập tốt, lao động tốt, tích cực tham gia các phong trào thi đua của Đội.  

Những tấm gương như Hoàng, Đăng và nhiều bạn nhỏ khác thực sự là những bông hoa ngát hương, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, Cháu ngoan Bác Hồ, là những chủ nhân tương lai của quê hương Yên Bái.

Thu Trang – Hoài Văn

Tags Hội đồng trẻ em thiếu nhi hoa học tốt tấm gương

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Yên  thăm hỏi, động viên và trao số tiền 20 triệu đồng cho gia đình Phạm Thị Thường.

Rạng sáng ngày 14/5, tại thôn Yên Dũng, xã Yên Hợp, huyện Văn Yên đã xảy ra một vụ cháy nhà dân.

Tính từ tháng 1-5/2022, các công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh giải quyết chế độ cho 4.566 lượt người lao động (NLĐ) bị mắc Covid-19, trong đó có 116 người nghỉ trông con dưới 7 tuổi mắc Covid-19.

Ung thư gan thường có triệu chứng âm thầm khiến người bệnh khó nhận biết bệnh trong giai đoạn đầu. Ảnh minh họa

Đau tức vùng hạ sườn, chướng bụng, vàng da là những dấu hiệu dễ nhận biết khi mắc ung thư gan.

Quang cảnh buổi làm việc.

Ngày 13/5, huyện Yên Bình và Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai đã tổ chức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 -2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục