Gia tăng trẻ mắc bệnh liên quan đến thời tiết

  • Cập nhật: Chủ nhật, 29/5/2022 | 7:58:38 AM

Những ngày gần đây, tại các bệnh viện ở Hà Nội liên tục ghi nhận các trường hợp trẻ mắc các bệnh liên quan đến thời tiết như: bệnh về đường hô hấp, tiêu chảy…

Trẻ nhập viện chủ yếu là về đường hô hấp, tiêu chảy.
Trẻ nhập viện chủ yếu là về đường hô hấp, tiêu chảy.

Tại Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, mỗi ngày đều tiếp nhận đến cả trăm lượt trẻ em vào khám, và điều trị các bệnh về đường hô hấp, nhất là viêm tiểu phế quản.. chủ yếu do virus, nhất là virus RSV. Nhiều trẻ cũng gặp tình trạng về tiêu hóa như: Nôn, đau bụng, tiêu chảy phải khám và nhập viện.

Các bác sĩ khuyến cáo: cha mẹ không nên tự ý mua thuốc cho con dùng, nhất là thuốc kháng sinh, có thể không đúng loại, liều lượng không chính xác làm nặng thêm tình trạng của trẻ.

(Theo VTV)

Các tin khác
Từ năm 1995 đến nay, Nhà nước đã thực hiện 22 lần điều chỉnh lương hưu và trong 2 năm qua lương hưu vẫn được điều chỉnh với mức chung là 7,4% từ ngày 1/1/2022.

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, hiện cơ quan BHXH thực hiện chi trả cho khoảng gần 2,7 triệu người hưởng lương hưu với số tiền hưởng gần 14.475 tỉ đồng/tháng. Mức hưởng lương hưu trung bình hiện nay khoảng 5,4 triệu đồng/tháng, cao hơn mức thu nhập bình quân của người dân năm 2021 (4,2 triệu đồng/tháng)

Bệnh nhân đậu mùa khỉ có các nốt trên da ( Bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ tại Cộng hòa Dân chủ Congo)

Trước diễn biến của dịch bệnh đậu mùa khỉ tại gần 20 quốc gia, ngành Y tế TP. HCM, Bộ Y tế đã có những thông tin cảnh báo, giám sát. Đậu mùa khỉ có nguy hiểm, bùng phát trở thành đại dịch? VOV phỏng vấn TS.BS Ngô Thanh Hà, Trung tâm Phòng chống dịch, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương:

Sửa yêu cầu bắt buộc công chức xã phải tốt nghiệp đại học trở lên

Bộ Nội vụ vừa sửa đổi yêu cầu về trình độ đào tạo đối với cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố.

Viêm não Nhật Bản là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm lây qua muỗi đốt và bệnh thường gây viêm não, màng não ở trẻ em, có tỷ lệ tử vong và di chứng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục