Hướng tới Đại hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027

Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/6/2022 | 7:52:00 AM

YênBái - Xác định công tác cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố Yên Bái đã tích cực triển khai các hoạt động từ thiện, nhân đạo theo hướng thực chất, hiệu quả, góp phần lan tỏa truyền thống nhân ái của dân tộc và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Cán bộ chữ thập đỏ phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái trao tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Cán bộ chữ thập đỏ phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái trao tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Hội CTĐ thành phố Yên Bái hiện có trên 14.600 hội viên, sinh hoạt ở 143 cơ sở hội, trong đó có khoảng 10.000 thanh, thiếu niên CTĐ trong các trường học. 

Hàng năm, các chi hội CTĐ trong các trường học tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tập huấn phòng ngừa tai nạn thương tích, phòng, chống đuối nước cho cán bộ, giáo viên và học sinh. 

Các nhà trường đã thành lập 25 đội thanh niên xung kích CTĐ với trên 450 tình nguyện viên tích cực trong thực hiện các hoạt động quyên góp, ủng hộ giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người bất hạnh trong cuộc sống và hưởng ứng các đợt ủng hộ do các cấp, các ngành phát động. 

Để phong trào CTĐ thu hút được sự quan tâm, ủng hộ đông đảo của tổ chức, cá nhân, Hội CTĐ thành phố đã thành lập các nhóm Facebook, Zalo; đăng tải thông tin các hoạt động từ thiện, nhân đạo trên Trang thông tin điện tử thành phố Yên Bái và lồng ghép vào hội nghị tuyên truyền của các cơ quan, đơn vị, thôn, tổ dân phố…. Nhờ đó, 5 năm qua, Hội CTĐ thành phố Yên Bái đã duy trì thực hiện có hiệu quả phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. 

Trong đó, đã trao tặng trên 11.200 suất quà, trị giá 4,1 tỷ đồng cho các đối tượng gia đình chính sách, nạn nhân chất độc màu da cam, trẻ em khuyết tật, người già cô đơn không nơi nương tựa; hỗ trợ gạo, thực phẩm hàng hóa, trao tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ làm nhà ở… cho các hộ nghèo với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng. 

Ngoài ra, thông qua các hoạt động của Hội đã vận động được 5 tấn gạo, trị giá 70 triệu đồng ủng hộ các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tổ chức "Chợ nhân đạo” hỗ trợ cho 1.100 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người lao động bị ảnh hưởng Covid-19 không có việc làm với tổng trị giá 140 triệu đồng... 

Hội cũng đã trao tặng 45 xe lăn cho các đối tượng là người khuyết tật, bị liệt, tai biến có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 140 triệu đồng; vận động các nhà hảo tâm ủng hộ 1.000 áo ấm, 100 chăn ấm, 200 kg gạo cùng nhiều đồ dùng học tập khác cho học sinh vùng cao huyện Mù Cang Chải trị giá 175 triệu đồng; kêu gọi vận động ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ gần 330 triệu đồng…

Cùng đó, Hội CTĐ thành phố đã phối hợp, duy trì tốt hoạt động của các điểm sơ cấp cứu. Cụ thể, đã sơ cứu kịp thời cho gần 200 trường hợp bị tai nạn giao thông; phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố và trạm y tế các xã, phường tổ chức khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho trên 3.000 lượt đối tượng gia đình chính sách, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn. 

Đặc biệt, Hội đã vận động được hàng nghìn lượt cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân tham gia "Ngày hội toàn dân hiến máu tình nguyện” thu được hàng nghìn đơn vị máu, góp phần phục vụ kịp thời việc cấp cứu và điều trị của các cơ sở y tế... Hội tiếp tục tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền các giá trị nhân đạo; triển khai các hoạt động phòng ngừa và ứng phó thảm họa; xây dựng và chuyển giao mô hình cộng đồng an toàn chăm sóc sức khỏe; nâng cao hiệu quả, tính chuyên nghiệp trong công tác vận động nguồn lực; xây dựng và nhân rộng mô hình sản xuất, dịch vụ vì mục tiêu nhân đạo. 

Hồng Oanh

Tags Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái từ thiện nhân đạo tai nạn thương tích người nghèo

Các tin khác
Hòa giải viên Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái hòa giải, đối thoại tại Tòa vụ việc tranh chấp hợp đồng vay tài sản.

Hòa giải, đối thoại đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tranh chấp tại Tòa án. Hòa giải thành giúp giải quyết triệt để, hiệu quả các tranh chấp, không phải mở phiên tòa xét xử, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức của đương sự và Nhà nước, tạo thuận lợi cho việc thi hành án và rút ngắn thời gian giải quyết vụ án…

Năm 2023, LĐLĐ huyện Trấn Yên được nhận cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trấn Yên đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, trong đó có Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ)”, là đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào này của Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2023.

Ngay từ sáng sớm, người dân từ khắp nơi đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 - 1/5, riêng thứ Hai ngày 29/4 không tổ chức Lễ viếng Bác), đã có 61.417 lượt người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có 3.919 lượt khách nước ngoài.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục