Yên Bái: Nhiều hoạt động bổ ích, lý thú dành cho thiếu niên, nhi đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/5/2022 | 7:42:20 AM

YênBái - Trong không khí tưng bừng Kỷ niệm 81 năm Ngày Thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và chào mừng đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027, những ngày qua, Tỉnh đoàn, Hội Đồng đội tỉnh đã tổ chức chuỗi các hoạt động Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” đầy màu sắc, thiết thực, thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi (TTN) tham gia.

Liên hoan Nghi thức Đội năm 2022 với chủ đề “Xây dựng Đội vững mạnh” có 8 đội xuất sắc được lựa chọn từ 7 Hội Đồng đội các huyện, thị, thành phố trong tỉnh tham gia.
Liên hoan Nghi thức Đội năm 2022 với chủ đề “Xây dựng Đội vững mạnh” có 8 đội xuất sắc được lựa chọn từ 7 Hội Đồng đội các huyện, thị, thành phố trong tỉnh tham gia.

Mở đầu chuỗi các hoạt động tại Ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” là liên tiếp các cuộc thi: Nghi thức Đội, Nhảy dân vũ, Tìm kiếm tài năng nhí được tổ chức. 

Liên hoan Nghi thức Đội năm nay với chủ đề "Xây dựng Đội vững mạnh” có 8 đội tham gia, đại diện cho các liên đội xuất sắc đến từ 7 Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố. 

Mỗi đơn vị tham gia Liên hoan xây dựng một kế hoạch mô hình hoạt động Đội tiêu biểu tại đơn vị gửi về Ban Tổ chức chấm tại phần lý thuyết. Tại phần thực hành, mỗi đơn vị sẽ bốc thăm và thực hành một trong các nội dung được Ban Tổ chức quy định. 

Ngay sau Liên hoan Nghi thức Đội là Cuộc thi Nhảy dân vũ và Tìm kiếm tài năng nhí diễn ra vô cùng sôi động. Cả sân khấu ngoài trời tại phố đi bộ Hào Gia nóng lên từng phút trước những bước nhảy điêu luyện, những tài năng, sở trường được trình diễn, khơi dậy niềm tự hào truyền thống của quê hương, đất nước, truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh… 

Kết thúc các cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 4 giải A, 9 giải B, 14 giải C (Cuộc thi Tài năng nhí); 2 giải A, 3 giải B, 3 giải C (Liên hoan Nghi thức Đội); 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích (Cuộc thi dân vũ). 

Đặc biệt, trong chuỗi các hoạt động tại Ngày hội, Tỉnh đoàn Yên Bái còn tổ chức thêm các hoạt động: trò chơi dân gian, công diễn các tiết mục tài năng nhí; tuyên dương các thiếu nhi tiêu biểu xuất sắc trong học tập và công tác Đội. 

Em Lý Thị Dùa, học sinh lớp 8A -  Trường PTDT bán trú TH&THCS La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải chia sẻ: "Được tham gia vào Ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”, em rất hạnh phúc và tự hào. Em còn được nhận quà, học bổng của Tỉnh đoàn trao tặng. Đây sẽ là động lực để em nỗ lực phấn đấu hơn nữa, trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, xứng đáng với kỳ vọng của thầy cô, gia đình và nhà trường”. 

Để lại ấn tượng sâu sắc nhất chính là hoạt động Carnival thanh thiếu nhi biểu diễn đường phố. Màn diễu diễn đa màu sắc, tươi trẻ từ trang phục truyền thống đến các trang phục dân tộc đều được khéo léo lồng ghép vào từng màn biểu diễn một cách phù hợp. Để có được màn biểu diễn quy mô hoành tráng ấy, hàng trăm học sinh, TTN đã ra sức tập luyện hàng tháng qua, đưa đến cho người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc, tạo khí thế sôi nổi và hấp dẫn. 

Cùng nằm trong chuỗi các hoạt động tại Ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức thành công Hội nghị lấy ý kiến Hội đồng Trẻ em năm 2022 với sự tham gia của Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các ban, sở, ngành của tỉnh và 30 trẻ em thành viên Hội đồng Trẻ em tỉnh. 

Tại Diễn đàn, thành viên Hội đồng Trẻ em đã thảo luận các nội dung liên quan đến thực trạng thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh; quyền tham gia của trẻ em, những hành vi, vi phạm quyền trẻ em tại địa phương; việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại địa phương; các vấn đề xã hội tại địa phương liên quan đến trẻ em... 

Nhiều hoạt động tập huấn, hướng dẫn các kỹ năng tự bảo vệ bản thân khi gặp các tình huống xâm hại, bạo lực nhất là đối với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa; vấn đề tiêm vắc-xin để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng được trao đổi trong dịp này. 

Đồng chí Triệu Trí Lộc - Phó Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định: "Thời gian qua, công tác thông tin, tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa, mục đích của mô hình Hội đồng Trẻ em được các cấp bộ Đoàn chú trọng triển khai; lồng ghép tuyên truyền vào các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt liên đội, chi đội, các lớp tập huấn kỹ năng cho thiếu nhi, các câu lạc bộ: quyền trẻ em, phóng viên nhỏ, đội tuyên truyền măng non, các chương trình phát thanh măng non, bản tin măng non… 

Theo đó, Thường trực Tỉnh đoàn tiếp thu và giải đáp các kiến nghị. Diễn đàn đã tạo cơ hội cho trẻ em được nâng cao năng lực tham gia vào những vấn đề trẻ em quan tâm, tạo điều kiện tham vấn, hỏi đáp, đề xuất các sáng kiến với lãnh đạo các ban, ngành, nhằm thúc đẩy công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em Yên Bái”. 

Ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” là hoạt động ý nghĩa, thiết thực dành cho thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Thông qua hoạt động này, các em có cơ hội giao lưu, học hỏi, có thêm sân chơi bổ ích và lý thú. Đồng thời, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động Đội tại cơ sở.

Mai Linh

Tags Yên Bái thiếu niên nhi đồng Tỉnh đoàn Hội Đồng đội tỉnh Thiếu nhi vui khỏe Tiến bước lên Đoàn

Các tin khác
Công nhân Đội Sửa chữa Hotline PCYB được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động tuyệt đối an toàn khi làm nhiệm vụ.

Hưởng ứng Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc thực hiện nghiêm công tác ATVSLĐ với nhiều hình thức như: ký cam kết thi đua thực hiện các chương trình về văn hóa ATVSLĐ - Kỷ luật lao động, xây dựng môi trường làm việc theo mô hình "5S” (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng) song hành cùng công tác "5K" phòng, chống dịch Covid-19...

Nhân viên đại lý tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT cho người dân.

Thành phố Yên Bái đã tăng cường chỉ đạo phát triển và mở rộng hệ thống đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với 6 tổ chức đại lý thu, 65 điểm thu bố trí đồng đều tại các xã, phường.

Khu chung cư nơi xảy ra vụ việc

Vụ việc xảy ra vào khoảng 15h chiều 26-5. Bốn người tử vong là hai vợ chồng và hai con nhỏ. Khi phát hiện, người chồng trong tư thế treo cổ.

Hình ảnh giáo viên, lãnh đạo Trường THCS&THPT dân tộc nội trú Hà Tĩnh bị đăng tải thông tin bôi nhọ lên mạng xã hội.

Dù không liên quan đến việc vay nợ, nhưng giáo viên, lãnh đạo trường, lãnh đạo Phòng giáo dục- đào tạo ở Hà Tĩnh liên tục bị “khủng bố” bằng tin nhắn, thậm chí bêu riếu lên mạng xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục