Trấn Yên nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/5/2022 | 1:51:30 PM

YênBái - Tăng cường huấn luyện dã ngoại; kết hợp huấn luyện với giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện tác phong quân nhân; đồng thời, duy trì và thực hiện đúng kế hoạch, nội dung, chương trình huấn luyện đã được phê duyệt.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trấn Yên chú trọng nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cho cán bộ, chiến sĩ.
Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trấn Yên chú trọng nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cho cán bộ, chiến sĩ.

Thượng tá Bùi Văn Vượng - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện cho biết: "Xác định công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, những năm qua, Đảng ủy Quân sự huyện đã quán triệt sâu sắc nghị quyết cấp trên về nâng cao chất lượng huấn luyện tới 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Trước mỗi giai đoạn huấn luyện, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã chỉ đạo cơ quan, đơn vị chú trọng làm tốt công tác chuẩn bị. Đây là một trong những yếu tố tiên quyết dẫn đến thành công trong công tác huấn luyện, SSCĐ...".

Để lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả công tác huấn luyện, hàng năm, căn cứ vào chỉ thị, mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu của Bộ CHQS tỉnh và đặc điểm tình hình nhiệm vụ của địa phương, Đảng ủy Quân sự huyện Trấn Yên đều chủ động ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo công tác huấn luyện. 

Quá trình họp ra nghị quyết, đơn vị dành thời gian thảo luận kỹ, phân tích sâu nhằm đề ra được chủ trương, giải pháp sát, đúng, phù hợp để không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện qua từng giai đoạn, từng năm. 

Ngay sau khi có nghị quyết, Đảng ủy Quân sự huyện nhanh chóng tổ chức quán triệt, triển khai nghị quyết đến từng chi bộ và đến từng cán bộ, đảng viên, chiến sĩ trước khi bước vào mùa luyện quân. Hệ thống văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, kế hoạch, tiến trình, biểu huấn luyện, tổ chức thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu được các đơn vị xây dựng đầy đủ, kịp thời, khoa học, đúng quy cách. 

Đặc biệt, để chuẩn bị chu đáo cho nhiệm vụ huấn luyện, ngay từ đầu năm, Ban CHQS huyện đã quan tâm làm tốt công chuẩn bị từ việc tập huấn, bồi dưỡng cán bộ đến đầu tư kinh phí làm mới, sửa chữa mô hình học cụ, thao trường bãi tập cũng như hệ thống giáo án, tiến trình biểu huấn luyện. Đồng thời, tổ chức hội nghị quán triệt, hướng dẫn huấn luyện chiến đấu đến cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn.

Trong huấn luyện, coi trọng huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu, kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện quân sự với giáo dục chính trị; việc huấn luyện phải sát, đúng với nhiệm vụ, đối tượng và sát thực tế chiến đấu. 

Theo đó, đối tượng được huấn luyện là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp giữ chức chỉ huy, nhân viên chuyên môn kỹ thuật, lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ; nội dung huấn luyện gồm: sử dụng thành thạo các loại vũ khí, trang bị có trong biên chế và các loại vũ khí tự tạo truyền thống của lực lượng dân quân tự vệ, huấn luyện chiến đấu kết hợp với phương án chiến đấu, cứu hộ cứu nạn, phòng chống giảm nhẹ thiên tai, tìm kiếm cứu nạn... 

Đồng thời, rèn luyện kỷ luật, xây dựng nề nếp chính quy…; tổ chức giáo dục quốc phòng - an ninh cho học sinh trung học phổ thông; tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ và diễn tập phòng chống giảm nhẹ thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tại các xã, thị trấn theo kế hoạch... 

Trong thực hành huấn luyện, Ban CHQS huyện đã thực hiện tốt phương châm "cơ bản, thiết thực, vững chắc”; tăng cường huấn luyện dã ngoại; kết hợp huấn luyện với giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện tác phong quân nhân; đồng thời, duy trì và thực hiện đúng kế hoạch, nội dung, chương trình huấn luyện đã được phê duyệt. 

Ngoài ra, để khuyến khích và tạo động lực phấn đấu tốt cho cán bộ, chiến sĩ, Ban CHQS huyện đã kết hợp hài hòa giữa các biện pháp nâng cao chất lượng huấn luyện với công tác thi đua, khen thưởng, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, khuyến khích tinh thần sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ cũng như làm cơ sở lựa chọn những sáng kiến tiêu biểu đưa vào ứng dụng hiệu quả trong huấn luyện, SSCĐ.

Với sự chủ động, đoàn kết, sáng tạo, trong triển khai thực hiện các nghị quyết của cấp trên về nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, công tác huấn luyện của Ban CHQS huyện Trấn Yên luôn đạt được kết quả khá toàn diện trên các nội dung. 

Hàng năm, cùng với hoàn thành 100% nội dung, thời gian, chương trình huấn luyện cho các đối tượng theo kế hoạch, Ban CHQS huyện đã tích cực, chủ động tham mưu tốt với Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi, toàn diện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương, góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trọng tâm là công tác huấn luyện, SSCĐ.

Thiên Cầm

Tags Trấn Yên huấn luyện sẵn sàng chiến đấu Ban Chỉ huy Quân sự cán bộ chiến sĩ

Các tin khác
Hiện nay, Yên Bái đã có 10,4 BS/10.000 dân cao hơn mức trung bình của cả nước.

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, ngoài trang thiết bị y tế, nguồn nhân lực là cốt lõi, quan trọng.

Ảnh minh họa.

Để bảo đảm quyền lợi cho người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đề xuất Bộ Y tế cho ý kiến tháo gỡ vướng mắc trong thanh toán bảo hiểm y tế (BHYT) với máy mượn, máy đặt tại các cơ sở y tế.

Một hố sụt lún tại huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị các tỉnh, thành phố đẩy mạnh rà soát, đôn đốc các chủ giếng thực hiện xử lý, trám lấp các loại giếng khoan không sử dụng, không để ảnh hưởng tới nhân dân.

Thăm khám chữa bệnh cho bệnh nhân sử dụng thẻ BHYT.

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, sau 1 năm thông tuyến tỉnh khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT), tỷ lệ bệnh nhân điều trị nội trú gia tăng mạnh ở các cơ sở y tế tuyến tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục