Tháng Công nhân 2022 - hướng về đoàn viên, người lao động

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/5/2022 | 7:31:15 AM

YênBái - Tháng Công nhân năm 2022 trong trạng thái bình thường mới, các cấp công đoàn tỉnh đã linh hoạt tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ).

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ thăm và tặng nhu yếu phẩm phòng, chống Covid-19 cho công nhân lao động.
Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ thăm và tặng nhu yếu phẩm phòng, chống Covid-19 cho công nhân lao động.

Một trong những đơn vị tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực trong tháng 5 là Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Yên Bái. Cụ thể, LĐLĐ thành phố đã phối hợp với Phòng khám Đa khoa Phú Thọ tổ chức khám miễn phí cho 30 ĐV đặc biệt khó khăn và giảm 50% giá khám cho 230 ĐV, NLĐ kiểm tra sức khỏe sau Covid-19, với tổng giá trị trên 92 triệu đồng; phối hợp với Công ty TNHH Hoà Bình kiểm tra và thay dầu miễn phí xe máy cho 100 công nhân, lao động; hỗ trợ kinh phí làm nhà cho 2 ĐV với tổng giá trị 100 triệu đồng. 

Đây là những hoạt động thiết thực của LĐLĐ thành phố đối với việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, giải quyết khó khăn cho NLĐ trên địa bàn. 

Chị Nguyễn Thị Hồng Hà, ĐV công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần Kinh doanh, chế biến Lâm sản xuất khẩu Yên Bái cho biết: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến đời sống, việc làm của công nhân, lao động, chúng tôi được các cấp công đoàn quan tâm, tặng quà, động viên cũng như quan tâm chăm lo đến đời sống. 

Cùng với đó, LĐLĐ thành phố đã chỉ đạo các CĐCS thường xuyên nắm bắt tâm tư, vướng mắc của ĐV, NLĐ, kịp thời báo cáo cấp trên giải quyết; tăng cường đánh giá, kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động và sự tham gia của an toàn, vệ sinh viên; xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. 

Đồng chí Đoàn Văn Liệu - Phó Chủ tịch CĐCS Công ty cổ phần Kinh doanh, chế biến lâm sản xuất khẩu Yên Bái chia sẻ: Thời gian qua, doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, song với sự quan tâm của lãnh đạo doanh nghiệp, sự chỉ đạo sát sao của LĐLĐ thành phố, CĐCS Công ty luôn đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho ĐV, NLĐ, đảm bảo bữa ăn ca, tiền lương, chế độ chính sách cho NLĐ. 

Tại thị xã Nghĩa Lộ, LĐLĐ thị xã đã chủ động phối hợp với các đơn vị chuyên môn khám sức khỏe cho NLĐ. Năm nay, LĐLĐ thị xã Nghĩa Lộ phối hợp với Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ tổ chức khám sức khỏe toàn diện về lâm sàng, cận lâm sàng, phát hiện bệnh, phân loại sức khỏe và tư vấn phương thức điều trị phù hợp cho 90 công nhân, lao động Công ty TNHH Một thành viên Chiến Thắng Nghĩa Lộ. 


Công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc LĐLĐ thành phố được khám sức khỏe hậu Covid-19. 

Chị Ngọc Thị Lương - ĐV công đoàn Công ty bộc bạch: Việc được kiểm tra sức khỏe miễn phí sau Covid-19 là một sự yên tâm rất lớn, sự cảm ơn chân thành tới Công đoàn, bởi với hoàn cảnh còn khó khăn như tôi và những người khác cùng cảnh thì không dám nghĩ đến việc đi kiểm tra sức khỏe sau khi bị mắc Covid-19. 

Cùng với đó, LĐLĐ thị xã đã chỉ đạo các CĐCS tham mưu đề xuất với chính quyền chuyên môn đồng cấp sắp xếp cho ĐV, NLĐ có khoảng cách làm việc đảm bảo an toàn, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, nước sát khuẩn tay và hướng dẫn NLĐ đeo khẩu trang thường xuyên. 

Đồng chí Lê Thị Hồng Nga - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Nghĩa Lộ cho biết: LĐLĐ thị xã chỉ đạo các CĐCS chủ động phối hợp với lãnh đạo Công ty rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ, bệnh nghề nghiệp, xây dựng văn hóa an toàn lao động tại nơi làm; tuyên truyền vận động ĐV, NLĐ nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác đảm bảo ATVSLĐ, góp phần giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo sức khỏe và đảm bảo tính mạng cho NLĐ. 

Trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ 2022, các cấp công đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động "Đồng hành cùng doanh nghiệp”; tổ chức trao nhà "Mái ấm công đoàn”, thăm hỏi, động viên, chia sẻ giúp đỡ ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. 

Đồng chí Phan Huy Cường - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Trong tháng 5/2022, LĐLĐ tỉnh trích 285 triệu đồng Quỹ "Xã hội Công đoàn” tỉnh hỗ trợ làm 7 nhà "Mái ấm công đoàn" cho ĐV nghèo, trao 250 suất quà cho công nhân, viên chức, lao động; đồng thời giải ngân cho 14 nữ ĐV công đoàn có hoàn cảnh khó khăn vay vốn với tổng số tiền 280 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình. 

Với nhiều việc làm ý nghĩa, các hoạt động của Tháng Công nhân đã tạo sức lan tỏa rộng, được sự ghi nhận, đánh giá của cấp ủy, chính quyền, của người sử dụng lao động và đội ngũ công nhân, lao động toàn tỉnh, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Thanh Xuân - Mạnh Hùng

Tags Tháng Công nhân 2022 đoàn viên người lao động công nhân viên chức

Các tin khác
Dung dịch vệ sinh phụ nữ Tulise 100 ml

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có quyết định thu hồi 2 sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ do không đáp ứng yêu cầu chất lượng về giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm.

Cơ quan chức năng tiến hành chi trả trợ cấp cho các đối tượng chính sách

Ngày 23-5, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái tổ chức trao giấy chứng nhận thương binh và chi trả trợ cấp thương tật cho các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Yên và đại diện Quỹ Thiện tâm Tập đoàn Vingroup trao hỗ trợ cho học sinh mắc bệnh hiểm nghèo Trường Tiểu Học và THCS xã An Bình.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, các cấp Hội chữ thập đỏ trên địa bàn huyện Văn Yên đã xây dựng được nguồn Quỹ Nhân đạo trên 460 triệu đồng, đón tiếp 134 đoàn từ thiện thực hiện các hoạt động nhân đạo với tổng trị giá trên 15,4 tỷ đồng.

Tiến sĩ, bác sĩ Trần Chí Thanh thực hiện tán sỏi nội soi ngược dòng bằng laser.

Song song với việc xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư các trang thiết bị hiện đại, thu hút các bác sĩ giỏi về làm việc, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 tăng cường hợp tác với các bệnh viện lớn tuyến trung ương, mời các bác sĩ có trình độ cao về làm việc, qua đó từng bước chuyển giao công nghệ, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục