Tuổi trẻ Công ty Điện lực Yên Bái sáng tạo, xung kích vì cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/5/2022 | 7:46:07 AM

YênBái - Trong những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tuổi trẻ Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) luôn diễn ra sôi nổi với nhiều sáng kiến mới trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và các hoạt động ý nghĩa trong công tác an sinh xã hội.

Đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Yên Bái hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện.
Đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Yên Bái hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện.

Đoàn thanh niên PCYB có 199 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thuộc 8 chi đoàn trực thuộc.

Đồng chí Lại Thị Kim Thu - Bí thư Đoàn Thanh niên PCYB cho biết: "Xác định nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đoàn là bám sát nhiệm vụ sản xuất, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công ty luôn định hướng các chi đoàn thường xuyên động viên, khuyến khích ĐVTN tích cực hưởng ứng phong trào thi đua lao động sản xuất; xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; rèn luyện và phát triển kỹ năng trong công tác chuyên môn, góp phần cùng cán bộ, công nhân viên toàn ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh hàng năm”.

Trong giai đoạn từ năm 2017 đến nay, Đoàn Thanh niên Công ty đã có nhiều công trình, hoạt động thiết thực, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng như: Thực hiện công trình cải tạo hệ thống điện, sửa chữa và thay thế dây cho 100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Hồng Lâu, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên với tổng trị giá 25 triệu đồng; phối hợp với Đoàn Thanh niên của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc triển khai thực hiện tri ân khách hàng tại huyện Văn Chấn với trị giá 400 triệu đồng với nhiều công trình, phần việc; xóa lớp học tạm tại Trường Mầm non thôn Tà Lành, xã Nậm Lành…

Trong năm 2019, Đoàn Thanh niên Công ty tổ chức gian hàng "Tuổi trẻ PCYB với các dịch vụ của ngành điện” nhằm tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ của ngành điện. Năm 2020, Đoàn Thanh niên Công ty tổ chức trao tặng tivi, xe đạp và nhiều phần quà cho các cụ già tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh với tổng trị giá 60 triệu đồng. 

Gần đây nhất, trong năm 2021, Đoàn Thanh niên Công ty phối hợp cùng Công đoàn Công ty tham gia trồng hơn 500 cây dổi, cây keo tại thôn Đồng Quýt, xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên hưởng ứng Lễ phát động Tết trồng cây; tích cực tham gia các chuỗi hoạt động tình nguyện hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 như: chương trình "Hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang”, đóng góp trên 5 triệu đồng cho Chương trình "Triệu bữa cơm, tấm lòng EVN Miền Bắc”. 

Ngoài ra, nhiều hoạt động, chương trình thường niên tổ chức vào tháng 12 tri ân khách hàng được đông đảo ĐVTN Công ty tham gia như: lắp đặt hệ thống điện trong nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách; vệ sinh miễn phí các trạm biến áp cho khách hàng; tổ chức thực hiện Chương trình "Thắp sáng đường quê”; tham gia Chương trình "Tuần lễ Hồng”; các chương trình phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện.

Để thích ứng an toàn linh hoạt với dịch bệnh Covid-19 đồng thời đẩy mạnh thực hiện chủ đề trọng tâm là "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam”, Đoàn Thanh niên Công ty đã phát động đến ĐVTN tinh thần tự học tập, tìm tòi, sáng tạo trở thành lực lượng nòng cốt đi đầu ứng dụng khoa học, công nghệ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

Nhiều giải pháp, sáng kiến mới được đưa ra giúp tăng năng suất, hiệu quả công việc nhằm tối ưu chi phí, nâng cao chất lượng dịch vụ mang đến tiện ích tốt nhất cho khách hàng. Từ năm 2017 đến nay đã có 17 ĐVTN là tác giả, đồng tác giả của 23 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất cấp Công ty và có 5 đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở với sáng kiến cấp Tổng Công ty.

 Bùi Minh

Tags Tuổi trẻ Điện lực Yên Bái sáng tạo xung kích cộng đồng an sinh xã hội dịch bệnh Covid-19

Các tin khác
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Một góc xưởng gỗ sau vụ nổ.

Sáng nay (1/5), một vụ nổ lớn nghi do lò hơi tại công ty sản xuất gỗ ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh tỉnh Đồng Nai đã khiến 6 người tử vong, 7 nạn nhân bị thương nặng.

Dịp nghỉ lễ, Suối Giàng - đỉnh núi mờ sương với khí hậu mát mẻ đã trở thành điểm đến lý tưởng để người dân và du khách trải nghiệm và tránh nắng nóng.

Đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt chưa từng có suốt 10 năm qua phủ rộng khắp cả nước suốt dịp nghỉ lễ 30/4 nên Yên Bái cũng không ngoại lệ với nền nhiệt 4 ngày nghỉ đầu luôn trên dưới 40 độ C. Người dân và du khách đến Yên Bái, vì thế, cũng đã muôn kiểu "giải nhiệt" trong những ngày nắng nóng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục